:::     :::

5 อุบัติเหตุบนถนน ที่พรากชีวิตแข้งไทย

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
2,934
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ฟุตบอลไทยยังไม่กลับไม่แข่งขัน แต่ก็มีกลิ่นความเศร้าตลบอบอวลบนหน้าข่าว

อีกครั้งที่วงการลูกหนังไทย ต้องเสียคนฟุตบอลชั้นดีไป จากอุบัติเหตุบนท้องถนน

ย้อนไปกลางดึกวันที่ 16  มิ.ย. พี่นพรัตน์ นักข่าวภูมิภาคที่ประจำ จ.ปทุมธานี ส่งข่าวอุบัติเหตุเข้ามาในกล่องงานผู้เขียน ซึ่งตามประสาคนข่าว ที่ต้องเปิดอ่านก่อนพิจารณาดูว่าจะนำลงเว็บไซต์หรือไม่

ในข่าว พี่นพรัตน์ ไม่ได้แจ้งมาว่าผู้เจ็บเป็นใคร แต่เมื่อผู้เขียนเห็นชื่อ อภินันท์ แก้วปีลา จึงตกใจ และเมื่อโทรไปสอบถามอายุ ที่อยู่ภูมิลำเนาบนบัตรประชาชน จนมั่นใจว่า เป็น “นัน” อดีตนักฟุตบอลแม่กลอง และ ทีโอที แน่นอน

นันนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี ก่อนสิ้นใจลงในที่สุด

กรณีของ อภินันท์ ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น

ที่ผ่านมา คนลูกหนังมากมายต่างเจอตลกร้ายบนท้องถนน หลายคนบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวเป็นแรมปี กว่าจะกลับมาวิ่งบนสนามหญ้าได้ ขณะที่บางส่วนถูกพรากชีวิตไปเหมือนอย่าง “นัน”

วันนี้เลยอยากจะมาย้อนความเศร้าถึง 5 เหตุการณ์คนฟุตบอลไทย ที่ต้องจากไปจากอุบัติเหตุบนถนน ก่อนวัยอันควร เมื่อรวมกับเคสของ อภินันท์ ล่าสุด

ผู้เขียนได้แต่หวังว่าคอลัมน์นี้ จะช่วย “เตือนสติ” ให้บรรดาพ่อค้าแข้ง และแฟนบอล มีสติอยู่กับตัวให้มากที่สุดยามอยู่บนท้องถนน

 

จักรี ชนชนะชัย

ปลายพฤศจิกา 61 “เบส” คือ 1 ในนักฟุตซอลที่ถูกจับตามอง นอกจากการเป็นขุนพลสำคัญรั้ว “แสด-ดำ” ราชวินิตบางแก้ว เจ้าตัวยังติดทีมชาติโต๊ะลูกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี อีกด้วย ชีวิตลูกหนังของเขาอยู่ในช่วงกราฟกำลังพุ่ง กำลังเรียนอยู่ ม.6 และได้จบออกไปบินตามฝัน

หากแต่ชีวิตลูกหนังวันสุดท้าย มาเคาะประตูหาเขาอย่างไม่ทันตั้งตัว หลังเสร็จสิ้นภารกิจซ้อมบอลที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เขาขับรถจักรยานยนต์กลับ และชนเข้ากับรถสิบล้อ จนเสียชีวิตคาที่

หากวันนั้นมัจจุราชไม่พา “เบส” จากไป วันนี้เขาอาจคือ “เพชร” ของทีมโต๊ะเล็กไทยในเวลานี้



 

เมธี ฉาวบุตร

“อั๋น” คือดาวรุ่งพุ่งแรงของ “ดาบหักพิฆาต” อุตรดิตถ์ ทีมจากไทยลีก 4 เขาเป็นแนวรับและกัปตันทีมรุ่นเยาวชน และกำลังจะถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชุดเล็ก

แต่เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกา 62 ข่าวร้ายที่มาเยือนทีมและครอบครัวน้อง หลัง “อั๋น” ประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ สภาพน้องอยู่ในอาการสาหัสไหปลาร้าหัก มีเลือดคลั่งในสอง แพทย์ทำการผ่าตัดเพื่อยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยน้องกลับมาได้

เมธี จากไปอย่างสงบในอีก 17 วันถัดมา

 

เติมชัย พรหมวิชัย

เชื่อว่าคงไม่มีใครลืม “เจ้าดำ” แบ็กขวาอนาคตไกลอีกคนหนึ่ง ผ่านการค้าแข้งกับทั้ง ราชนาวี, การท่าเรือ, ตราด และสโมสรล่าสุดอย่างแอร์ฟอร์ซ

ขณะที่ทีมชาติ ก็ถูกเรียกไปติดทีมชุดยู 22 ในยุคที่ มาโน โพลกิง คุมทีม

16 ธันวา 57 บรรดาเพื่อนนักเตะต่างได้รับข่าวร้าย หลังได้รับทราบข่าวว่ามีรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณถนนพหลโยธินขาออก รังสิต-คลองหนึ่ง มี 2 ชีวิตที่ถูกอัดอยู่ในรถคือนักฟุตบอล

คนแรกคือ ศุภวัฒน์ สิโนทัย เพื่อนที่นั่งมาด้วยในรถ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

และคนขับคือ เติมชัย พรหมวิชัย เสียชีวิตคาพวงมาลัย

 

ชานนท์ วงษ์อารีย์

คอบอลไทยในวัย 30 + น้อยคนที่จะไม่รู้จัก “เจ้าเสือ” แห่งการไฟฟ้า จุฬาฯ และ ทีโอที

ห้องเครื่องวัย 32 ปี (ในช่วงเวลานั้น) คือแกนหลักสำคัญของทัพฮัลโหล เป็นอีกหนึ่งแข้งที่วินัยทั้งในและนอกสนาม หลายคนพูดได้ว่าคือ “นักฟุตบอลอาชีพ” อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม “เสือ” กลายเป็นอีกหนึ่งแข้งที่จากไปก่อนวันอันควร หลังเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุเมื่อช่วงสงกรานต์ 10 ปีก่อน ที่ จ.อ่างทอง

ระหว่างที่เขากำลังขับรถเข้ากรุงเทพฯ เพื่อกลับมาซ้อมบอลกับต้นสังกัด ได้เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ กะโหลกร้าวและสมองบวม และเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู แม้แพทย์พยายามผ่าตัด แต่ก็กลายเป็นเจ้าชายนิทรา อยู่ 4 วัน ก็จะจากไปในที่สุด


คำค้นหา : THsport ไทยลีก2020
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด