:::     :::

คาราคาซัง

วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทำท่าจะเป็นหนังชีวิตหนักขึ้นเรื่อยๆสำหรับสนามใหม่ของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เหมือนคราวแรกสโมสรจะแหกตาทุกคน ที่บอกสนามท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม จะเปิดใช้เป็นเกมแรกในวันที่ 15 กันยายนนี้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แน่นอนเลยว่าบอร์ดของ ไก่เดือยทอง รู้ดีว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้

ต่อมาเรื่องก็แดงเพราะ สเปอร์ส ต้องเซ็นสัญญากับ เอฟเอ โดยต้องจ่ายเงินก้อนโตเป็นพิเศษ เพื่อขอขยายสัญญาเช่าสนามเวมบลีย์ยาวออกไปก่อน จนถึงสิ้นปีเลยทีเดียว

เหตุผลด้าน "ความปลอดภัย" ฟังขึ้นนะ แต่เมื่อคุณรู้ว่ายังไงมันก็ไม่ทัน 15 กันยายนตั้งแต่แรกแล้วจะประกาศออกมาหาหอกอะไร เหมือนกับซื้อเวลาเลย โดยหวังฟลุ๊คซึ่งความจริงมันไม่เป็นเช่นนั้น

และมันก็มีปัญหาต่อเนื่องอีกหลายอย่าง อาทิเช่นเกมในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคมที่เช่าเวมบลีย์เอาไว้ดันไปชนกับ อเมริกกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นั่นทำให้ ไก่ แทบจะกราบเท้า เรือใบสีฟ้า ขอเลื่อนแข่งไปเป็นวันจันทร์ โดยใช้ เวมบลีย์ ที่ไม่สมบูรณ์ เพราะเกมคนชนคนมันโหดจะตาย บอกเลยสนามพัง

แมนฯซิตี้ ก็ยอมนะ แต่พวกเขาจะจัดรถบัสพิเศษให้แฟนบอลไป-กลับ และให้ สเปอร์ส จ่ายเงินในส่วนนี้ ซึ่งก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะ ไก่ เป็นฝ่ายผิดเต็มๆ

และเมื่อเวลาผ่านไปปัญหาต่างๆมันดูมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างการจับสลากคาราบาว คัพ รอบ 3 ที่เจอกับ วัตฟอร์ด ทางบอร์ดไก่ภาวนาให้เป็นทีมเยือนเพื่อไปเตะที่ วิคาเรจ โร้ด ทว่าได้เป็นทีมเหย้าจ้า ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ตกลงใช้ เวมบลีย์ เอาไว้ก่อน นั่นก็ทำให้ต้องไปใช้สนามของ มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ แทน

วันเวลายิ่งผ่านไปเรื่องคาราคาซังเช่นนี้ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น แม้เมื่อ 3-4 วันก่อน ไก่ จะออกมายืนยันว่าคราวนี้ทันแน่ วันที่ 24 พ.ย.จะเปิดใช้สนามใหม่โดยจะเจอกับ เชลซี

แต่ไม่กี่วันต่อมาก็ดันมีข่าวรั่วออกมาว่าเกมในวันที่ 15 ธ.ค.ที่จะเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ทาง สเปอร์ส ยังต้องขอเช่า เวมบลีย์ เตะอยู่เลย อ้าว ! แล้วไอ้ 24 พ.ย.ก่อนหน้านั้นมันคืออะไร แหกตากันอีก หรือซื้อเวลาอีก

เมื่อ สเปอร์ส ยังแสดงความชัดเจนอะไรออกมาไม่ได้ บรรดากุนซือทีมอื่นๆในพรีเมียร์ลีกก็เริ่มที่จะแสดงความไม่พอใจแล้ว เพราะการมีโปรแกรมที่ไม่แน่นอนเป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายอย่างแรง

นี่เองที่ทำให้บทสรุปของเรื่องนี้ทาง เอฟเอ อาจจะต้องบังคับให้ สเปอร์ส ใช้ เวมบลีย์ เป็นสนามเหย้าแห่งเดียวไปจนจบซีซั่น 2018/2019 ไปเลย เพื่อตัดปัญหาที่มีทั้งหมด

น้าแมวว่าถ้า เอฟเอ ทำอย่างนั้นก็ดีนะ เพราะถ้า สเปอร์ส ใช้เวมบลีย์ครึ่งหนึ่ง ใช้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม อีกครึ่งหนึ่ง ทีมก็เตรียมโดนตัดแต้มได้เลย เพราะกฏของพรีเมียร์ลีกมีอยู่ว่าห้ามใช้ 2 สนามเหย้าในซีซั่นเดียวเด็ดขาด

เรื่อง "คาราคาซัง" เช่นนี้จะลงเอยเช่นไร เวลาเท่านั้นที่จะบอกเราได้ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด