:::     :::

"ธีราทร"กระตุ้นช้างศึกเล่นให้เป็นตัวเองที่สุด

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562
815
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญ ทีมชาติไทย กระตุ้นทัพช้างศึก ลงเล่นด้วยความมั่นใจ และ เป็นตัวเอง ในเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 กลุ่มจี

แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส เตรียมพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ ช้างศึก บุกไปพ่าย มาเลเซีย 2-1 ทำให้ปัจจุบัน หล่นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ยังมี 7 คะแนนจาก 4 นัด

ธีราทร กล่าวว่า “ตอนนี้ทุกคนยังมั่นใจเหมือนเดิมครับ แต่จากการที่เราแพ้มา ทุกคนก็อาจจะมีความคิดมาก ที่มันเยอะขึ้น ส่วนตัวผม ไม่อยากให้ทุกคนคิดตรงนั้นครับ ผมไม่อยากให้ทุกคนกังวล หรือ กลัวว่า เราจะชนะได้หรือเปล่า ผมอยากให้ทุกคนคิดว่า เราจะเล่นอะไร หรือ จะทำอะไรมากกว่ากับตัวเรา ซึ่งความกลัวมันเหมือนกับเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง ก็ไม่อยากให้ทุกคนกลัว และ เล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุดครับ”

“เวียดนาม กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจครับ และ ผู้เล่นชุดนี้ ก็เล่นด้วยกันมานาน ก็เหมือนกับเราช่วง 3-4 ปีที่แล้ว ที่เล่นกับแบบรู้ใจ ส่วนเราเหมือนอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย มีดาวรุ่งขึ้นมาเยอะขึ้น แต่ก็ยังมั่นใจว่า เราสู้ได้ครับ ถ้าเราช่วยกัน และ มีสมาธิในการเล่น ที่สำคัญ เราต้องพยายามครอนโทรลเกมให้ได้ครับ”

ทั้งนี้ ธีราทร บุญมาทัน เป็นหนึ่งใน 9 ขุนพล ชุดปัจจุบัน ที่เคยพา ทีมชาติไทย บุกมาชนะ ทีมชาติเวียดนาม 3-0 ที่สนามมิดินห์ สเตเดียม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

เครดิต : ช้างศึก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด