:::     :::

คุยกับเอเมรี่กับสัปดาห์สุดท้ายก่อนตลาดปิด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาร์เซน่อล คืออีกทีมที่กำลังวิ่งวุ่นปรับปรุงทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายที่เหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เดียวก่อนปิดลงในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม

อูไน เอเมรี่ ได้ผู้เล่นใหม่มาแล้ว 3 รายคือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิล ดานี่ เซบายอส กองกลางทีมชาติสเปน และ วิลเลี่ยม ซาลีบา เซนเตอร์อนาคตไกลชาวฝรั่งเศสแต่ว่ารายหลังถูกปล่อยกลับให้แซงต์-เอเตียนยืมใช้งานต่อทันที

หากไม่มีอะไรผิดพลาดในเรื่องรายละเอียดอีกเล็กน้อย นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 72 ล้านปอนด์

หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ อองเช่ร์ 1-1 ก่อนชนะในการดวลจุดโทษ อูไน เอเมรี่ อัพเดตความคืบหน้าในดีลของ นิโกล่าส์ เปเป้ ว่า "เขาเคยเล่นที่นี่ในอองเช่ร์ไม่กี่ปีก่อน จากนั้นก็เป็นที่ลีลล์ เขามีการพัฒนาในฐานะนักเตะ"

"เรากำลังพูดถึงนักเตะหลายคน เราต้องการเลือกนักเตะที่สามารถช่วยเราได้จริงๆ ช่วยเราทำผลงานที่ยอดเยี่ยมและยกระดับผู้เล่นในทีม เรามีตัวเลือกหลากหลาย ส่วนดีลนี้ยังไม่เสร็จสิ้นในตอนนี้ แต่เขาคือหนึ่งในคนที่เราติดตาม"

การเข้ามาของ เปเป้ ที่ยิงไป 22 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ในลีก เอิง ฤดูกาลที่แล้ว จะเพิ่มความหลากหลายให้กับแนวรุกอาร์เซน่อลอย่างแน่นอนโดยเฉพาะการเล่นร่วมกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง 

"เขาเล่นร่วมกับ โอบาเมย็อง ได้เพราะว่าเขาถนัดซ้าย เรามีนักเตะถนัดซ้ายอย่าง บาคาโย่ (ซาก้า) ดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสรออยู่ ยกตัวอย่างสำหรับผู้เล่นริมเส้นที่ถนัดซ้ายก็สามารถเล่นฝั่งใดก็ได้ คือช่วยเราให้มีทางเลือกที่แตกต่างกัน" 


มีภาพหลุดเปเป้ในชุดปืนออกมาแล้ว

"อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมยังไม่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในตอนนี้ ดังนั้นผมจะพูดในอีกชั่วโมงหรือวันต่อๆ ไปที่เป็นทางการสำหรับเราแล้วเท่านั้น" 

กุนซือปืนโตย้ำอีกครั้งว่าทีมกำลังทำงานกันอย่างหนักในการคว้าผู้เล่นใหม่เข้ามา "เรากำลังดำเนินการในการเซ็นสัญญานักเตะ เราเซ็นสัญญากับ เซบายอส และมีความเป็นไปได้ในรายของ เปเป้"

"เรามองหาการปรับปรุงทีมซึ่งต้องทำให้ทีมเราขึ้นไปอีกระดับเท่านั้น เป้าหมายของเราคือเซ็นสัญญากับนักเตะที่ช่วยเราได้จริงๆ เป้าหมายของเราคือเดินหน้าเซ็นสัญญากับนักเตะรายต่อไปหากว่าเราสามารถทำได้" 

หากเสร็จสิ้นในดีลของ นิโกล่าส์ เปเป้ ภารกิจต่อไปของอาร์เซน่อลคือการไล่ล่าตัว คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้ายเซลติกที่ถือว่าเป็นเป้าหมายแรกๆ ที่อาร์เซน่อลต้องการแต่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถตกลงกันได้

สิ่งที่ยืนยันได้คือ อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอให้ เซลติก พิจารณาแล้ว 2 รอบ และก็ถูกปฏิเสธทั้งสองรอบ ขณะที่ข้อเสนอรอบ 3 สื่อในอังกฤษระบุว่า ทีมปืนใหญ่ยื่นข้อเสนอโดยมีรายละเอียดยิบย่อยพอสมควรคือ 

เงื่อนไขที่ว่าคือ ก้อนแรก 20 ล้านปอนด์ อีก 5 ล้านปอนด์จ่ายในอนาคต และอีก 1 ล้านปอนด์จ่ายอีกหากพาทีมไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงเวลา 5 ปีของสัญญา นอกจากนี้ เซลติก จะได้ส่วนแบ่ง 15 เปอร์เซ็นต์หากแบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์รายนี้ได้ทีมในอนาคต 

ส่วนอีกภารกิจที่ต้องจัดการคือเคลียร์ปัญหากับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังกัปตันทีมที่ปฏิเสธขึ้นเครื่องไปทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ ในช่วงก่อนหน้านี้เพราะต้องการย้ายทีม 

"ตอนนี้มันเป็นเรื่องระหว่างเขากับสโมสร เราต้องการโน้มน้าวให้เขาอยู่ต่อ แต่ก็เคารพการตัดสินใจของเขาซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เป็นส่วนตัวจริงๆ และสถานการณ์ที่เป็นก็มีเพียงพูดคุยกันเท่านั้นเพื่อหาทางออก"

เอเมรี่ ย้ำว่าเขาอยากให้ "กอส" อยู่กับทีมต่อไป แต่เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความต้องการของแนวรับจอมเก๋า "ผมยังไม่หมดหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่ในตอนนี้ เขาตัดสินใจที่จะย้ายออกไปและเราก็คิดทั้งการปรับปรุงทีมด้วยผู้เล่นคนอื่นและด้วยการที่มีเขาช่วย"


เอเมรี่ ต้องการให้ กอสซิแอลนี่ อยู่ต่อ 

"เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญมากๆ สำหรับเรา เรากำลังพูดคุยกับเขาและกับทีมในเรื่องความรับผิดชอบของผม ความรับผิดชอบของสโมสร และความรับผิดชอบของเขา ด้วยความเคารพมันเป็นเรื่องดีกว่าสำหรับเราและสำหรับทีม"

"สถานการณ์นี้ได้เปลี่ยนแนวคิดในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเพราะว่าหากว่าเขาอยู่กับเราต่อในฤดูกาลนี้ก็จะแตกต่างจากที่ไม่อยู่กับเราอย่างมาก" 

"ในเวลานี้มันเป็นการตัดสินใจส่วนตัวซึ่งเราก็เคารพในส่วนนั้น ผมกำลังพูดคุยกับเขาและกำลังหาทางออกที่ดีที่สุด แต่ทั้งหมดทั้งมวลเราต้องการนักเตะแบบเขา เราต้องการความแข็งแกร่งในเกมรับและทำงานร่วมกับนักเตะที่เรามีในตอนนี้"

การ "อยู่" หรือ "ไม่อยู่" ของ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ มีผลต่อการดำเนินการของอาร์เซน่อลในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กอย่างมากซึ่ง เอเมรี่และสโมสรกำลังประเมินสถานการณ์นี้อย่างจริงจัง 

"เรากำลังคุยกันเกี่ยวกับตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก แต่เราก็มีผู้เล่นในตำแหน่งนี้หลายคน เรามีเซนเตอร์ดีๆ อยู่ และหากเราสามารถเซ็นสัญญาเพิ่มมาได้อีกคนก็หมายความว่าเขาดีกว่าที่เรามีจริงๆ แต่ตอนนี้เรามีอยู่แล้ว 6 คน"

"บางคนมีสถานการณ์แตกต่างไปเช่น (ดีนอส) มาฟโรปานอส ที่บาดเจ็บและเรากำลังหาทางออกกันอยู่ เรามีเวลาจนถึง 8 สิงหาคม และเราจะคุยกันเรื่องนี้ในอีก 2-3 วันว่าเราจะเป็นแบบไหนและจัดการกับนักเตะในทีมอย่างไร" 

ในมุมของ เอเมรี่ คือยังต้องการเก็บ กอสซิแอลนี่ ไว้ใช้งาน แต่หากสโมสรต้องปล่อยก็ต้องให้ได้ค่าตัวตามที่เหมาะกับสัญญาอีก 1 ปีที่เหลืออยู่ การเลือกที่จะปล่อยฟรีเพื่อตัดปัญหาจะเป็นทางเลือกสุดท้าย

นอกจากผู้เล่นอีก 1 หรือ 2 คนที่อาจเข้ามาเพิ่ม อาร์เซน่อลจำเป็นต้องปล่อยบางคนออกไปเพื่อให้มีขนาดทีมพอดีและเหลือตัวผู้เล่นที่สามารถช่วยทีมได้จริง ที่สำคัญคือมีรายได้เข้าสโมสรบ้าง

ชโคดราน มุสตาฟี่ กองหลังชาวเยอรมันมีข่าวได้รับความสนใจจาก โมนาโก โดยที่อาร์เซน่อลต้องการค่าตัว 27 ล้านปอนด์ หรือ 30 ล้านยูโรซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงพอสมควรเมื่อพิจารณาจากฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของอดีตแข้งบาเลนเซีย

ส่วนคนอื่นที่จะย้ายออกไปและทำให้ทีมมีรายได้เข้ามาคือ คริสเตียน บีลิค แข้งดาวรุ่งทีมชาติโปแลนด์ที่กำลังลงเอยกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์

เหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เดียว งานของ อูไน เอเมรี่ รวมถึงผู้บริหารทั้ง เอดู, ราอูล ซานเยฮี และ วินัย เวนเกตชาม จะวุ่นยิ่งกว่า 2 เดือนที่ผ่านมาแน่นอน

อดใจรออีกไม่กี่วัน จะได้เห็นอาร์เซน่อลฤดูกาล 2019/20 ที่แท้จริงเสียที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด