:::     :::

อาร์เตต้าไม่ถือดีศิษย์ก้นกุฏิเป๊ปจะรู้วิธีล้างครู

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563
2,468
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ไม่ออกตัวแรงเรื่องทำงานเป็นมือขวา โจเซป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนฯ ซิตี้ อยู่หลายปีแล้วจะทราบวิธีโค่นลูกพี่เก่า บอกเพียงคู่แข่งคือโคตรทีมเจอกันเมื่อไหร่ก็โจทย์ยาก

อาร์เตต้า เข้ามาเป็นสตาฟฟ์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2016 กระทั่งฤดูกาลต่อมาก้าวสู่ตำแหน่งผู้ช่วย ผจก.ทีม ลำดับที่หนึ่ง คอยนั่งเป็นคู่คิดให้ เป๊ป จนกดแชมป์ลีกต่อเนื่องสองซีซั่น 

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 38 ปี ได้รับการทาบทามจาก 'ปืนใหญ่' อดีตต้นสังกัดเมื่อปลายปี 2019 จึงขอลาออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม แล้วมาเป็นใหญ่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

ดังนั้นแมตช์ขึ้นเหนือไปเยือน 'เรือใบสีฟ้า' ( 17 ต.ค.) อาร์เตต้า มองว่าคือบททดสอบท้าทาย มากกว่ามองว่ารู้ไต๋ เป๊ป ดี 

"การที่ผมเคยเป็นอดีตสตาฟฟ์ของ พวกเขาก็ไม่แน่ใจว่ามันดีกว่าไร้ความเชื่อมโยงกันไปเลยหรือเปล่า ใช่ครับผมรู้จัก เป๊ป อย่างดีเพราะร่วมงานกันมากว่า 4 ปี แบบสนิทสนม" อาร์เตต้า กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

อาร์เตต้าถ่อมตัวไม่รู้ไต๋เป๊ป

"เราต่างเดาใจอีกฝ่ายออกว่าคิดอะไรอยู่ เดาวิธีแก้ปัญหาที่อีกฝ่ายจะทำ แต่เมื่อลงสนามแข่งจริงการไปขัดขวางทีมฟุตบอลที่แล่นมาด้วยความเร็ว 100 ไมล์-ต่อ-ชั่วโมงคือเรื่องยากมาก มันหินกว่าแค่เราวาดแผนลงบนกระดานแท็คติค"  

ส่วนผลงานของ ซิตี้ ฤดูกาล 2020-21 ที่ออกตัวไม่ดี ( 4 คะแนนจากสามเกม)  มิเกล เชื่อว่าคงฝืดอีกไม่นาน 

"ตัวเลขสถิติที่พวกเขาทำยังคงยอดเยี่ยม โดยความเห็นส่วนตัวมองว่า ซิตี้ แค่ไร้โชคส่งผลให้ผลการแข่งขันออกมาแบบนั้น เพราะหากเป็นปกติเก็บฉากได้ตั้งแต่หัววัน แต่พอทำไม่สำเร็จคู่แข่งฉกฉวยโอกาสคืนใส่ทุกอย่างจึงออกมาแบบที่เห็น" 

"ทว่ามองภาพรวมไม่มีจุดไหนระดับตกลงเลย ทั้งวิธีการเล่น หรือรูปแบบการเข้าทำแบบนัด-ต่อ-นัด สิ่งเหล่านั้นผมไม่เคยเห็นตอนร่วมงานที่นั่น"  

ปัจจุบันมือขวาของ กวาร์ดิโอล่า คือโค้ชมากประสบการณ์ ฆวนม่า ลีโย่ ที่ผจญภัยมาแล้วเกือบทั่วโลกตั้งแต่ญี่ปุ่นจนถึงโคลอมเบีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด