:::     :::

"ขวากหนามที่ขวางหน้า" แปดป่าช้าหลอนยูโรป้าของปีศาจแดง

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
4,566
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
8ทีมอันตรายที่อาจจะเขี่ยแมนยูตกรอบได้ เส้นทางคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกของแมนยูไนเต็ดไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะยังมีทีมชั้นยอดอื่นเหลืออยู่อีกเพียบ

อีกหนึ่งถ้วยความหวังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ที่อาจจะคว้าแชมป์มาได้สำหรับ ยูฟ่ายูโรป้าลีก ที่นอกจากการได้ถ้วยชนะเลิศแล้วนั้นก็อย่างที่ทราบๆกันว่า ทีมแชมป์จะได้โควตาไปเล่นในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลถัดไปทันที ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของยูไนเต็ดและแฟนผีทั้งโลก ที่จะใช้ตำแหน่งแชมป์นี้เป็นตั๋วเข้าไปลุยรายการใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป หากว่ายูไนเต็ดไม่สามารถทำอันดับในโลกได้สำเร็จในตอนจบฤดูกาล อาจจะหลุดไปอันดับ5 หรือ 6 ก็แล้วแต่

อันที่จริงแล้วเราไม่ควรจะไปคาดหวังว่า แมนซิตี้จะถูกตัดสิทธิ์แล้วอันดับ5ได้ไปแทน การพยายามเพื่ออันดับ4ในลีกจึงเป็นเป้าหมายแรกที่สโมสรควรทำให้ได้มากกว่าจะหวังลมๆแล้งๆว่าทีมจะโชคดีได้ไปเพราะเหตุอื่นๆ 

แต่ว่า หากในลีกเกิดอุบัติเหตุ และเราไม่สามารถทำอันดับได้สำเร็จ  การคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกเพื่อไปUCLให้ได้นั้น บางทีอาจจะเป็น "ความหวังสุดท้าย" ในการได้ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่สุดของเราก็ได้ เหมือนอย่างที่เคยทำได้ในยุคน้ามูชุดแชมป์ยูโรป้าลีกปี 2017 ที่สุดท้ายแล้วอันดับในตารางก็ไม่เพียงพอสำหรับพวกเรา แต่เราก็คว้าตั๋วUCLด้วยสิทธิ์แชมป์ได้ในที่สุด


ถ้วยยูโรป้าลีกแม้ศักดิ์ศรีอาจจะเล็กลงมาจากแชมเปี้ยนส์ลีก แต่มันก็เป็นเวลาสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทีมระดับกลางๆในยุโรปที่เป็นเวทีแสดงฝีเท้าของพวกเขาได้  บางครั้งทีมรองๆจากลีกต่างๆก็ได้โอกาสเล่นในถ้วยนี้ ซึ่งค่าลิขสิทธิ์ ค่าตั๋วต่างๆ หากพวกเขาได้ลงแข่งขัน ก็ถือเป็นเงินมหาศาลแล้ว  ยูโรป้าลีกมันจึงมีความสำคัญกับทีมในระดับนั้นมากๆ

และแน่นอน กับทีมที่มีชื่อเสียงหลายๆทีมในยุโรปที่พลาดโอกาสในการได้ไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ก็จะหลุดมาเตะกันที่ถ้วยรองนี้ ซึ่งเอาจริงๆแล้วยูโรป้าลีกนั้น "ไม่ใช่ถ้วยหมูๆเหมือนที่ใครหลายคนคิด"  เพราะบ่อยครั้งมักจะมีทีมโหดๆที่พลาดจากรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใหญ่ แล้วกลายมาเป็นตัวเต็งแชมป์ที่น่ากลัวในถ้วยนี้จนได้ หากใครที่คิดว่า แมนยูไนเต็ดก็แค่เอาแชมป์ยูโรป้าลีกให้ได้ก็จบแล้ว ไม่ต้องไปเหนื่อยในลีก  

ถ้าคิดเช่นนี้ พูดเลยว่า ตัวใครตัวมันนะจ้าวนายยยยยยยยยยยยยยย


เพราะทีมอื่นๆในยุโรปเขาก็มีดีพอ ไม่ได้ต่างกับแมนยูไนเต็ดเหมือนกัน  กลับกลายเป็นทางเราซะอีกที่ต้องถามตัวเองก่อนว่า "ไหวป้ะ?" เพราะฟอร์มทีมเราที่แกว่งไปแกว่งมา ก็เหมือนหำข้ายามไม่ใส่กางเกงใน แม้จะได้บรูโน่เข้ามาแล้วเราก็ยังไม่สามารถที่จะพูดได้ว่า แมนยูไนเต็ดจะคว้าแชมป์ถ้วยนี้ได้ เพราะการจะได้แชมป์มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นอกจากทีมจะต้องดีและแข็งแกร่งกว่าทีมอื่นๆที่เหลือเป็นพื้นฐานแล้วนั้น 

คนจะเป็นแชมป์มันต้องมี "ดวงแชมป์" เข้ามาด้วย

ถ้าปีไหนเล่นดียังไง แต่ดันซวยไม่มีดวงเข้าข้าง เกิดสะดุดระหว่างทางนิดนึงก็ .. เรียบร้อย..อาโหร่ยยยยยยยยยยยเลยทีเดียว

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เราจึงไม่ควรที่จะประมาท และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาคู่ต่อสู้ในถ้วยนี้ทั้งหมดที่เหลือว่า มีทีมไหนบ้างที่น่ากลัวๆและอาจจะเป็น "เสี้ยนหนาม" ขวางทางแมนยูในการจะเข้าไปคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งจากผลของเลกแรกทั้งหมด16คู่ในรอบ32ทีมที่ผ่านมานี้นั้นก็น่าจะทำให้เห็นรางๆบ้างแล้วว่า ทีมไหนน่ากลัว ทีมไหนเต็ง และอาจจะหลุดเข้ารอบมาเจอกันได้

และนี่คือ 8 ทีมขวากหนามของHyper เอ๊ย.. ของแมนยูไนเต็ด บนเส้นทางของความฝันที่จะไปคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกในปีนี้

8.Benfica

ทีมเหยี่ยวลิสบ้อนทีมนี้นั้นเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่กระเด็นลงมาจากแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม โดยที่ตกรอบมาด้วยคะแนนที่สูสีกันทั้งกลุ่มเฉือนกันแค่แต้มเดียวเอง ดังนั้นฟอร์มการเล่นของเบนฟิก้าก็ถือว่า อยู่ในระดับแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างแน่นอน และในยูโรป้ารอบ32เลกแรกที่ผ่านมาก็ไปเยือนชัคตาร์แล้วได้อเวย์โกลกลับมา 2-1 ในขณะที่ทางชัคตาร์นั้นก็ร่วงมาจากแชมเปี้ยนส์ลีกเช่นเดียวกัน แต่ว่าโดนยิงไปเม็ดนึงคาบ้านแล้ว  ฟอร์มที่สูสีกันค่อนข้างเชื่อว่า เบนฟิก้า น่าจะกลับมากำราบชัคตาร์ได้อีกครั้งที่บ้าน แผน4-4-2ของเหยี่ยวลิสบ้อนประกอบด้วยนักเตะอย่างกริมาลโด้ / คาร์ลอส วินิชิอุส / ฮูเลียน ไวเกล / อเดล ทารับบ์ เป็นต้น น่าจะเข้ารอบได้ และอาจจะเป็นทีมที่จับสลากมาเจอกับเราในรอบต่อๆไป ซึ่งแมนยูไนเต็ดก็ดวงสมพงษ์กับเบนฟิก้าซะด้วย ก็เลยคิดว่าอาจจะต้องได้เจอทีมนี้

แต่ที่แน่ๆ พวกเขาเป็นทีมที่น่ากลัวและประมาทไม่ได้อย่างแน่นอนในฐานะบิ๊กทีมจากโปรตุเกสรายนี้


7.Getafe

หลายคนอาจจะสงสัย เฮ้ย เกตาเฟ่เนี่ยนะจะมาเป็นขวากหนามขวางทางยูไนเต็ดได้ .. พูดแบบนี้ต้องไปถามคอลาลีก้าดูว่าเกตาเฟ่เป็นยังไง! ฟอร์มที่แข็งแกร่งระดับเกาะอันดับ5ในตารางลาลีก้าได้ด้วยแต้มที่แทบจะเท่ากับ แอตฯมาดริดเลยนั้น มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆแล้ว และนอกจากนี้ในรอบแบ่งกลุ่มบอลยุโรป เกตาเฟ่เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ที่คะแนนน้อยกว่าแชมป์กลุ่มอย่าง "บาเซิล" เพียงแค่แต้มเดียว (ที่เคยเป็น "นี่บาเซิลหรือบาซ่า" ของแมนยูมาก่อน หวังว่าแฟนผีคงจำกันได้)

จริงๆแล้วเลกแรก บาเซิลที่ไปเยือนอาโปเอล นิโคเซีย แล้วบุกไปยิง0-3 ดูยังไงๆ บาเซิลก็เข้ารอบแบบแบเบอร์แน่ๆ จริงๆแล้วอันดับ7นี้จะเลือกบาเซิลมาก็ได้ ถือเป็นอีกทีมนึงที่น่ากลัว แต่ทางเกตาเฟ่เอง เลกแรกก็อัดอาแจ็กซ์ไป 2-0 เช่นเดียวกัน ไม่ได้น้อยหน้าอดีตเพื่อนร่วมกลุ่มเลย

แต่สิ่งทีน่ากลัวสำหรับยูไนเต็ดก็คือ แมนยูนั้นมักจะแพ้ทางบอลสเปนอยู่หลายต่อหลายครั้ง และในถ้วยยูโรป้าลีกเราก็ไม่มีโอกาสให้เด็กๆชุดปัจจุบันนี้ได้รับมือกับทีมสเปนเลย เจอแต่ทีมเล็กๆจากลีกนอกๆ ดังนั้นหากเจอบอลเร็วของเกตาเฟ่ ผมว่าแมนยูไนเต็ดจะลำบากเหมือนที่ผ่านๆมาที่มักจะโดนเขี่ยตกรอบจากน้ำมือทีมแดนกระทิงดุก็เป็นได้

นักเตะสำคัญๆของเกตาเฟ่นั้น แทบจะไม่มีดังๆเลย พวกเขาเล่นด้วยสูตร4-4-2 นักเตะเอ่ยชื่อมาแฟนบอลทั่วๆไปก็อาจจะงง ใครวะ อย่างดาเมี่ยน ซัวเรส / โมลิน่า เป็นต้น ซึ่งไอ้ลักษณะของทีมที่มีแต่นักเตะไม่ดัง แต่ทำผลงานบินสูงขนาดนี้นี่แหละน่ากลัวว่า ระบบทีมมันจะยอดเยี่ยมขนาดไหน และยูไนเต็ดซึ่งแพ้สิ่งนี้(บอลระบบ) ไม่ได้แพ้บอลประเภทความสามารถเฉพาะตัวนั้น มีโอกาสกลับบ้านได้แน่ๆหากไม่สามารถคุมเกมได้ถ้าต้องเจอกัน

ทีมนี้ม้ามืด


6.Arsenal

ระดับความน่าสะพรึงกลัวของไอ้ปืนใหญ่ ที่ยังคงอยู่ในเส้นทางถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกนั้นถือว่าอันตราย และไม่สามารถมองข้ามได้ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นทีมจากลีกเดียวกันที่ นักเตะฝีเท้าโหดๆมีในทีมเพียบ และเราไม่สามารถทำเป็นมองข้ามพวกเขา เพราะอันดับในลีกต่ำกว่าเราได้เลย (ต่ำกว่าแค่ไม่กี่คะแนนเอ๊ง ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น) 

ที่สำคัญที่สุดคือ เพราะอาร์เซนอลเป็นทีมที่คุ้นเคยกับเราดี ดังนั้นพวกเขาจึงรู้ทางทีมลีกเดียวกัน และน่าจะรับมือกับเราได้ดีแน่ๆ พูดง่ายๆคือจะไม่มีเกมประเภทเอ้าท์คลาสอย่างแน่นอน มันจะเป็นเกมตึงที่ต่างคนต่างระวังตัวแจ และสุดท้ายแล้วความอันตรายของนักเตะประเภทสร้างความแตกต่างในเกมได้ อย่างโอบา โอซิล เปเป้ ตอเรร่า ตัวพวกนี้คืออันตรายๆสุดๆหากเผลอให้นิดเดียวก็จบเลยเหมือนกันถ้าเรายิงคืนไม่ได้

แม้อาร์เซนอลจะตกต่ำลงมาพร้อมๆกับเราก็ตาม ไม่เหลือลายของอดีตสองคู่ชิงแชมป์ในทศวรรษที่90  แต่พวกเขาไม่สามารถมองข้ามได้จริงๆ  ..คือจะเจอใครก็เจอเหอะ ไม่อยากเจออาร์เซนอล


5.Leverkusen

พูดเลยว่า ตั้งแต่อันดับ5ขึ้นไปนี่คือ "นรกล้วนๆ" สำหรับแมนยู โดยเฉพาะอย่างยิ่งไอ้ทีมเนี้ย บอกเลยว่าโคตรกลัว สำหรับเลเวอร์คูเซ่น ซึ่งเป็นอีกทีมที่ ตกรอบมาจากแชมเปี้ยนส์ลีก

พูดแค่นี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า "มาตรฐาน" ของเลเวอร์อยู่ระดับไหน

ซึ่งคะแนนที่พวกเขาตกมา เป็นอันดับ3ในกลุ่มนั้น เป็นการเจอกันกับทีมระดับยูเว่ แอตมาดริด และโลโคโมทีฟ มอสโคว ในกรุ๊ปเดียวกัน ซึ่งจะตกรอบก็ไม่แปลกหรอก(ฮา) แต่พวกเขาตกรอบแบบ มีคะแนนไม่ได้น่าเกลียดเลย ทำได้ถึง6แต้มซึ่งก็ถือว่าไม่ได้น้อย เพียงแค่ว่าไอ้สองปีศาจนั่นเก่งเกินไปต่างหาก

แต่ที่น่าสะพรึงกว่านั้น คือคะแนนในบุนเดสลีก้าของเลเวอร์ที่เกาะกลุ่มพวก กลัดบัด ไลป์ซิก ดอร์ทมุนด์ และบาเยิร์นมิวนิคในตำแหน่งจ่าฝูงด้วยคะแนนที่เกาะกันไม่เกิน6แต้มเองระหว่าง จ่าฝูงกับอันดับ5ของพวกเขา กับสูตร 4-2-3-1 (คุ้นๆไหม) ที่นอกจากเราจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า บอลระบบของทีมเยอรมันนั้น มันโฉดชั่วโหดร้ายขนาดไหน นักเตะในเลเวอร์ยิ่งโหดขึ้นไปอีก คู่พี่น้องเบนเดอร์อย่าง สเวน กับ ลาส เบนเดอร์ก็อยู่ที่นี่ นอกจากนี้ยังมี เควิน โฟลแลนด์ในตำแหน่งหน้าเป้า / มุสซ่า ดิยาบี้ และที่สำคัญที่สุด AMCตัวโหดสัสๆของเลเวอร์นั้นก็คือ อดีตเป้าหมายของเราอย่าง "ไค ฮาเวิร์ตส์"  ที่ปั้นเกมให้เลเวอร์บินสูงอยู่ในชั่วโมงนี้ก็อยู่ที่นี่ด้วย

พูดก็พูดเหอะนะ นี่เป็นอีกทีมที่ แฟนผีควรจะภาวนาว่า "อย่าได้เจอกันเล้ยยยยย" สุดๆอีกทีมนึง ในสายตาผมจริงๆเลเวอร์น่ากลัวในระดับท็อป3ด้วยซ้ำในวันที่ฟอร์มพีคๆ แต่อันดับด้านบนก็ยังต้องยอมยกให้บิ๊กทีม และเหตุผลบางอย่างอยู่

เฮฮากันยังกะอยู่กลุ่มโจรสลัดผมแดงเลยเว้ย

4.Roma

ไม่แน่ใจแต่คิดว่า ตามปกติสากลแล้วเงื่อนไขยืมตัวของนักเตะส่วนใหญ่ก็จะป้องกันการซูเอี๋ยหรือกันข้อครหาด้วยการ ใส่เงื่อนไขให้ลงเจอต้นสังกัดจริงไม่ได้สำหรับกรณีของ "พี่ไมค์(ทองคำ)" คริส สมอลลิ่ง ผู้ตอนนี้ไปเจอหนทางที่ใช่ อัพเกรดร่างกายเป็นเทพเจ้ากัลโช่ไปอีกคนแล้ว เราอาจจะไม่ได้เผชิญหน้าลูกแทคเกิลเร็ว และการกดไหล่โหม่งของเขาใส่เรา(ฮา) แต่โรม่าก็ไม่ได้มีแต่สมอลลิ่งซะหน่อย! เพราะทีมพวกเขามีเทพเต็มทีม แข็งแกร่งน่ากลัวมากๆขนาดตัวเจ็บไปเยอะ ไม่ว่าจะเป็นดาวิเด้ ซานตอน / สปินาซโซล่า / ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ / จัสติน ไคลเวิร์ท / เอดิน เชโก้ / นิโกล่า คาลินิค ฯลฯ

นี่ขนาดตัดพวกตัวเจ็บๆอย่าง มาร์คิทาร์ยาน / ดิวาร่า / ปาสตอเร่  และซานิโอโล่ไปแล้วนะ!!!! ซึ่งไม่นานก็อาจจะกลับมาลงสนามได้หากจับมาเจอกับเรา

โรม่าที่รักษามาตรฐานตัวเอง เกาะกลุ่มท็อปไฟว์ในกัลโช่ไว้ได้นั้น ถือว่าประมาทไม่ได้ แม้ในลีกเขาจะเป็นยังไงก็ตามที แต่โรม่าไม่ใช่ทีมที่จะผ่านได้สบายๆเลย ด้วยความเขี้ยวลากดินของโค้ชอย่างฟอนซีก้าแล้ว แมนยูเจองานหินแน่ๆถ้าคิดจะหักด่านโรม่าเข้ารอบไปให้ได้ ที่น่ากลัวคือตัวแข็งๆของโรม่ามันเยอะจริงๆ กลัวว่าเด็กเราบางตำแหน่งอาจจะรับมือไม่ไหวถ้าพลาด เพราะนักเตะจอมเก๋าอย่างเอดิน เชโก้ นี่คือตัวอันตรายสุดๆแบบที่ประมาทไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

โชคดีที่ "คิง" ลงสนามไม่ได้ ถ้าลงได้อีกสงสัยจอดป้ายที่กรุงโรมแน่ๆ

พวกมึงอีกแล้วหรอมมมมมมมม!!!!!?!

3.Wolverhampton

หลายคนถึงกับงง เฮ้ย วูล์ฟเนี่ยนะมายังไง .. ปัดโถ่ววววววววววว ทำเป็นลืม นี่คือ "ของแสลง" ที่เชี่ยที่สุดของแมนยูในยุค1-2ปีหลังนี่จริงๆที่ ไม่สามารถชนะพวกเขาได้เลย คิดง่ายๆว่า ขนาดนัดแรกของบรูโน่ที่ผ่านมา ได้เล่นในบ้าน แมนยูแม่งยังเจาะวูล์ฟไม่เข้าเลย คือผมรู้สึกว่า เราทำยังไงก็เหมือนจะไม่มีทางชนะวูล์ฟของน้าหนวดได้เลยอ่ะ การทำทีมของนูโน่นั้นน่ากลัวสุดๆ และที่สำคัญคือ ฟอร์มของวูล์ฟในยูโรป้าลีกถือว่า "สะแด่วแห้วมูฟวิ่งมอส" มากๆ อย่าตัดสินทีมจากเพียงแค่ชื่อเสียง แถมเลกแรกรอบ32ทีม พวกพี่เค้าเปิดบ้านอัดเอสปันญ่อลไป 4-0แล้ว

มือซ้ายแค่ไว้ช่วยเกาหำ แต่มือขวากำตั๋วรอบ16ทีมไปแล้ว4นิ้ว

โอกาสที่แมนยูจะดวงซวยจับเข้าไปเจอของแสลงอย่างวูล์ฟ แล้วต้องเจอเกมอึดอัดอีกสองเลกนั้นสูงมากๆ ดวงแม่งก็ไอ้นี่ซะเหลือเกินนนน ระบบ3-4-3 อันสุดแกร่งของนูโน่ถือว่ารับมือยากมากๆที่หลังแข็ง กลางก็แข็ง ฟร้อนท์ทรีแม่งก็โคตรน่ากลัวทุกด้าน กลางซ้ายขวา ทั้งโจต้า / ราอูล ฆิมิเนสเป้าหมายSTของเรา และ ปีกนักมวยปล้ำสายฟ้าแลบอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ ก็อยู่กันครบ ยังไม่รวมรูเบน เนเวส เจามูตินโญ่ และตัวอื่นๆอีกเพียบบบบบ

ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมผมถึงจัดระดับความอันตรายของวูล์ฟไว้เป็น "ยมทูตท็อป3ในถ้วยยูโรป้าลีก" ของเราเช่นนี้


2.Sevilla

ระดับความอันตรายของการเจอเซบีญ่านั้นอยู่ในระดับCode Red อีกทีมนึง จากการตีค่าให้พวกเขาสูงมาก ในยามที่เจอกันก็มักจะสร้างปัญหาจากความเร็วของบอลพวกเขาเป็นประจำ ตัวดีๆอย่าง ลุคเดอยอง ซูโซ่ บาเนก้า มูเนียร์ โนลิโต้ เนมันย่ากูเดจ เชซุสนาบาส ฯลฯ ตัวของเซบีญ่ามีแต่พวกเซนส์บอลสูงๆทั้งนั้น แมนยูจะลำบากแน่นอนถ้าเจอพวกเขา กับการเกาะติดแอตฯมาดริดในลีกได้ ถือว่าไม่ธรรมดาอยู่แล้วสำหรับเซบีญ่า

ที่สำคัญที่สุด อย่าลืมว่า สังเวียนนี้มันเป็น "ที่ของเค้า"

ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเซบีญ่าคุ้นเคยในการมาล่าแชมป์ถ้วยยูโรป้ามากกว่าอะไร

ถ้าเป็นไปได้ ต้องบนเทวดาไว้เลยว่า ขอให้แมนยูอย่าต้องจับฉลากเจอกับเซบีญ่าเลย ไม่ว่ารอบไหนๆ เพราะเสี่ยงตกรอบสูงมากๆ หากไปเจอรอบชิงนี่ งานหนักแน่นอน หนักกว่าตอนเจออาแจ็กซ์เมื่อสามปีที่แล้วแน่ๆ  ต้องภาวนาให้เค้าตกรอบไปด้วยน้ำมือคนอื่นไปก่อน อย่าได้มาเจอแมนยูเลย

แฟนผีหนาวๆร้อนๆแน่ถ้าดวงซวยจับเจอพวกเขา ไม่ว่ารอบไหนๆ

แค้นฝังหุ่น ภาค2!!!!

1.Inter Milan

คงไม่ต้องพูดอะไรมากมายแล้วมั้งสำหรับ เสี้ยนหนามเบอร์หนึ่งในถ้วยใบนี้ของแมนยูไนเต็ด เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "แมนยูไนเต็ด สาขากรุงมิลาน" ทีมนี้ (ฮา)  งูใหญ่ อินเตอร์มิลาน เป็นทีมที่ตกรอบแบ่งกลุ่มมาจากUCL ซึ่งไม่ได้หมายความว่าพวกเขากาก แต่ดันเป็นกรุ๊ปออฟเดธที่ต้องเจอบาซ่ากับดอร์ทมุนด์ ไม่ต้องแปลกใจถ้าทำไมร่วงมา ถือว่าไม่ได้น่าเกลียดเลย

และพอไอ้ทีมโหดๆแบบนี้ตกจากแชมเปี้ยนส์ลีกมา ก็เป็นภาระของยูโรป้าลีกแบบพวกตูอีก ฮ่วย!!!!

นักเตะและโค้ชของอินเตอร์มิลานนี่ .. คงไม่ต้องพูดแล้วมั้ง ไม่อยากเอ่ยชื่อ เพราะลิสต์ขึ้นมาแล้วเดี๋ยวแฟนผีที่อ่านกันมาถึงตรงนี้จะร้องไห้กันเปล่าๆ (ฮา) เพราะนักเตะระดับแนวหน้าของวงการฟุตบอลแม่งรวมตัวกันอยู่ที่นี่หมดเลย อินเตอร์ซื้อนักเตะเหมือนไปหิวอะไรมาสักอย่าง รวมดาวไว้เต็มไปหมด แถมไอ้ที่มารวมก็ดันเล่นเข้าขากันจนอินเตอร์บินสูงอยู่ในกัลโช่ด้วยในอันดับ3ของตาราง ที่แม้จะตามยูเว่ยังไม่ทัน แต่แต้มก็ไม่ได้หนีกันมากและรักษามาตรฐานด้วยการ ไล่เอาชนะคู่ต่อสู้มาได้แทบทุกนัด หน้าฟีดข่าวนี่มีน้อยครั้งมากที่จะเจอข่าวอินเตอร์พลาด

นักเตะที่น่าจับตามองของอินเตอร์คือ .. คือ .. คือออออ

ทั้งทีมมมมมม!!!!!!!!!!!!

สิ่งที่โหดร้ายที่สุดของงูใหญ่คือ Squad Depth ที่ใหญ่มากๆ และนักเตะตัวสำรองที่มีให้เลือกใช้งาน ให้ลงมาเปลี่ยนเกมนั้น มีเยอะมากแทบทุกตำแหน่งและคลาสไม่ได้ต่างจากตัวจริงเลย พวกเขาแทบจะจัดทีมลงได้สองทีมจริงๆแล้ว เพราะทุกวันนี้ก็rotationหนักหน่วงมากๆ แต่ผลงานไม่ได้ดรอปเลย

ตัวโหดๆที่เป็นตัวจริงในขณะนี้ของอินเตอร์นี่มีเยอะมากๆนับไม่ถ้วน แทบจะเอ่ยกันไม่หมด ไล่ตั้งแต่ผู้จัดการทีมก็ อันโตนิโอ คอนเต้แล้วอ่ะ

กดยอมเลยได้ไหม?


นักเตะในทีมมีมากมาย เอ่ยสักหน่อยไม่ว่าจะเป็น สคริเนียร์ สเตฟานเดอไฟรจ์ โกดิน ราน็อคเคีย (หลังสามก็แทบจะยอมแล้ว) แถมยังเอาอดีตกัปตันเราอย่าง พณฯท่าน ด็อกเตอร์ ศาสตราจารย์ พลตำรวจจัตวา อาจารย์ยังสุดหล่อ เอาไปเล่นวิงแบ็คที่นู่นซะอีกตามสไตล์คอนเต้เน้นๆ พร้อมด้วยวิคเตอร์โมเสส นักเตะคู่บุญอีกคน แถมยังมีคันเดรว่าอีกในตำแหน่งแบ็ค

กองกลางก็มี ควอดโว่อาซาโมอาห์ โบรโซวิค เซนซี่ คริสเตียนอีริคเซ่น เวชิโน่ โอ้ยยย เพียบ เยอะจนตูขี้เกียจพิมพ์แล้วเนี่ย

และเหล่ากองหน้านรกแตกอย่าง บิ๊กตู้ โรเมลู ลูคาคู ที่น่าจะรอวันล้างแค้นแมนยูอยู่พอตัว / อเล็กซิสนั้นไม่น่าจะลงได้เพราะยืมตัวจากแมนยู แต่พวกเขาก็ยังมีเลาตาโร่อีกคน ยังมี แวร์กานี่ กับเอสโปสิโต้เป็นตัวเปลี่ยน

เรียกง่ายๆว่า ฟอร์มของอินเตอร์มิลานนั้น อยู่ในเลเวลของทีมในแชมเปี้ยนส์ลีกชัดเจนซึ่งเป็นระดับแถวหน้าของยุโรป และแมนยูไนเต็ดที่กำลังตั้งไข่ ปั้นทีมกลับมาสู่ความเป็นผู้ท้าชิงแชมป์นั้น จะต้องพบกับงานหนักที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ กับเกมเจออินเตอร์มิลานเลย

ดังนั้นกับการคาดการณ์ อินเตอร์ก็น่าจะเป็นเสี้ยนหนามเบอร์หนึ่งที่ ควรต้องแช่งให้พลาดๆตกรอบไปเอง อย่าได้มาถึงเราเลยไม่งั้นจะต้องเจอเกมหนักอันอาจจะส่งผลกระทบต่อเกมลีกเราด้วย แถมยังอาจต้องตกรอบไปอีกกระทงด้วยเป็นของแถมจากลูคาคูมาให้ส่งท้าย พร้อมข้อความโปสการ์ดเล็กๆส่งมาที่สโมสร เขียนว่า

"แด่อ้อมกอดที่มึงไม่สนใจ เอาตีนกูไปแล้วตกรอบซะ"

.. จาก ลูคาคู เพื่อนผู้แสนดีที่มึงมันไม่แคร์"

ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า พี่ตู้เอ่ยถึงใครบางคนที่ไม่ยอมวิ่งไปยินดีตอนยิงประตูได้ แล้วหน้าชาจนแค้นฝังหุ่นรึเปล่านะ(ฮา)


ทั้งหมดนี้คือ 8ทีมที่เก็งเอาไว้ว่า อาจจะเป็นคู่ต่อสู้ของแมนยูไนเต็ดในรอบถัดๆไปก็เป็นได้ เป็นการเขียนที่ล่อเท้าสุดๆเพราะขณะที่เขียนนี้ แมนยูไนเต็ดก็ยังไม่ได้ชนะคลับบรูจจ์ในเลกที่2ซะหน่อย ทะลึ่งโดนยิงที่OTFตกรอบละฮาเลย(555) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อเช็คฟอร์มแล้ว ฝั่งตรงข้ามก็ไม่มีอะไร เราน่าจะเข้ารอบได้ ถ้าไม่ส่ง14/15ลงจนครบ90นาทีคงไม่อันตรายขนาดนั้น นี่คือการคาดเดาคู่แข่งที่อันตราย ที่อาจจะเจอกันในถ้วยนี้ ซึ่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางทีมอาจจะพลาดในเลกที่2แล้วตกรอบไป เราก็ไม่มีใครรู้

ทีมอื่นๆที่น่าสนใจที่มองข้ามไม่ได้ แต่ไม่ได้ยกตัวอย่างมาในลิสต์นี้ก็ได้แต่ บาเซิล ที่ฟอร์มโหดมากๆ / แฟรงค์เฟิร์ต / สปอร์ติ้ง ลิสบ้อน / แถมด้วยปอร์โต้อีกเต็มๆที่ดูน่ากลัวไม่แพ้กัน แต่อาจจะตกรอบไปก่อน รวมแล้วคฤหาสถ์แห่งการชิงชัยที่ชื่อว่า "ยูฟ่า ยูโรป้าลีก" นี้นั้น มีผี12ตัวเฝ้าคฤหาสน์แห่งนี้อยู่

ปีศาจแดงจะทำยังไงกับผี12ตัวที่ขวางทางพวกเขาอยู่เช่นนี้ ไม่มีใครรู้ได้ แต่ถึงกระนั้นเองก็ตาม ใช่ว่ายูไนเต็ดหากจับไปเจอพวกนี้แล้วจะต้องแพ้ตกรอบเลยทันทีซะที่ไหน ปีก่อนเกมกับปารีสน่าจะเป็นคำตอบที่ดีได้ เช่นเดียวกันกับความเซอไพรส์ในการเอาชนะทีมใหญ่ในปีนี้ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาให้ได้เห็นแล้ว

..โปรดอย่าลืมว่า ตัวเต็งอีกทีมที่ไม่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้น มันคือ "Manchester United" ของพวกเราเหมือนกัน!!!!

ผีตัวที่13 อย่างพวกเรา จะตามหลอกหลอนพวกมันให้สิ้นซาก

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด