:::     :::

แบร้ดลี่ย์ทึ่งทีมเมตม่วง-ทองโดดเด้งทะลุจอตู้

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563
2,943
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอฟเวอรี่ แบร้ดลี่ย์ การ์ดสายป้องกัน แอลเอ เลเกอร์ส ปลาบปลื้มอย่างเหลือล้นที่ทีมสามารถคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2019-20 ได้สำเร็จ แม้เขาไม่ได้มีส่วนร่วมเลยตั้งแต่เข้าช่วงแแข่งจัดอันดับ จนถึงเพลย์ออฟในวอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์

แบร้ดลี่ย์ เป็นพวกยอมหักไม่ยอมงอกับความอยุติธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐต่อคนแอฟริกัน-อเมริกัน กอรปกับก่อนเดินทางไปแข่งยังบับเบิ้ลที่เมืองออร์แลนโด มีเหตุ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำเสียชีวิตเพราะถูกตำรวจใช้กำลังจับกุมเกินกว่าเหตุ 

ทางแบ็คคอร์ทวัย 29 ปี จึงปฏิเสธร่วมคณะ'ม่วง-ทอง'ไปแข่งยังวอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ โดยอ้างเหตุผลสวัสดิภาพครอบครัวเสี่ยงไวรัสโควิด-19 ทั้งที่ความจริงตั้งใจขับเคลื่อนความเท่าเทียมของเชื้อชาติ ส่งผลให้ตลอด 2 เดือนครึ่งต้องเชียร์ทีมเมตผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ณ บ้านพักรัฐเท็กซัส 

กระทั่งทุกคนฝ่าฟันจนคว้า แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ ทาง แบร้ดลี่ย์ จึงค่อยมีโอกาสเปิดใจว่ายินดีกับพวกพ้องมากๆ ระคนเสียดายไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ตรงนั้นด้วย 

"การที่คุณบาสฯ ทำงานหนักมาตลอดอาชีพก็เพื่อตำแหน่งแชมป์"  การให้สัมภาษณ์ 'อีเอสพีเอ็น' 

เบื้องหลังแชมป์ของ เลเกอร์ส มีคนเสียดายไม่ได้เล่นด้วย

" ก็อยากให้ทราบไว้ว่าผมคงติดตามใกล้ชิดเหมือนเป็นส่วนหนึ่งด้วย แม้ตัวไม่ได้อยู่ที่นั่นแต่ก็สัมผัสได้ถึงความรู้สึกอันแสนอัศจรรย์" 

การ์ดสไตล์ ยิง 3-คะแนนแม่นและป้องกันเหนียวยังเผยอีกว่าหลังปิดซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ มีโอกาสโทรหาผจก.ทั่วไป ร็อบ เพลินก้า เพื่อแสดงความยินดี แต่ปลายสายกลับกล่าวขอบคุณ แบร้ดลี่ย์ ว่ามีส่วนกับตำแหน่งแชมป์นี้ โดยจะได้รับแหวนแชมป์ด้วยแน่นอน 

แอฟเวอรี่ย์ มีส่วนสำคัญในการคว้าอันดับ 1 ฝั่งตะวันตก ฤดูกาลปกติ เพราะหากไม่บาดเจ็บถูกส่งแข่งตัวจริง 44 จาก 49 เกม ผลงานเฉลี่ย 8.6 คะแนน, ยิง 3-แต้ม แม่น 36.4%, 0.9 สตีล 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด