:::     :::

ุ6 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยกับแข้งผีตัวใหม่ "แดเนี่ยล เจมส์"

วันเสาร์ที่ 08 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
6,991
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับ "แดเนี่ยล เจมส์" ปีกดาวรุ่งจากสวอนซี ที่โยกมาเป็นสมาชิกใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ถือเป็นแข้งรายแรกที่เสริมเข้ามาของฤดูกาลนี้ และเป็นคนแรก ภายใต้การทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

ช่วงนี้ เราไปพบกับ 6 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เกี่ยวกับดาวเตะความเร็วสูงคนนี้กัน ผ่านมุมมองของคนใกล้ชิด และการทำนายอนาคตว่า เขาจะสามารถเอาตัวรอดจากพรีเมียร์ลีก ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่สุดโหดได้หรือไม่ ? ทั้งหมด ผ่านการวิเคราะห์จาก "เดลี่ เมล" สื่อดังของอังกฤษ

1. เหตุผลที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกแดเนี่ยล เจมส์ 

โซลชา ต้องการสร้างทีมที่มีพลังงานที่สูงขึ้นมา โดยเล็งเห็นความรวดเร็วของดาวเตะรายนี้ ที่จะสามารถเป็นองค์ประกอบที่สำคัญได้ ผลงานอย่างยอดเยี่ยม ในการเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมเอฟเอ คัพ ถือเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น ในการต่อกรกับกองหลังที่แข็งแกร่ง ค่าใช้จ่ายในการซื้อตัว ที่อาจแตะ 20 ล้านปอนด์ (รวมโบนัสต่างๆ) ถือเป็นการลงทุนที่ไม่มากนัก นอกจากนี้ แข้งวัย 21 ปี ยังได้รับการแนะนำจากไรอัน กิ๊กส์ ที่รู้ว่าเขาจะสามารถฉายแสงได้ ในการเล่นที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


2. การทำงานอย่างใกล้ชิด ร่วมกับไรอัน กิ๊กส์

เจมส์ มีส่วนร่วมกับทีมชาติเวลส์ เป็นครั้งแรก ตั้งแต่การคุมทีมของคริส โคลแมน ที่เรียกมาติดทัพ ในเกมที่เจอกับเซอร์เบีย ในช่วงปี 2017 ก่อนที่จะเป็นกิ๊กส์ ที่ส่งลงสนามครั้งแรก ในเกมที่เจอกับอัลแบเนีย ในช่วงปี 2018 พร้อมกันนี้ กิ๊กส์ ยังเปิดโอกาสให้เจมส์ เล่นเป็นตัวจริง ในเกมที่ "มังกรแดง" เจอกับสโลวาเกีย ในยูโร รอบคัดเลือก พร้อมกับเป็นคนยิงประตูชัย 1-0 ในนาทีที่ 5

กิ๊กส์ กล่าวถึงสิ่งที่ชื่นชอบในตัวลูกทีมคนนี้ว่า "เพื่อนของผมชอบถามว่า ชื่นชอบอะไรในตัวนักเตะคนนี้ ด้วยความเร็ว และสภาพจิตใจ เขาสามารถเล่นได้ทุกที่เลยล่ะ เมื่อคุณเป็นคนที่มีความเร็วในระดับนั้น ในฐานะของการเป็นปีก คุณต้องพัฒนาส่วนอื่นของเกมการเล่นด้วย นั่นเป็นสิ่งที่เจมส์ กำลังทำอยู่"

3. เจมส์ พร้อมมากแค่ไหน เพราะนี่คือการก้าวกระโดดที่รวดเร็ว

เขาสามารถก้าวกระโดดอย่างน่าทึ่ง ย้อนกลับไปเดือนสิงหาคม 2017 เขายังถูกชรูว์สบิวรี่ ทีมในระดับลีกวัน ส่งตัวคืนกลับไปยังสวอนซี อยู่เลย (ยืมตัวไปใช้งาน 3 เดือน) เนื่องจากประสบปัญหา เรื่องการสอดแทรกไปเล่นในทีม 11 คนแรกไม่เป็นผลสำเร็จ ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังมาก แต่หลังจากนั้น 19 เดือน เจมส์ สามารถก้าวมาเล่นทีมชุดใหญ่ของสวอนซี เป็นครั้งแรก หลังถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรอง เกมกับน็อตต์ เคาน์ตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ 

โจ อัลเลน อดีตดาวสวอนซี ที่เคยย้ายไปทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูล มองถึงประสบการณ์ที่เคยผ่านมาเหมือนกันว่า "ผมขอพูดในความคิดเห็นของผมเท่านั้น ผมคิดว่าเขาพร้อมสำหรับการย้ายทีมแล้ว เขาเป็นเด็กที่มีความสามารถสูงมาก และผมเชื่อมั่นว่า เขาสามารถโชว์มันออกมา ในเกมระดับสูงได้ ผมมั่นใจว่า เขาสามารถทำได้อย่างแน่นอน"


4. ช่วงเวลาที่โดดเด่นของเจมส์ 

คลิปของเจมส์ ที่แหวกกองหลังเบรนท์ฟอร์ด เข้าไปยิงประตูจากการโซโล่เดี่ยว 60 หลา กลายเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีเกมที่ยอดเยี่ยมกับสโต๊ค ในช่วงเดือนเมษายน อัลเลน ที่เป็นผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในวันนั้น ถึงกับใช้คำนิยามว่า -ฆ่าสังหาร- เลยทีเดียว 

5. ความโศกเศร้า

คุณพ่อของเจมส์ เพิ่งเสียชีวิตไป ด้วยวัย 60 ปี เขาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า คุณพ่อถือเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นคนที่ทำให้เขาก้าวมายืนตรงจุดนี้ แน่นอนว่า มันส่งผลกระทบในด้านจิตใจ ระหว่างที่เขาลงรับใช้ทีมชาติเวลส์ เหมือนกันอย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้การดูแลเรื่องนี้เป็นอย่างดี โดยบอกว่า เจมส์ สามารถที่จะใช้เวลารักษาสภาพจิตใจ นานเท่าไหร่ก็ได้ ตามที่ใจต้องการ แล้วค่อยพร้อมต่อการเซ็นสัญญาร่วมทีม


6. เกือบย้ายไปลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เรื่องดังกล่าว ถูกล่มการเจรจาลงในวันสุดท้าย โดยเกิดจากการตัดสินใจของประธานสโมสรสวอนซี ที่มองว่าค่าตัวน้อยเกินไป เมื่อเปรียบเทียบกับฝีเท้าของตัวนักเตะ จากรายงานระบุว่า ทีมจำนวนค่อนพรีเมียร์ลีก จับตาดูเขาอย่างใกล้ชิด ทั้งไบรท์ตัน, บอร์นมัธ, เอฟเวอร์ตัน และเลสเตอร์ ซิตี้ นอกจากนี้ ทีมต่างแดนอย่างโมนาโก ก็สนใจเช่นกัน สุดท้ายแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด