:::     :::

ลุงเบิร์กคนอยากใหญ่ลาผช.ปืนหางานอื่น

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563
1,312
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก คือบุคลากรด้านฟุตบอลคนล่าสุดที่ตบเท้าออกจากสโมสร อาร์เซน่อล แต่กรณีนี้ไม่ได้มีเรื่องปรับโครงสร้างมาเกี่ยว เหตุผลคืออยากหาความก้าวหน้าทางอาชีพฐานะเฮดโค้ชมากกว่าเป็นแค่สตาฟฟ์ทีมชุดใหญ่

ลุงเบิร์ก รับใช้ 'ปืนใหญ่' ฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุด ยู-23 กระทั่งถูกโปรโมทมาเป็นผู้ช่วยเฮดโค้ชยุค อูไน เอเมรี่ เมื่อซัมมอร์ 2019 

กระทั่งกุนซือสแปนิชโดนไล่ออก ทางสโมสรก็ทดลองให้ เฟร็ดดี้ รักษาการอยู่ 6 เกม เห็นชัดว่ามือยังไม่ถึง จึงไปดึง มิเกล อาร์เตต้า อีกหนึ่งศิษย์เก่ามาเป็นเฮดโค้ชฟูลไทม์ ส่วนอดีตปีกสวีดิชลดบทบาทสู่สตาฟฟ์

การทำงานของโค้ชวัย 43 ปี ทุ่มเทแก่สโมสรอย่างมาก ทั้งนำซ้อม, ติวแท็คติครายบุคคล และสเกาต์ผู้เล่นตามถูกเฮดโค้ชร้องขอ จนบั้นปลาย 'ปืนใหญ่' คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 

อย่างไรก็ตาม เฟร็ดดี้ ต้องการเติบโตในสายงานเฮดโค้ช จึงมองว่าสู้ไปพิสูจน์ฝีมือที่อื่นดีกว่า 

"ผมได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล เพื่อขอไปสั่งสมประสบการณ์ฐานะเฮดโค้ชให้แก่ตัวเอง" ลุงเบิร์ก ทวีตผ่านบัญชี @freddie ของตัวเอง 

ลุงเบิร์กขอไปใหญ่ที่อื่น

"ที่ผ่านมาผมมีส่วนร่วมกับสโมสรแห่งนี้ทั้งในและนอกเวลางานตั้งแต่ปี 1998 แล้วก็เป็นเกียรติสำหรับทุกโอกาสที่ทีมมอบให้ ตั้งแต่ฐานะนักเตะจนมาเป็นโค้ช"

"ผมใคร่ขอให้ มิเกล (อาร์เตต้า)และทุกคนในทีมประสบความสำเร็จกับฤดูกาลใหม่ซึ่งรออยู่ ขอขอบคุณแฟนบอลที่คอยสนับสนุนด้วยดีเสมอมาและอยู่เคียงข้างผม หวังว่าเราคงได้พบกันอีกครั้งเร็ววันนี้" 

รายงานเพิ่มเติมจาก 'ไทม์ส สปอร์ต' ระบุว่าสโมสรในแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ, เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ และ ออลสเวนส์คาน สวีเดน สนใจสัมภาษณ์งานดูวิสัยทัศน์เทรนเนอร์วัย 43 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด