:::     :::

ชบาแก้วทดสอบฟิตก่อนลุยซีเกมส์

วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2562
762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ชบาแก้ว" ทดสอบฟิต เตรียมลุยซีเกมส์, "โค้ชก้าง" มั่นใจทุกคนทำงานหนักเพื่อเป้าหมาย

ณ อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน กุนซือใหญ่ชบาแก้ว พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหากรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน- 11 ธันวาคม 2562 

โดยการทดสอบร่างกายดังกล่าวประกอบไปด้วย แรงกระโดด, ความยืดหยุ่น, ความคล่องตัว, ความรวดเร็ว, พละกำลัง และความทนทานของกล้ามเนื้อ

นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “วันนี้เรามาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของโอลิมปิกก่อนที่เราจะเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ต้องเข้ามาทดสอบ หลังจากที่เราได้ทำการฝึกซ้อมผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ก็เป็นโอกาสดีที่เราได้เข้ามาทดสอบเลย”

“ส่วนการฝึกซ้อมที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเก็บตัว ซึ่งก่อนหน้านี้เด็กๆได้มีเวลาพักไป พอกลับมาทุกคนก็พยายามจะฟื้นฟูสภาพร่างกายตัวเองให้กลับเข้าที่ก่อน ซึ่งก่อนที่เราจะพักเราให้โปรแกรมกับนักกีฬาไป เพื่อให้เขาดูแลสภาพร่างกายของตัวเองช่วงที่ไม่ได้ฝึกซ้อมและไม่มีเกมแข่งขัน บางส่วนมีการทำการบ้านมา ทำให้มีความฟิตอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตามกลับมาก็คงต้องมาปรับความฟิต ความแข็งแรงและความแข็งแกร่ง เพิ่มเติมอีก”

“ซึ่งในช่วงแรกๆ ทุกคนทำงานอย่างหนัก ทุกคนต้องต่อสู้กับความเหนื่อย เพราะคำว่าฟุตบอล มันรวมอยู่ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การฝึกซ้อม, สภาพร่างกาย, เทคนิค, แทคติก และสภาพจิตใจ ทำให้ทุกคนเหนื่อยมากในช่วงแรก” 

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี หลังจากนั้นจะทำการตัดตัวนักกีฬาให้เหลือ 20 คน เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด