:::     :::

"โชคทวี"หวังเห็น"เฮงซัง"ปล่อยโค้ชทำงานอิสระ

วันอังคารที่ 02 มกราคม 2561
11,029
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 เผยเคยสมัครเข้าเป็นผู้ช่วยทีม "ช้างศึก" แต่ไม่มีฟีดแบ็คใดๆ จากสมาคม ชี้อยากให้ "โค้ชเฮง" ปธ.เทคนิค เปิดโอกาสให้โค้ชทีมชาติแต่ละชุดมีอิสระในการทำงานมากขึ้น ชี้ที่ผ่านมาคอยควบคุมมากเกินไปจนโค้ชไม่ได้แสดงฝีมือเต็มที่

โชคทวี พรหมรัตน์ เปิดเผยกับทีมข่าว THSPORT ว่าถึงตอนนี้ยังไม่มีสโมสรใดติดต่อให้ไปคุมทีมและยินดีรับทุกข้อเสนอ พร้อมกับเปิดเผยว่าเคยเป็นคนแรกๆ ที่สมัครเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยชุดยู-23 ในช่วงที่สมาคมฟุตบอลประกาศรับสมัครเมื่อปีที่แล้ว ทว่าไม่มีกระแสตอบรับใดๆ กลับมา โดยยืนยันว่ายังอยากใช้ความรู้ความสามารถเข้าไปช่วยทีม "ช้างศึก" ในระดับเยาวชน หรืออย่างน้อยก็เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์
นอกจากนี้ "โค้ชโชค" ยังเผยต่อไปว่า อยากเสนอแนะให้ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคม หันไปเน้นในเรื่องการวางระบบโครางสร้างในระดับรากหญ้า และปล่อยให้โค้ชทีมชาติแต่ละชุดทำงานอย่างเต็มที่ตามประสบการณ์และความรู้ที่มี เพราะหากกำกับดูแลมากเกินไป โค้ชจะไม่สามารถได้ทำงานตามที่ตัวเองถนัดอย่างเต็มที่ จนอาจส่งผลให้ทีมทำผลงานได้ไม่ดีนัก
"ก็อย่างที่หลายๆ คนคงรู้ พี่เฮงจะให้โค้ชแต่ละชุดส่งรูปแบบการฝึกซ้อม และระบบแท็กติกต่างๆ คอยรายงานส่งให้แก ถ้าแกไม่เห็นด้วยหรือไม่ถูกใจก็ตีกลับให้ไปทำใหม่ให้ได้อย่างที่แกต้องการ จริงๆ แล้วผมอยากให้ปล่อยโค้ชแต่ละทีมเขาทำในรูปแบบของเขาไป โค้ชแต่ละคนเขาก็มีปัญญามีแนวทางของตัวเอง เราจะไปกำกับให้เขาทำตามทุกอย่างเกินไปก็ไม่น่าใช่ ถ้าพี่เฮงแกถอยออกมาดูภาพรวมในเรื่องโครงสร้าง ปล่อยให้โค้ชมีอิสระ แล้วค่อยประเมินผลงานไปน่าจะดีกว่าครับ" โค้ชโชคกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด