:::     :::

แพนเธอร์สเด้ง'ริเวร่า'พ้นหัวหน้าโค้ชหลังสถิติ5-7

วันพุธที่ 04 ธันวาคม 2562
807
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รอน ริเวร่า ซึ่งเป็นหัวหน้าโค้ช แคโรไลน่า แพนเธอร์ส มาตั้งแต่ปี 2011 ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังทำทีมเสือดำพ่าย 4 เกมติดสถิติตกมาเป็น 5-7

เดวิด เทปเปอร์ เจ้าของทีม แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ตะเพิด รอน ริเวร่า วัย 57 ปีออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังทำทีมเสือดำพ่าย 4 เกมติดสถิติตกมาเป็น 5-7 ก่อนตั้ง แพร์รี่ เฟอเรลล์ โค้ช ดีเฟนซีฟแบ็กทำหน้าที่รักษาการในช่วง 4 เกมสุดท้าย ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

'ผมเชื่อว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับความสำเร็จในระยะยาวของทีมของเรา' เทปเปอร์ ระบุในแถลงการณ์ปลดหัวหน้าโค้ชวัย 57 ปี 'ผมมีความเคารพอย่างสูงต่อ รอน และผลงานที่เขาทำกับแฟรนไชส์นี้และต่อชุมชนนี้ ผมหวังว่าเขาจะโชคดี ผมจะเริ่มค้นหาหัวหน้าโค้ชคนต่อไปของ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ทันที'


เฟอเรลล์ วัย 57 ปีจะได้รับการสนับสนุนจากโค้ชทีมบุก นอร์ฟ เทอร์เนอร์ ซึ่งเคยมีประสบการณ์โค้ชโชกโชนโดยจะขยับบทบาทมาเป็นผู้ช่วยหัวหน้าโค้ชรักษาการ ขณะที่ สกอตต์ เทอร์เนอร์ จะเข้ามารับหน้าที่โค้ชทีมบุกรักษาการ 

การเปลี่ยนแปลงหัวหน้าโค้ชของแพนเธอร์สเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดเล็กน้อยหลังการทำผลงานย่ำแย่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการพ่าย 4 เกมติดต่อกันและปราชัย 5 จาก 6 เกมหลังสุดจนสถิติร่วงมาเป็น 5-7 หลุดมาอยู่อันดับ 3 ของเอ็นเอฟซีใต้สุ่มเสี่ยงต่อการพลาดตั๋วเพลย์ออฟ ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์ซีซั่นก่อนที่ ริเวร่า นำทีมสตาร์ทสถิติ 6-2 ก่อนพ่าย 7 เกมรวดจนจบซีซั่นสถิติ 7-9 พลาดตั๋วเล่นเพลย์ออฟมาแล้ว


ริเวร่า ขยับจากโค้ชทีมรับ ซาน ดีเอโก้ ชาร์จเจอร์ส มารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของ แพนเธอร์ส ในปี 2011 เขานำทีมคว้าแชมป์เอ็นเอฟซีใต้ 3 ครั้ง, ผ่านเข้าเพลย์ออฟ 4 ครั้ง คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัย ก่อนอำลาแคโรไลน่าด้วยสถิติ 76-63-1 โดยทำผลงานในช่วงโพสต์ซีซั่น 3-4 ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก'ซูเปอร์ โบวล์'ครั้งที่ 50 เมื่อปี 2015 โดยพ่ายเพียง 2 เกมในซีซั่นนั้น แต่พลาดหวังตำแหน่งแชมป์หลังการปราชัยต่อ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ของ เพย์ตัน แมนนิ่ง 

ส่วน เทปเปอร์ เพิ่งมาซื้อทีมแพนเธอร์สในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 ด้วยเม็ดเงิน 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็นมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเอ็นเอฟแอล ทว่านับตั้งแต่มหาเศรษฐีวัย 62 ปีมาเป็นเจ้าของ ปรากฎว่าทีมเสือดำชนะเพียง 12 จาก 28 เกมเท่านั้น


'เราจะทำการทบทวนการทำงานฟุตบอลอย่างละเอียดและครอบคลุมเพื่อทำให้แน่ใจว่าเรามีโครงสร้างสำหรับความสำเร็จในระยะยาวอย่างยั่งยืน' เทปเปอร์ คุย 'วิสัยทัศน์ของเราคือการหาส่วนผสมที่ลงตัวของเรื่องวินัยและความทนทานกับกระบวนการที่ทันสมัยและเป็นนวัตกรรมใหม่ เราจะพิจารณาผู้บริหารฟุตบอลที่หลากหลายเพื่อเติมเต็มสตาฟฟ์ฟุตบอลของเราในปัจจุบัน'

'การเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งที่เราจะนำมาใช้คือการว่าจ้างผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปและรองประธานฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอล เราทุกคนต้องตระหนักว่านี่เป็นขั้นตอนแรกในกระบวนการ แต่เรามุ่งมั่นที่จะสร้างและรักษาวัฒนธรรมการแข่งขันชิงแชมป์ให้กับทีมของเราและแฟนๆของเรา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด