:::     :::

กระทิงดุหมดยุคมาดริด-บาร์ซ่าผูกขาด

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562
2,992
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติสเปน ชุดลงเตะรอบคัดเลือก ยูโร 2020 ถล่ม มอลตา 7-0 วานนี้ถูกสื่อมวลชนของอังกฤษตั้งข้อสังเกตว่าหมดยุคผูกขาดแค่ 2 สโมสรใหญ่ ลา ลีกา อย่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า แต่เน้นให้โอกาสดาวเตะคุณภาพจากทั่วยุโรป

'เมล ออนไลน์' วิพากษ์การออกหมายเรียกตัวของเทรนเนอร์ไฟแรง เคราร์ด โมเรโน่ ว่ามีแค่ 3 คนจากขุมกำลังทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายนนี้ที่มาจาก มาดริด หรือ บาร์ซ่า ได้แก่ เซร์คีโอ รามอส กัปตันทีม, แบ็กขวา ดานี การ์บาฆาล และกองกลาง เซร์คีโอ บุสเก็ตส์ 

นับว่าเป็นตัวเลขที่ตกลงไปกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับรายชื่อโม่แข้ง ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ที่รัสเซีย โดยครั้งนั้นสองมหาอำนาจกุมโควตารวม 10 จาก 23 รายชื่อใช้งาน 


ชุดลุยเวิลด์ คัพ 2018 (ซ้าย) ส่วนอีกภาพ (ขวา) คัดเลือก ยูโร 2020 เมื่อเดือนก่อน

เหตุผลสำคัญมาจากการที่ดาวเตะสแปนิชยุคทองต่างโรยราลงไปทั้ง 'โลส บลังโกส' หรือ 'อาซูลกราน่า' แม้พวกเลือดใหม่ก็สร้างไม่ทัน จึงเป็นโอกาสสำหรับดาวเตะฝีเท้าดีจากค่ายอื่นไม่ว่า บียาร์เรอัล, แอธ.บิลเบา และ เรอัล โซเซียดาด  

นอกจากนั้นเลือดใหม่ชุดแชมป์ยุโรป ยู-21 ปี 2019 อีกหลายหน่อฝีเท้าเข้าตา จึงทยอยๆผลักดันขึ้นชุดใหญ่มา โดยเฉพาะ ดาเนียล โอลโม่ ดาวรุ่งจาก ดินาโม ซาเกร็บ ซึ่งในกลุ่มนี้มีดาวเตะ 'ราชันชุดขาว' เพียงสองคน 

ทำให้เชื่อว่าโมเดลทีมชาติสเปนในอนาคตจะยึดขุมกำลังจากพีเรียด พ.ย.2019 เป็นแม่พิมพ์ ที่อุดมไปด้วยอดแข้งจาก 17 สโมสร ค้าแข้งกระจายใน 6 ลีกยุโรป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด