:::     :::

เซเตียนเผยเตรียมพร้อมเพื่อคว้าชัยชนะมอบให้แฟนบอล

วันศุกร์ที่ 07 สิงหาคม 2563
641
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นรีเก้ เซเตียน เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า แถลงข่าวก่อนหน้าเกมรับมือ นาโปลี บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกวันเสาร์นี้โดยยืนยันว่าเขาเตรียมความพร้อมเพื่อนำทีมคว้าชัยชนะเพื่อมอบให้แฟนบอลและผ่านเข้าไปเล่นรอบทัวร์นาเมนต์ที่โปรตุเกส

เอ็นรีเก้ เซเตียน เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่า นาโปลี ของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาเป็นทีมที่ดีกว่าตอนที่เคยดวลกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แต่เทรนเนอร์วัย 61 ปียืนยันว่าเขาเตรียมพร้อมเพื่อคว้าชัยชนะจากเกมนี้มอบให้แฟนบอลบาร์ซ่าและผ่านเข้าไปเล่นรอบทัวร์นาเมนต์ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ตามรายงานข่าวจาก'มุนโด้เดปอร์ติโบ' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เซเตียน กำลังนำทีมอาซูลกราน่ารับมือ นาโปลี บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง หลังทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ในการลงเล่นเกมแรกที่เมืองเนเปิ้ลส์ ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่ง บาร์ซ่า จะไม่มี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ อาร์ตูโร่ วีดาล ซึ่งติดโทษพักแข้ง ส่วน อุสมาน เดมเบเล่, ซามูแอล อุมตีตี้, อาร์ตูร์ เมโล่ กับ ฌอง แกลร์ก โตดีโบ ไม่มีชื่ออยู่ในโผรับมือทีมเยือนจากอิตาลี

'ความรู้สึกจากเกมล่าสุดเป็นไปในเชิงบวก เราต้องการพักหลังการลงเล่นหลายเกมติดต่อกันใน ลา ลีกา เนื่องจากเราเหนื่อยล้า แต่มีเวลาเพียงพอสำหรับการฝึกซ้อม, ชาร์จแบตเตอรี่และเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้' เซเตียน กล่าวในการแถลงข่าวก่อนเกมรับมือ นาโปลี

'สำหรับผู้เล่นตัวจริงมีความชัดเจนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องจริงที่ตำแหน่งของนักเตะบางคนอาจเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ แต่ผมมีผู้เล่น 11 คนแรกแล้ว'

ก่อนหน้านี้มีความตึงเครียดรอบ 'คัมป์ นู'หลังมีข่าวว่า เซเตียน อาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ขณะที่ อาร์ตูร์ เมโล่ ปฏิเสธที่จะลงเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีกหลังถูกสโมสรบีบย้ายไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส จนกระทั่งบรรลุข้อตกลง

'ผมรู้ว่าคุณจะถามผมเกี่ยวกับเรื่องนี้' เทรนเนอร์วัย 61 ปี กล่าว 'ความจริงคือนั่นไม่เคยข้ามความคิดของผมว่าที่อาจเป็นเกมสุดท้ายที่ บาร์เซโลน่า เราโฟกัสแค่แมตช์นี้เพราะเราทราบดีว่าเราสามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในลิสบอน'

'ผมได้คุยกับ อาร์ตูร์ ก่อนที่เขาจะเดินทางไปบราซิล ดังนั้นทั้งหมดที่ผมสามารถตรวจสอบได้คือผ่านสโมสร มันเป็นสถานการณ์ที่อยู่เหนือตำแหน่งของผม ผมต้องการสถานการณ์ที่แตกต่างและนั่นเป็นทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้'

'แน่นอนว่าการมีตัวเลือกอื่นให้เลือกจะดีกว่า เรามีนักเตะ บาร์ซ่า เบ หลายคนอยู่ที่นี่กับเราและพวกเขาสามารถช่วยได้ สถานการณ์คือสิ่งที่พวกเขาเป็นและเราต้องปรับตัว รีกี ปุช และ อันซู ฟาตี อยู่ในเกณฑ์ดี ทำได้ค่อนข้างดีจนถึงตอนนี้และพวกเรามีโอกาสออกสตาร์ทได้เช่นกัน'

ก่อน เซเตียน จะกล่างถึง นาโปลี ยุค กัตตูโซ่ ที่พัฒนาขึ้นมาอยู่อีกระดับนับจากการพบกันนัดแรกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์จะคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ซีซั่นที่ผ่านมา

'นาโปลี ที่เราเห็นในเกมแรกมีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างมาก พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม'

'เราศึกษา นาโปลี อย่างรอบคอบและสถานการณ์ต่างๆที่สามารถพัฒนาได้ เราต้องการบังคับให้พวกเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเล่นเกมป้องกันเพราะแนวรุกของพวกเขาอันตรายมากสำหรับเรา'

เทรนเนอร์วัย 61 ปียังกล่าวถึงประเด็นข่าวที่มีการระบุว่า บาร์เซโลน่า อาจปรับมาเล่นระบบ 3 คนว่า 'เราพิจารณาทุกอย่างไม่มากก็น้อยและตัดสินใจเลือกแนวทางใดแนวทางหนึ่ง แต่ผมไม่สามารถพูดได้ตอนนี้ นาโปลี สามารถทำร้ายเราได้เมื่อพวกเขาเป็นฝ่ายครองบอลและยังเปลี่ยนจังหวะการเล่นเกมรุกได้ดีมาก พวกเขามีระเบียบวินัยมาก, ปิดช่องว่างดีและมีคุณภาพมากมาย'

'สำหรับเรา เราขาดความสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ แต่กำลังทำงานเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด เราต้องเรียนรู้ว่าเมื่อใดควรครองบอล, เกมเล่นรุกหรือเกมป้องกัน ถ้าเราเป็นฝ่ายครองบอล มันจะทำให้ นาโปลี มีโอกาสทำประตูยากขึ้น แต่เราจะไม่ยอมแพ้ในการเดินหน้าบุกเพราะนั่นคือสไตล์เรา'

'มันไม่เป็นความจริงที่ บาร์เซโลน่า สูญเสียเอกลักษณ์ของพวกเขา เราได้พูดคุยเกี่ยวกับ ดีเอ็นเอ ของ บาร์เซโลน่า มาตลอด แต่โค้ชแต่ละคนพยายามผสมผสานด้วยปรัชญาของตัวเองด้วย'

'ผมไม่สามารถตัดสินได้ว่าเราจะชนะหรือแพ้ แต่ผมสามารถพูดได้ว่าเราเตรียมความพร้อมการแข่งขันนี้เพื่อคว้าชัยชนะและทำให้แฟนๆของเรามีความสุข' เซเตียน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด