:::     :::

มีแววจะย้ายจริง

วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,300
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีโอกาสย้ายทีมสูงมากในปีสองปีนี้

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เคน มีข่าวกับทีมนู้นทีมนี้พอสมควร แต่น้าแมวแน่ใจมาโดยตลอดว่าเขาจะไม่ย้ายไปจาก สเปอร์ส เพราะไม่เห็นเจ้าตัวพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ระยะหลังๆโดยเฉพาะในปี 2020 นี่เห็น เคน ออกมาพูดเกี่ยวกับอนาคต 2 ครั้งแล้ว ซึ่งมันคือการโยนหินถามทางดีๆนี่เอง

น้าแมวมองว่าแฟนๆ ไก่เดือยทอง ไม่มีใครโกรธ เคน หรอกครับ ถ้าเขาคิดจะย้ายไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่า สเปอร์ส เพราะแม้ เคน จะยิงประตูได้อย่างระเบิดเถิดเทิง แต่อย่าลืมว่าเขายังไม่เคยได้แชมป์อะไรเลยแม้แต่รายการเดียว

เจ้าตัวยืนยันว่ารักสโมสรแห่งนี้มากๆ แต่เขาก็มีความทะเยอทะยานอยากจะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง และถ้าตนเองพบว่า สเปอร์ส ถอยหลังเข้าคลอง การย้ายทีมไปอยู่ในที่ๆมีโอกาสจะเป็นแชมป์มากกว่านี้ก็อาจจะเกิดขึ้น

แมนฯยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด คือ 2 ทีมตัวเต็งที่จะได้กองหน้ามหากาฬตัวนี้ไปร่วมทีมนะครับ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยุให้ ปีศาจแดง ซื้อ เคน และ เจดอน ซานโช่ มาพร้อมๆกันทั้ง 2 คนโดยไม่ต้องเสียดายเงิน 230 ล้านปอนด์ เพราะคู่นี้จะช่วยให้ ปีศาจแดง กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งได้

เราเห็นแล้วนะครับว่า สเปอร์ส ในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ สู้ยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้ ซึ่งนั่นก็หมายถึงทีมถอยหลังเข้าคลอง ตามสูตรที่ เคน วางเอาไว้พอดี ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ดังนั้นซัมเมอร์นี้หรืออย่างช้าซัมเมอร์หน้าแฟนๆ ไก่เดือยทอง เตรียมทำใจเอาไว้ได้เลย เคน ไปแน่

เดือนกรกฎาคมนี้ เคน จะมีอายุ 27 ปี เขาเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดได้เต็มที่อีกราวๆ 5 ปี ถ้าอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปโอกาสที่จะมือเปล่ามีสูงมาก ถ้าย้ายไป แมนฯยูฯ, แมนฯซิตี้, มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ยังไงก็ต้องมีแชมป์ติดไม้ติดมือ

เคน ยิงให้ สเปอร์ส 181 ประตูในทุกรายการจากการลงสนาม 278 เกม เขากลายเป็นตำนานดาวยิงของ สเปอร์ส ไปแล้ว เพราะขึ้นไปติดอันดับ 3 ตลอดกาลของสโมสร

นอกจากนี้ในทีมชาติอังกฤษ เคน ยังซัดไป 32 ประตูจาก 45 เกมโอกาสทำลายสถิติ 53 ประตูของ เวย์น รูนี่ย์ มีสูงมาก ในส่วนของความสำเร็จส่วนบุคคลจึงไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาเคยได้ดาวซัลโวรองเท้าทองคำมา 2 ครั้งแล้วด้วย

ความสำเร็จแบบ "กล่อง" คือแชมป์รายการต่างๆเป็นความ "ทะเยอทะยาน" ที่ เคน พูดถึง

ถ้า สเปอร์ส ให้ไม่ได้ การย้ายไปประสบความสำเร็จกับทีมอื่นน้าแมวว่าก็แฟร์ดี

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด