:::     :::

พี่เสือจะซิวชปล.

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,471
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตี 2 คืนวันอาทิตย์นี้ที่ ลิสบอน, โปรตุเกส "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะลงปะทะกับ เปแอสเช ยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอมเพื่อชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2019/2020 กันนะครับ

พี่เสือ ต่อกันครึ่งเม็ดลบ 5-4 ซึ่งน้าแมวว่าเป็นราคาที่วัดใจกันเลยล่ะ อิอิ

ว่ากันตามตรงเห็น บาเยิร์น มิวนิค เล่นแล้ว น้าแมวนึกไม่ออกจริงๆว่าซีซั่นนี้ใครจะไปต้านพวกเขาได้ เห็นความ "เพอร์เฟ็กต์" ที่พวกเขาแสดงออกมามั้ยครับ ตั้งแต่วันที่ถล่ม บาร์เซโลน่า 8-2 แล้ว และวันที่เล่นกับ โอลิมปิก ลียง พี่เสือก็แสดงความแข็งแกร่งออกมาอีกครั้ง

ลองนึกๆดูว่ามีทีมไหนในโลกตอนนี้ที่จะต้าน บาเยิร์น มิวนิค ได้ กวาดตามองหลายรอบก็เหลือแค่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เท่านั้นแหละครับ แต่มีข้อแม้ว่าลูกน้องของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องท็อปฟอร์มด้วยนะ เพราะ พี่เสือ ชุดนี้ไม่มีจุดอ่อนจริงๆ

พวกเขาเล่นในสไตล์ของ ลิเวอร์พูล นั่นแหละครับ แต่ดูเหมือนว่าฟิตกว่า, เนี้ยบกว่า และสมูธกว่า นี่คือทีมหนึ่งที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่างไม่ต้องสงสัย

แม้ว่า เปแอสเช จะมีสตาร์ใหญ่อย่าง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ เป็นตัวชูโรงอยู่ก็ตาม แต่ก็ยังเป็นรองชัดครับ เนย์มาร์ นี่ระยะหลังๆใช้โอกาสโคตรเปลือง ส่วน เอ็มบั๊ปเป้ ทาง พี่เสือ จะต้องวางแผนจับให้ดีครับ

น้าแมว เชื่อว่าเกมรับของพี่เสือจะเอาเกมรุกของ เปแอสเช อยู่ได้ง่ายกว่าที่เกมรับ เปแอสเช จะเอาเกมรุกของ พี่เสือ อยู่นะ การขึ้นบอลของ บาเยิร์น มิวนิค นาทีนี้นักเตะแต่ละคนแทบจะหลับตาเล่นได้เลย มันดูเนียบดูเนียนและมีประสิทธิภาพอย่างที่สุด พวกเขาเล่นกันด้วยความมั่นใจ ขึ้นมาแต่ละครั้งก็มักจะจบลงที่โอกาสเสมอเลย

ทางแชมป์จาก เยอรมัน เองก็มีสตาร์ระดับโลกชูโรงอยู่เช่นกัน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ฤดูกาล 2019/2020 ยิงได้ทั้งหมด 55 ประตู น่าเสียดายจริงๆที่ปีนี้ดันงด บัลลงดอร์ ซะงั้น ถ้ามีตามปกติ เลวานดอฟสกี้ คู่ควรเป็นอย่างยิ่ง นี่แหละหนาที่เขาเรียกว่า "วาสนา" ล่ะครับ

ตัวช่วยเหลือในแนวรุกอย่าง โธมัส มุลเลอร์, แซร์จ นาบรี้ และ อีวาน เปริซิช ก็แสบทุกตัว ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ ลีออน โกเรทซ์ก้า ถ้าวางบอลแม่นเหลือเกิน เช่นเดียวกับการสนับสนุนริมเส้นจาก โจชัว คิมมิช และ อัลฟ็องโซ่ เดวิส โดยเฉพาะ เดวิส นั้นเห็นเขาเล่นแล้วเรามักจะอุทานกับเพื่อนๆว่า "เร็วฉิบหาย"

เกมรับทั้ง ดาวิด อลาบา และ เจมโรม บัวเต็ง ก็เนี้ยบในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง โดยอย่าลืมว่ายังมีจอมหนึบอย่าง มานูเอล นอยเออร์ เฝ้าเสาประตูอีก

ทีต่อที เปแอสเช ทำ บาเยิร์น สะเทือนยากครับ แต่เมื่อพี่เสือบุกขึ้นมารับรองได้เลยว่าแชมป์จากฝรั่งเศสปั่นป่วนแน่ น้าแมวยังรู้สึกเลยว่าราคาน่าจะเป็น ครึ่งควบลูก มากกว่า นี่มาครึ่งลูกลบ 5-4 เอง 

ยิงเม็ดเดียวรู้เรื่อง ฟันธง  บาเยิร์น มิวนิค ครบเครื่องสุดๆจะเอาชนะ เปแอสเช ได้ใน 90 นาทีครับผม

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค จะชนะ เปแอสเช 3-1

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด