:::     :::

แฟนบอลหม่องยกไทยลีกช่วยยกระดับแข้งพม่า

วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2560
16,743
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กวง ซาน วิน แฟนบอลวัยกระเตาะชาวพม่าแต่มีระดับ VVIP ในวงการลูกหนังแดนหม่อง เผยติดตามและเป็นแฟนคลับของสโมสรและนักเตะไทยหลายคน สุดปลื้มจะได้เห็น อ่อง ธุ และ จอ โก โก ตะลุยไทยลีก ชี้บอลลีกไทยจะช่วยยกระดับวงการลูกหนังของพม่า

หลังจากที่ อ่อง ธู และ จอ โกโก สองแนวรุกระดับซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเมียนมา ตัดสินใจย้ายมาผจญภัยในไทยลีก 2018 กับ โปลิศ เทโร และ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ตามลำดับ ทำให้กระแสบอลไทยลีกฟีเวอร์อย่างมากในพม่า ล่าสุดมีแฟนบอลพันธุ์แท้คนหนึ่งนามว่า กวง ซาน วิน ได้พูดคุยกับ THSPORT และเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจหลายประเด็น แม้จะอายุเพียง 15 ปี แต่พกบัตร VVIP เข้าได้ทุกสนามในประเทศ เหตุเพราะเป็นเพื่อนซี้ย่ำปึ้กของลูกชาย อู ซอ ซอ ประธานสหพันธ์ลูกหนังเมียนมา 
"ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของชนาธิปครับ มีเสื้อแข่งของเขาด้วย น่าเสียดายตอนที่ไทยมาอุ่นเครื่องที่นี่ ชนาธิปป่วยซะก่อนผมเลยไม่มีโอกาสไปถ่ายรูปด้วย แต่ผมก็ได้ถ่ายรูปกับนักเตะไทยหลายคน อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ผมก็ชื่นชอบเหมือนกัน ผมลงไปในสนามได้ทุกเกมเพราะมีบัตร VVIP ที่ได้บัตรมาก็เพราะผมเป็นเพื่อนกับลูกชาย อู ซอ ซอ ประธานบอลของที่นี่" 
"ผมดีใจและตื่นเต้นมากๆ ครับที่ อ่อง ธู กับ จอ โก โก เขาจะได้ไปเล่นในไทยลีกเพราะพวกเขาจะพัฒนาขึ้นอีกมาก ใครก็รู้ว่าไทยลีกเป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดของเอเชีย ดีที่สุดของอาเซียน และอาจจะเรียกได้ว่าระดับของไทยลีก อยู่สูงกว่าระดับของทีมชาติไทยก็ว่าได้"
"ผมหวังว่าจะมีนักเตะพม่าไปเล่นในไทยลีกอีกหลายๆ คน อยากให้พวกเขายกระดับฝีเท้า คนที่ผมอยากแนะนำก็มี สิ ธุ อ่อง กัปตันทีมชาติชุดซีเกมส์ของเรา เขาเคยเป็นดาวซัลโวซีเกมส์ที่สิงคโปร์ และก็เคยยิงทีมชาติอุซเบกิสถานชุดใหญ่มาแล้ว ผมได้ยินมาว่ามีทีมในไทยติดต่อเขาบ้างแล้วนะ แต่ยังไม่ได้เป็นทางการ เขาเองก็อยากไปเล่นในไทยมากๆ"
"สำหรับ อ่อง ธู เขาเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ได้ดีและทำประตูได้ แถมจ่ายบอลเยี่ยมมากๆ แต่รูปร่างเขาเล็กไปหน่อยถ้าให้เทียบกับนักเตะไทยก็คงเหมือน ชนาธิป ส่วน จอ โก โก แข็งแกร่งรูปร่างดี เตะฟรีคิกแม่นและก็ทักษะดีด้วย เขามีความคล้ายกับ ธีรศิลป์ นะ"
"ตอนนี้ที่พม่ายังไม่มีถ่ายทอดสดไทยลีก แต่ผมตามหาลิงค์ดูทางอินเทอร์เน็ตตลอด และแน่นอนว่าฤดูกาลใหม่ผมจะตามดูนักเตะพม่าลงเล่นทุกเกมแน่นอน ถ้ามีถ่ายทอดสดมาที่นี่ล่ะก็คงเยี่ยมไปเลย ผมมั่นใจว่าคนพม่าจะตั้งตารอดูเกมที่ เชียงราย พบกับ เทโร ด้วยความตื่นเต้นแน่นอน" กวง ซาน วิน แฟนบอลพม่าเผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด