:::     :::

'มุนโด'แจงละเอียดเมสซี่รับวันละแสนยูโร

วันอังคารที่ 05 ธันวาคม 2560
2,474
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

'เอล มุนโด' สื่อดังคุณภาพที่ใหญ่สุดลำดับสองของสเปนเปิดเผยตัวเลขค่าจ้างในสัญญาฉบับใหม่ของ ลิโอเนล เมสซี่ ว่ามีมูลค่ามากกว่าที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับอยู่ถึง 70%

เมสซี่ เพิ่งเซ็นข้อผูกมัดในรั้วคัมป์ นู เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นสัญญาระยะยาว 4 ปีถึง ค.ศ.2021 

โดยสำนักข่าวเจ้านี้เผยสาเหตุที่พิธีการจรดน้ำหมึกล่าช้าทั้งที่สัญญาจะหมดในเดือน มิ.ย.2018 ไม่ใช่ปัญหาทางการเงิน แต่เพราะผลกระทบทางการเมืองเกี่ยวกับประชามติของ กาตาโลเนีย ที่ต้องการแยกเป็นรัฐอิสระจากสเปน

สำหรับตัวเลขรายได้โดยละเอียดของสตาร์อาร์เจนไตน์หลังหักภาษีจะอยู่ที่ 100 ล้าน ยูโร/ปี โดยเป็นเฉพาะค่าจ้าง 70 ล้าน ยูโร บวกลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์อีก 30 ล้าน ยูโร 


รับเงินตัวอ้วน เมสซี่ (ซ้าย) เลยหน้าบานเป็นกระด้ง

ซึ่งเมื่อรวมโบนัสต่างๆแล้วสัญญาฉบับนี้ทำให้ผู้เล่นวัย 30 กะรัต จะมีเงินในบัญชีเมื่ออยู่ครบข้อผูกมักสูงถึง 450 ล้าน ยูโร เฉลี่ยออกมาเป็น 1 แสน ยูโร/วัน (3.8 แสน บาท/วัน) และ 3,995 ยูโร/ชั่วโมง (ราว 151,810 บาทต่อชั่วโมง) 

ตัวเลขนี้มากกว่าที่คู่ชิงดี-ชิงเด่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับกับ เรอัล มาดริด ถึง 70% และมากกว่า เนย์มาร์ จูเนียร์ ซึ่งไปขุดทองกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ราว 4 ล้าน ยูโร/ปี  

นักกีฬาอาชีพคนอื่นที่มีรายสูงในประเภทของตนยังรับน้อยกว่า เมสซี่ เป็นเท่าตัวทั้ง สตีเฟ่น เคอร์รี่ นักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ( 40.5 ล้าน ยูโร/ปี), เฟร์นานโด อลอนโซ่ นักขับรถสูตรหนึ่ง (37.7 ล้าน ยูโร/ปี) หรือ คาร์ลอส เตเวซ แข้งอาร์เจนไตน์รับกับทีม เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว (64 ล้าน ยูโร/ปี) น้อยกว่าเช่นกัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด