:::     :::

เป้าหมายของ อเล็กซ์ เตลลิส

วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,902
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีข่าวมานานก่อนจะเปิดตัวไปในช่วงวันสุดท้ายของตลาดหน้าร้อน

อเล็กซ์ เตลลิส กองหลังรายใหม่ดีกรีแบ็กซ้ายทีมชาติบราซิลที่ถูกดึงเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาล 2020/21 

แน่นอนว่าแข้งวัย 27 ปีจะถูกคาดหวังไว้สูงเพราะไม่เพียงผลงานในช่วงปีที่ผ่านมา แต่มันหมายถึงการย้ายมาสวมเสื้อแข่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะถูกจับตามองทุกฝีก้าวทั้งในและนอกสนาม

มันคือสิ่ง เตลลิส คาดหวังไว้และชัดเจนว่าเขาพร้อมพิสูจน์ผลงานรวมไปถึงคุณค่าตนเองกับการได้ย้ายมายังสโมสรที่เคยเป็นเบอร์ 1 ของอังกฤษ ... 




คุณตื่นเต้นมากแค่ไหนที่ได้เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด?

"มันคือโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่ที่นี่และผมกำลังจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถในการต่อสู้เพื่อสโมสรและทำอย่างเต็มที่ มันถือเป็นโอกาสที่แสนพิเศษและผมจะทำเต็มที่อย่างสุดเท่าที่ผมทำได้"



ลองอธิบายตนเองในฐานะนักเตะหน่อย?

"ผมชอบคิดว่าตนเองเป็นนักเตะที่ฉลาดมากๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟรีคิกและผมมองไปถึงโอกาสในการสร้างการผ่านบอลและการทำประตู"



คุณตั้งตารอคอยกับความท้าทายของการลงเล่นในเวที พรีเมียร์ลีก ไว้มากน้อยเพียงใด?

"การได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นความฝันของผมมาโดยตลอด และอย่างที่ผมเรียนไปก่อนหน้านี้ ผมต้องการทุ่มเทเต็มที่เพื่อนำผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้มาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"



คุณเคยดวลกับทีมมาบ้างแล้วก่อนหน้านี้ (อาร์เซน่อล, เชลซี, เลสเตอร์ และ ลิเวอร์พูล) ประสบการณ์ที่คุณชื่นชอบในเกมเหล่านั้นคืออะไร? นั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณเจอกับสิ่งสำคัญที่คุณคาดหวังจากบรรดาทีมในพรีเมียร์ลีก?

"ผมอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของตนเองสำหรับการเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ และแน่นอนว่าการได้มาเล่นในพรีเมียร์ลีกและการลงดวลกับบรรดาคู่แข่งที่ผมเคยเจอมาแล้ว การได้เล่นในลีกที่แข็งแกร่งอย่าง พรีเมียร์ลีก ผมหวังว่าจะนำสิ่งที่สุดมาให้กับสโมสร"



ฤดูกาลที่ผ่านมาคุณทำประตูจากทุกรายการไป 13 ลูก นั่นคือเป็นสถิติที่ไม่ธรรมดาของกองหลัง ความลับของคุณคืออะไร และคุณทำงานในส่วนของการยิงอย่างไรบ้าง?

"ผมพิจารณาในการเป็นกองหลังที่แตกต่างในส่วนของการทำประตู ผมมองไปถึงการสร้างโอกาสที่เป็นไปได้ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม แต่ในระหว่างซ้อมผมยังมอบเวลาในการฝีกลูกตั้งเตะ นอกเหนือจากพื้นฐานในส่วนสำคัญของการเป็นกองหลัง ซึ่งแน่นอนว่าคือการป้องกันที่ดี ผมต้องการมีพื้นที่ที่พิเศษในเกมของตนเองดังนั้นผมคือนักเตะสารพัดประโยชน์"



ฟูลแบ็กสมัยใหม่ถูกคาดหวังให้มีประสิทธิภาพในเกมรุกและพื้นฐานในการป้องกันที่ดี คุณเห็นสิ่งนั้นเป็นส่วนสำคัญในเกมของคุณการที่สามารถทำได้ดีทั้งสองฝั่งของสนาม?

"แน่นอนที่สุด ผมเชื่อมั่นในประสิทธิภาพการป้องกันของตนเองอย่างมาก แต่ยังรวมไปถึงทักษะในการบุก ผมอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของอาชีพและผมมั่นใจว่าผมเติบโตอย่างมาก และหวังว่าผมสามารถสานต่อสิ่งนั้นได้"



คุณเคยลงเล่นร่วมกับ ดาโลต์ ที่ ปอร์โต้ มาก่อน แล้วคุณได้คุยกับเขาก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด หรือไม่? เขาแนะนำอะไรคุณบ้าง?

"ผมเคยคุยกับ ดาโลต์ และเขาส่งข้อความมาอวยพรให้ผมโชคดี ยูไนเต็ด คือสโมสรใหญ่และผมต้องการช่วยให้ ยูไนเต็ด เติบโต ในฐานะสโมสรฟุตบอล"



มันจะเป็นอย่างไรในตอนที่คุณได้เจอกับบรรดาเพื่อนร่วมทีมรายใหม่หลังจากโปรแกรมทีมชาติ?

"ผมเชื่อว่าจะได้เจอกับกลุ่มที่ยอดเยี่ยม ผมได้คุยกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และเขาบอกว่านักเตะที่นี่เป็นคนที่ให้การต้อนรับมากเพียงใด ผมเชื่อว่าตนเองจะปรับตัวในทีมได้ดีมากๆ"



ในตอนนี้คุณกำลังเตรียมทีมเพื่อสองเกมสำคัญกับ บราซิล คุณกำลังตั้งตารอคอยสองเกมนี้หรือไม่?

"ใช่ ผมกำลังตั้งตารอคอยเกมนี้มากๆ โดยเฉพาะตอนนี้ที่กลายมาเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมได้รับความคิดเหล่านั้นที่ต้องการจะเอาชนะเกมและผมต้องการคว้าแชมป์ ทุกๆ อย่างมันเกี่ยวกับช่วงเวลาที่สำคัญ"



สุดท้ายแล้ว คุณมีข้อความอะไรจะส่งไปถึงแฟนบอล ยูไนเต็ด ทั่วโลกหรือไม่?

"ผมย้ายมาที่นี่เพื่อทำอย่างสุดความสามารถ มันคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และช่วยทีมให้เอาชนะ ผมหวังว่าผมสามารถแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ดีที่สุดของตนเองให้แฟนๆ เห็น"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด