:::     :::

ดราม่าวีเออาร์!หงส์ไล่ทวงผี1-1ลัลลาน่าฮีโร่

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562
1,410
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล สะดุดเสมอเป็นนัดแรกของฤดูกาลเมื่อเป็นฝ่ายไล่ทวง แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 จากประตูของตัวสำรองอย่าง อดัม ลัลลาน่า ในเกมที่มีประเด็นดราม่าวีเออาร์ให้ถกเถียงกันอย่างหนัก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด 1 - ลิเวอร์พูล 1

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ข่าวดี ดาบิด เด เคอา ฟิตลงเฝ้าเสาอย่างเซอร์ไพรส์ แต่ก่อนเกมก็ปรับไลน์อัพตัวจริงอีกรอบเมื่อ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ เจ็บตอนวอร์ม ต้องส่ง มาร์กอส โรโฮ ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีทั้งข่าวดีและร้าย โดยข่าวดีคือได้ อาลีสซง เบ๊คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งฟิตกลับมาลงเฝ้าเสาได้อีกครั้ง แต่ข่าวร้ายคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งที่ไม่ผ่านการทดสอบความฟิต ดีว็อค โอรีกี ลงไปประสานแนวรุกร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

เริ่มเกมมานาที 13 ลิเวอร์พูล ได้เสียวก่อน จอร์จินโย่ ไวนัลดุม แตะหนี 2 ผู้เล่นเจ้าถิ่นก่อนสับด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่ห่างตัว ดาบิด เด เคอา มากนัก ทำให้รับเข้าซองติดหนึบ

ผีแดงได้ยิงตรงกรอบครั้งแรกในนาที 26 สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กระชากบอลถึงหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวา แต่บอลตรงตัว อาลีสซง เบ็คเกอร์ ที่รับไม่ได้เยี่ยมเช่นกัน

นาที 34 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับฝั่งขวา ซาดิโอ มาเน่ ควบหน้าตั้งเข้าพื้นที่อันตรายก่อนเปิดให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ วิ่งมายิง ทว่าไม่แรงมากนักทำให้ ดาบิด เด เคอา พุ่งคว้าเอาไว้ได้

อีก 2 นาทีถัดมา แฟนผีเสียวสันหลังวาบอีกรอบเมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ ฟีร์มีโน่ โหม่งย้อนกะเล่นเสาแรก เด เคอา ยังคว้าเอาไว้ได้ ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินก็ยกธงล้ำหน้าไปแล้ว

จังหวะต่อมา ปรากฎว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 แบบที่ต้องถกเถียงกันเมื่อ ดีว็อค โอริกี้ หัวหอกลิเวอร์พูลที่กำลังพลิกบอลเล่นโดน วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ แซะจากด้านหลัง ผีแดงจึงเป็นฝ่ายได้เล่นโต้กลับทันที สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จ่ายขึ้นหน้าให้ แดเนียล เจมส์ กระชากสุดแรงทางขวาก่อนเปิดเข้าเขตโทษไปถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้วิ่งเข้ายิงตุงตาข่าย ผู้เล่นลิเวอร์พูลรุมประท้วงจนผู้ตัดสิน มาร์ติน แอ็ตกินสัน เช็กวีเออาร์ ทว่าก็ยืนยันให้ผีแดงได้ประตูเหมือนเดิม

นาที 43 ลิเวอร์พูล ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก ซาดิโอ มาเน่ ที่เบียดเอาชนะ แม็กไกวร์ ก่อนยิงสวนตัว เด เคอา เข้าไป ทว่าผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนชี้ขาดว่า มาเน่ ใช้มือช่วยเล่นก่อนได้ยิง ทำให้ไม่ได้ประตู และจบครึ่งแรกที่แมนฯ ยูไนเต็ดนำ 1-0 แบบดราม่านิดๆ

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เกมของลิเวอร์พูลไม่ดีขึ้นมากนัก นาที 60 เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงเปลี่ยนให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลงเล่นแทน โอริกี้ ที่เล่นไม่ออก

นาที 67 โอกาสเป็นของแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อ แรชฟอร์ด ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนแต่งหาจังหวะยิง ทว่าบอลถากเสาออกหลังไป

จากนั้นอีก 5 นาที ผีแดงมีลุ้นเพิ่ม แอชลี่ย์ ยัง จ่ายบอลยัดเข้าเขตโทษ อันเดรียส เปเรยร่า แตะบอลหวังเล่นเองแต่เข้าทาง เฟร็ด วิ่งมายิงทันที แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ 

โอกาสทำประตูในครึ่งหลังยังเป็นแมนฯ ยูไนเต็ดที่ได้ลุ้นจะแจ้งมากกว่า นาที 83 เฟร็ด ส่องไกลทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งถากเสาสองแบบได้เสียวสุดๆ จากนั้นผีแดงปรับส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงเล่น มาร์คัส แรชฟอร์ด 

นาที 85 ลิเวอร์พูลตามตีเสมอ 1-1 แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ บอลเลยไปถึง อดัม ลัลลาน่า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้วิ่งเข้ายิงโล่งๆ แนวรับผีแดงเช็กไลน์ล้ำหน้าพลาดในจังหวะนี้

หงส์แดงสามารถขึงเกมฝ่ายเดียวหลังตีเสมอได้ ทว่าไม่สามารถทำประตูแซงนำทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล ไปแบบมีดราม่าวีเออาร์ 1-1 ผีแดงมีเพิ่มเป็น 10 คะแนน ขณะที่หงส์แดงสะดุดเสมอเป็นนัดแรกหลังชนะมา 8 นัดรวดในฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังนำ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 6 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, มาร์กอส โรโฮ - อารอน วาน บิสซาก้า, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, แอชลี่ย์ ยัง - อันเดรียส เปเรยร่า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, แดเนียล เจมส์

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม - ดีว็อค โอริกี้, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด