:::     :::

มติเอกฉันท์ล้มแผนปฏิวัติพรีเมียร์เรียบร้อย

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563
2,380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เหล่าสโมสรในพรีเมียร์ลีก ได้ทำการลงมติเป็นเอกฉันท์ที่จะปฏิเสธ 'โปรเจ็คท์ บิ๊ก พิกเจอร์' แต่ยังบรรลุข้อตกลงที่จะสร้างเงินทุนฉุกเฉินให้กับบรรดาทีมในลีก วัน และลีก ทู

    ทั้ง 20 สโมสรจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้ปฏิเสธแผนซึ่งริเริ่มโดย ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด และได้รับการสนับสนุนจาก ริค แพร์รี่ ประธานอีเอฟแอล หลังจากมีการประชุมกันไปในวันพุธที่ผ่านมา

    แกนหลักสำคัญของโปรเจ็คท์ดังกล่าวถูกมองว่าอุ้มทีมใหญ่มากเกินไป โดยจะตัดสโมสรในพรีเมียร์ลีก ให้เหลือเพียง 18 ทีม, ไม่มีการแข่งขันอีเอฟแอล คัพ หรือคอมมิวนิตี้ ชิลด์ และที่สำคัญเลยก็คือการบริหารจัดการที่อำนาจจะตกอยู่กับสโมสรพรีเมียร์ลีกเก่าแก่เพียง 9 ทีมเท่านั้น (กลุ่มบิ๊กซิกซ์, เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม, เซาธ์แฮมป์ตัน) ในขณะที่ระบบปัจจุบันทุกสโมสรมี 1 สิทธิ์ 1 เสียงเท่ากัน

    แต่ที่สุดแล้วพวกเขาตกลงที่จะทำงานร่วมกันในแผนกลยุทธ์ใหม่สำหรับการจัดหาเงินทุนของฟุตบอลในอังกฤษ

    นอกจานี้ เหล่าสโมสรยังได้ตัดสินใจที่จะเสนอแพ็คเกจช่วยเหลือเงินมูลค่า 50 ล้านปอนด์ สำหรับทีมลีก วัน และลีก ทู ในการประชุมที่เกิดขึ้น

    "วันนี้สโมสรในพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 ทีมมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า โปรเจ็คท์ บิ๊ก พิกเจอร์ส จะไม่ได้รับการรับรอง หรือดำเนินการโดยพรีเมียร์ลีก หรือเอฟเอ"

    "นอกจากนี้ เหล่าผู้ถือหุ้นในพรีเมียร์ลีก ก็ตกลงที่จะทำงานร่วมกันทั้ง 20 ทีมในแผนกลยุทธ์สำหรับโครงสร้างในอนาคต และการจัดหาเงินทุนของฟุตบอลอังกฤษ ให้คำปรึกษากับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดเพื่อให้มั่นใจถึงระบบฟุตบอลลีก และการแข่งขันที่ยั่งยืน"

    "สโมสรจะทำงานร่วมกันในกระบวนการที่เปิดกว้าง และโปร่งใสโดยมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างการแข่งขัน ปฏิทิน การกำกับดูแล และความยั่งยืนทางการเงิน"

    "โปรเจ็คท์นี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเอฟเอ และจะรวมถึงการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่นเดียวกับแฟนๆ รัฐบาล และอีเอฟแอล ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด