:::     :::

แห้ว "ดาโยต์" แล้วเอาใครดี?

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
5,522
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีข่าวมานาน ถูกโยงมาเป็นปีแต่ท้ายที่สุด ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กลายเป็นสมบัติของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเวทีบุนเดสลีกาเป็นที่เรียบร้อย

กระแสเรื่องนี้หลุดออกมาสักระยะหลังจาก บิลด์ สื่อดังเยอรมนีเป็นคนยืนยันด้วยตนเองว่ากองหลังชาวฝรั่งเศสกำลังจักลายมาเป็นสมาชิกใหม่แห่งทีม เสือใต้ ซึ่งมีการยืนยันจากยอดทีมของแคว้นบาวาเรียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เอาเป็นว่าข่าวคราว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อูปาเมกาโน่ เป็นเพียงอดีต ถึงตรงนี้ ปิศาจแดง ต้องเดินหน้าต่อไป มองหา (ว่าที่) แนวรับรายใหม่ในช่วงหน้าร้อน

ข่าวคราวเกิดขึ้นเสมอ เอาเป็นว่าไปดู 5 รายชื่อที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ นำมาเสนอ ส่วนจะถูกใจแฟนบอลหรือไม่ไว้ไปพิจารณากัน ... 



ฌูลส์ กุนเด้ (เซบีย่า)


กองหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้ถูกเสนอชื่อจากสื่อหลายประเทศตั้งแต่ อาส จากสเปนที่เผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมที่พร้อมลงสนามแย่งชิงกับทั้ง บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด 

ว่ากันตามตรง กุนเด้ คือหนึ่งในกองหลังที่ถูกจับตามองอย่างมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานในสนามของแข้งวัย 22 ปีรายนี้โดนใจทั้งแฟนบอล สื่อ และสโมสรใหญ่ๆ อย่างจัง

โดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมาถือว่าเป็นเวทีแจ้งเกิดของเซ็นเตอร์เลือดน้ำหอม เขากลายมาเป็นแกนหลักให้กับ เซบีย่า ด้วยการลงสนามไป 40 นัดทุกรายการ ซึ่งมันยิ่งตอกย้ำในฤดูกาลนี้ เพราะผ่านครึ่งทางมาได้ไม่นาน กุนเด้ ลงสนามไปแล้วกว่า 31 เกม

แน่นอนว่าการแย่งชิง กุนเด้ ไม่เพียงแค่การเจรจาเอาชนะคู่แข่ง แต่มันหมายถึงเม็ดเงินจำนวน 80 ล้านยูโรเพื่อฉีกสัญญากองหลังหนุ่มรายนี้ ซึ่งอยู่ที่ว่า ปิศาจแดง พร้อมจ่ายหรือไม่



เบน ไวท์ (ไบรท์ตัน)


เล่นของนอกอาจจะแพงไป ทำไมไม่ลองหันมาเล่นของในประเทศที่อาจจะราคาถูกกว่าและเห็นผลงานแบบใกล้ชิดแทบทุกสัปดาห์

กองหลังวัย 23 ปีกำลังสนุกกับฤดูกาลประเดิมบนเวที พรีเมียร์ลีก แม้ก่อนหน้านี้ไปสร้างชื่อในเวที แชมเปี้ยนชิพ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด (ด้วยสัญญายืมตัว) และมีหลายคนสงสัยว่าจะเอาตัวรอดบนลีกสูงหรือไม่ แต่ที่ผ่านมา ไวท์ แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นคน 'มีของ'

ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ ลูกกลางอากาศไม่ต้องห่วง แต่กองหลังรายนี้ยังเล่นบอลบนพื้นได้ดี ซึ่งถือเป็นแบบฉบับตามแบบกองหลังสมัยใหม่ที่ต้องมีของรอบตัว 

ที่สำคัญ ไวท์ ยังสามารถถ่างออกไปเล่นแบ็กขวาจำเป็นหรือกองกลางตัวรับตามคำสั่ง ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในหน้าร้อนนี้ กระนั้นเหมือนกับ กุนเด้ ตรงที่การต่อรองราคาค่างวดที่ ผีแดง ต้องจ่ายอาจจะไม่ง่ายในการเจรจากับ เดอะ ซีกัลส์



อิบราอิม่า โกนาเต้ (ไลป์ซิก)


อูปาเมกาโน่? นั่นเป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้กลายมาเป็น โกนาเต้ กองหลังเพื่อนร่วมทีม ไลป์ซิก ที่ถูกโยงกับ ปิศาจแดง แทน

ที่ผ่านมาแนวรับวัย 21 ปีค่อยๆ พัฒนามาอย่างเงียบๆ แต่ผลงานในสนามเป็นคำตอบชัดเจนว่ากองหลังรายนี้ไม่ธรรมดา และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจไม่น้อย

แต่ปัญหาสำคัญคือ ไลป์ซิก พร้อมจะปล่อย โกนาเต้ ออกมาจริงๆ หรือ? เพราะอย่าลืมว่าพวกเขาต้องส่งตัว อูปาเมกาโน่ ไปให้ บาเยิร์น หลังจบฤดูกาลนี้ จึงมีความเป็นไปได้น้อยมากที่พวกเขาจะยอมปล่อยกองหลังตัวหลักออกมาพร้อมกันถึงสองราย



ดาน-อักเซล ซากาดู (ดอร์ทมุนด์)


อีกหนึ่งกองหลังฝรั่งเศสที่ MEN นำเสนอ

ก่อนหน้านี้ชื่อของ เจดอน ซานโช่ ปีกขวาตัวเก่งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นนักเตะที่ถูกสื่อจับโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนิดวันต่อวันจนแฟนบอลแทบเก็บเอาไปนอนฝัน

ถึงตอนนี้สื่อท้องถิ่นจากเมืองแมนเชสเตอร์มองว่า ซากาดู กลายมาเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับเสริมกำลังในแนวรับ เพราะด้วยวัยเพียง 21 ปีแต่ผลงานถือว่าไม่ธรรมดา

แม้อาการบาดเจ็บเป็นตัวขัดขวางการพัฒนาในช่วงขวบปีหลัง แต่ด้วยผลงานในสนาม จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ ปิศาจแดง อาจจะลองเสี่ยงดู



อันเดรียส คริสเตนเซ่น (เชลซี)


เป็นตัวเลือกที่แฟนบอลปิศาจแดงอาจร้อง "ยี้"

แต่อายุเพียง 24 ปีและมีช่วงเวลาที่กลายมาเป็นหนึ่งในแกนหลักของ สิงโตน้ำเงินคราม นอกจากนั้นยังเคยได้รับคำชมจาก อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตเจ้านายเก่าของเขาว่าเป็นนักเตะที่ "โต" เกินวัย ทำให้ MEN กล้ายกชื่อกองหลังชาวเดนมาร์กขึ้นมา (ซึ่งพวกเขานำไปเปรียบเทียบกับกรณีของ ฆวน มาต้า)

ที่สำคัญคือสัญญาของกองหลังรายนี้เหลือถึงปี 2022 และดูเหมือนว่าทาง เชลซี พร้อมปล่อยเขาออกมาเพื่อนำคนใหม่มาแทนที่เช่นเดียวกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด