:::     :::

ทางการ!สั่งระงับ4ลีกอาชีพอังกฤษถึง3เม.ย.

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563
2,859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกฟุตบอลอาชีพอังกฤษ 4 ดิวิชั่น ตั้งแต่พรีเมียร์ลีก จนถึงลีกทู ถูกสั่งระงับการแข่งขันออกไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนนี้ ผลกระทบจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส 2019

แถลงการณ์จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สรุปผลการประชุมด่วนเมื่อศุกร์ที่ 13 มี.ค. ถึงแนวทางการรับมือไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่อเค้าติดเชื้อกันอีกมากในหมู่นักเตะอาชีพ หลังจากสองบุคลากรจากลีกสูงสุดอย่าง มีเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล หรือ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ปีก เชลซี ผลตรวจเป็นบวก 

เหตุนี้เองจึงมีคำสั่งพักการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยน ชิพ, ลีกวัน, ลีกทู และฟุตบอลลีกสตรี ออกไปเกือบ 3 สัปดาห์ เพื่อคัดกรองโรคจากนักเตะกลุ่มเสี่ยงติดไวรัส 

อีกทั้งใครที่ต้องกักโรคเป็นเวลา 14 วัน ก็สามารถจัดการตัวเองเพื่อกลับมาทำงาน 

"เหนือสิ่งอื่นใดเราใคร่ขอให้ มีเกล อาร์เตต้า และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ฟื้นตัวกลับมาให้เร็วที่สุด รวมถึงทุกคนที่โดนผลกระทบจากไวรัสโควิด-19" ริเชิร์ดส์ มาสเตอร์ ผู้บริหารระดับสูงของลีกกล่าวในแถลงการณ์ 

ลีกผู้ดีจะหายไปยาวกว่า 3 สัปดาห์

"นี่คือสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทางลีกกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับสโมสร, รัฐบาลอังกฤษ, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ และลีกฟุตบอลอาชีพ อังกฤษ ทั้งนี้จำเป็นต้องคำนึงถึงสุขภาพและความสุขของนักเตะ, สตาฟฟ์ รวมถึงแฟนบอลเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก" 

อนึ่งการสั่งระงับแข่งย่อมส่งผลต่อโปรแกรมเจะท้ายฤดูกาล 2019-20 ที่คิวต้องชุกมากๆ จนอาจเห็นแต่ละสโมสรเข็นผู้เล่นจากทีม ยู-23 ลงช่วยหวด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด