:::     :::

เข้าสู่ 10 เกมสุดท้าย

วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,066
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จบเกมมันเดย์ ไนต์ 2 คู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/2021 ก็จะเหลืออีกแค่ 10 เกมเท่านั้นนะครับ

เหลืออีก 10 เกมใครจะทำอะไรก็ต้องรีบทำแล้วล่ะ โดยเฉพาะกลุ่มที่ลุ้นอันดับ 2-3-4 พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และกลุ่มที่ต้องหนีตกชั้น โดยเกมเมื่อวันเสาร์ผลที่ออกมา 4 คู่นั้นก็คือ เบิร์นลี่ย์ เสมอ อาร์เซน่อล 1-1, เชฟฯยูฯ แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2, แอสตัน วิลล่า เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 และ ไบรท์ตัน แพ้ เลสเตอร์ 1-2

โดยมีอยู่ 3 เกมที่เกิดความผิดพลาดร้ายแรงเลยนะครับ เริ่มกันที่คู่ เบิร์นลี่ย์ vs อาร์เซน่อล ประตู 1-1 ที่เจ้าถิ่นได้นั้น กรานิต ชาก้า รับไปเต็มๆเลย เปิดบอลในเขตโทษตัวเองชนิดที่ไม่ดูตาม้าตาเรือตาโคนตาขุนตาเม็ดเบี้ยคว่ำเบี้ยหงายอะไรทั้งนั้น คริส วู้ด คงจะงงเหมือนกันที่ได้ประตูแบบนี้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แล้วกรรมการก็ใจดำเหลือเกินกับจังหวะแฮนด์บอลเต็มๆของ เอริก ปีเตอร์ส กองหลัง เบิร์นลี่ย์ ที่ทำให้ อาร์เซน่อล ชวดได้จุดโทษชอตนั้น ซึ่งหลายครั้งน้าแมวโคตรงงกับผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีกจริงๆ

เกม วิลล่า vs หมาป่า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ โกล์ของ วิลล่า โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟอีกแล้ว ช่วยให้ สิงห์ผยอง เก็บ 1 แต้มได้สำเร็จ จริงๆแล้วไม่น่าจะจบที่สกอร์ 0-0 เล๊ย เพราะมีอยู่จังหวะหนึ่ง โรแม็ง ซาอิสส์ ได้ยิงแบบจ่อๆหลาเดียวแต่ดันข้ามคานอย่างไม่น่าเชื่อ ชนิดให้ไปยิงใหม่อีก 10 ครั้งน่าจะเข้าสัก 9 ครั้ง เฮ้อ !

โรเบิร์ต ซานเชซ โกล์สแปนิชของ ไบรท์ตัน ก็ผิดพลาดอย่างแรงจากจังหวะออกมาตัดบอลแล้วได้แต่ลม จนทำให้เสียประตูสำคัญ 1-2 ให้กับ เลสเตอร์ ทั้งที่เหลือเวลาอีกแค่ 3 นาที งานนี้ นกนางนวล อยู่ในข่ายที่จะต้องหนีตกชั้นเต็มตัวนะครับ จบเกมวันเสาร์พวกเขาอยู่เหนือ ฟูแล่ม อยู่แค่ 3 แต้มเท่านั้นเอง

ไบรท์ตัน วันที่ไล่ขย่ม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มันส์เท้า น้าแมวยังมองเลยว่า นกนางนวล ทีมนี้เล่นได้ดีและคงไม่ต้องเดือดร้อนต่อการตกชั้้น ที่ไหนดีมีช๊อตซะงั้น จุดอ่อนของ ไบรท์ตัน ก็คือเกมรุกใช้โอกาสเปลืองมากนั่นเอง นีล โมเปย์ นี่กองหน้าระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ชัดๆ

ส่วน อดัม ลัลลาน่า แม้จะทำประตู 1-0 ให้กับทีมได้ในเกมนี้ แต่เขาก็พลาดโอกาสแบบจั๋งๆไป 2-3 ครั้ง ไอ้ครั้นที่จะไปพึ่งมหาเทพอย่าง แดนนี่ เวลเบ็ค คนนี้ก็สามวันดีสี่วันไข้เจ็บง่ายทำให้ลงสนามได้ไม่ต่อเนื่อง เฮ้อ !

นี่ก็เลยทำให้ ไบรท์ตัน มีข่าวกับ อดัม อาร์มสตรอง กองหน้าของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ นะครับ น้าแมว เคยดูเกม แบล็คเบิร์น เล่นกับ เปรสตัน เมื่อเดือนก่อน บอกตรงๆว่าช็อคมาก เพราะพี่เล่น "โยนอย่างเดียว" จริงๆ

เออ ! ถ้า อาร์มสตรอง ได้ย้ายทีมก็คงจะดีขึ้นอย่างน้อยไม่ต้องปวดคอ เห็นทักษะและความเร็วแล้วน่าจะเข้ากับ ไบรท์ตัน ได้ดีเลยล่ะ ปัญหาก็คือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เองก็เล็งนักเตะรายนี้เอาไว้เหมือนกัน อายุ 24 ปีเองแถมเป็นนักเตะอังกฤษอีก และยิงไปแล้ว 19 ประตูใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนี้ไม่ธรรมดาเลยนะ

อีกอย่างหนึ่งก็คือถ้า อาร์มสตรอง ย้ายมาอยู่กับ ไบรท์ตัน ก็ไม่รู้ว่าตอนนั้น นกนางนวล จะยังได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก อยู่หรือเปล่านี่สิ การหยิบยื่นชัยชนะให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ของ โรเบิร์ต ซานเชซ โกล์ไบรท์ตันนั้น ส่งผลให้ สุนัขจิ้งจอก แซง แมนฯยูฯ ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงด้วย

ถ้าในคืนวันอาทิตย์ ปีศาจแดง แพ้ แมนฯซิตี้ ในเกม ดาร์บี้ แมตช์ ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม การลุ้นพื้นที่ "ท็อปโฟร์" ของ ปีศาจแดง มีเสียวแน่นอน แมนฯยูฯ หลังจากแพ้ เชฟฯยูฯ คา โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด พวกเขาลงเล่นอีก 7 เกมในลีกโดยที่ไม่แพ้ใครเลย ทว่ามันดันหนักไปทางเสมอนี่สิ ตั้ง 5 เกมแหนะ ชนะแค่ 2 เอง ตายกันพอดี ! นี่ถ้า แมนฯยูฯ ต้องหลุดจากท็อปโฟร์ในบั้นปลายก็จะถือว่าเสียหายร้ายแรงเลยนะนั่น เพราะอย่าลืมว่ามี ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ไล่หลังพวกเขามา

ส่วน สเปอร์ส ของ น้าแมว จะเจอกับ คริสตัล พาเลซ ในคืนวันอาทิตย์ตี 2 กับอีก 15 นาที ซึ่งถ้า ไก่ เข้าวินได้ก็จะมีลุ้นท็อปโฟร์แบบลึกๆกับเขาด้วย สัปดาห์หน้าสำคัญสุดๆเลยครับ เพราะต้องไปเตะที่บ้าน อาร์เซน่อล ในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ 

ผลคู่ อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส ในสัปดาห์หน้าจะเป็นตัวชี้ด้วยนะครับว่าซีซั่นนี้ ไก่เดือยทอง หรือ ไอ้ปืนใหญ่ ทีมใดจะมีอันดับที่ดีกว่ากัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด