:::     :::

ฮิลล์ชี้ตัวเองคงโดนตร.รังแกหากไม่เอาดีแข่งบาสฯ

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563
762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จ ฮิลล์ การ์ด มิลวอลกี้ บัคส์ แสดงความเห็นต่อประเด็นความอยุติธรรมในประเทศสหรัฐฯ ที่มีต่อคนแอฟริกัน-อเมริกันว่าคือความจริงในสังคม อย่างตัวเขาหากไม่มาเอาดีเรื่องการเล่นบาสฯ คงโดนยิงตายข้างถนนสักแห่ง

การประชุมสายผ่านวิดีโอ คอล โดยเครือข่าย 'อีเอสพีเอ็น' เพื่อถกขอความเห็นเกี่ยวกับจุดยืนของนักกีฬาหรือคนบันเทิง ว่าจะเป็นตัวแทนคนดำเรียกร้องความยุติธรรมอย่างไรได้บ้าง 

ซึ่งนอกจาก ฮิลล์ แล้วก็มี มายล์ เทอร์เนอร์ เซนเตอร์ อินเดียนา เพเซอร์ส, ทามิก้า แคตชิ่งส์ ไอค่อนวงการบาสฯหญิง ดะบลิวเอ็นบีเอ, แอนโธนี่ วอลเกอร์ Jr.ไลน์แบ็คเกอร์ อินเดียนาโพลิส โคลต์ส  และ ลาวัลล์ จอร์แดน โค้ชทีมบาสฯมหาวิทยาลัย บัตเลอร์ ร่วมวงสนทนา

"หากผมไม่มีความสามารถอะไร ป่านนี้อาจจุดจบเหมือน จอร์จ ฟลอยด์ เป็นไปได้ว่าคนในครอบครัวผมอาจโดนปืนยิงตายกลางถนนในอินเดียนาโพลิส" ฮิลล์ เปิดปาก 

ฮิลล์ ลูกครึ่งในสหรัฐฯที่โดนปฏิบัติอย่างปะชากรชั้นสอง

" ดังนั้นเรื่องที่เกิดในประเทศเราเวลานี้จึงส่งผลกระทบต่อใจผมค่อนข้างมากเพราะก็ยังเห็นมีคนโดนฆ่าตายทุกวัน เห็นตำรวจใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ"

"ประสบการณ์ตรงเคยพบญาติตัวเองโดนตำรวจแจกไข้โป้งม่องเท่งตรงถนน ศพถูกทิ้งอย่างนั้นชั่วโมงครึ่งจนกว่าเจ้าหน้าที่อีกคนจะมายังจุดเกิดเหตุ การได้เจอเรื่องแบบนั้นทำให้ต้องร้องไห้เพราะเจ็บปวดจริงๆ ยิงเราเป็นลูกครึ่งคนดำ-คนขาวด้วยอีก มันทำให้หลอนไปทั้งชีวิต" 

"ส่วนเรื่องกลับมาแข่งบาสฯอีกครั้งผมดูแลตัวเอง ฝึกร่างกายมาตลอด แต่เวลานี้มันคือสิ่งที่ตัวเองใส่ใจน้อยกว่าเหตุประท้วงในประเทศเรา ปัญหาความอยุติธรรมคือเรื่องใหญ่ ใหญ่กว่าการรีสตาร์ตซีซั่น 2019-20 แต่นั่นก็แค่ความเห็นส่วนตัว" 

การ์ดวัย 34 ปี คือหนึ่งในนักกีฬาหลายคนที่มองว่าการรีสตาร์ตลีกอีกครั้งปลาย ก.ค.ดูเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสม เมื่อมองจากสถานการณ์ประท้วงซึ่งเกิดทั่วประเทศเช่นนี้  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด