:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมชนะเซาท์แธมป์ตัน 4-0 (มีคลิปไฮไลท์)

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,202
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดีโอโก โชต้า นำทีม กด 2 ประตูให้ทีมหงส์แดง เอาชนะนักบุญ เซาท์แธมป์ตัน ไปได้ 4-0 ทำคะแนนไล่จี้ติดจ่าฝูงเหลือ 2 คะแนน ลุ้นแชมป์กันสนุก


คะแนนความสามารถนักเตะให้โดยหนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เอคโค่


อลิสซง เบ็คเกอร์ (7.5) : มีจังหวะเซฟสวยๆ หลายครั้งอยู่ ทั้งการยิงของ โบรฆ่า และอาร์มสตรองในครึ่งแรก รวมถคงครั้งหลังเองก็ยังช่วยป้องกันเอาไว้ได้ ทำให้เก็บคลีนชีทได้ในที่สุด

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (7.5) : เกือบหางานให้กับโคนาเต้ในช่วงครึ่งแรก แต่ว่าการเติมเกมรุกช่วยเหลือทีมได้มากทีเดียว มีส่วนกับประตูที่สองและแอสซิสต์ประตูที่ 4 จากจังหวะเตะมุม

อิบราฮิม่า โคนาเต้ (7) : ยังคงมีอาการตื่นๆ อยู่ จนต้องได้รับการตบกบาลสั่งสอนจากอลิสซอน เบ็คเกอร์สักที แต่จังหวะหางานให้ของเทรนต์นั้น ก็ถือว่าเจ้าตัวทำได้ดีอยู่ในการวิ่งเบียดโบรฆ่า ทำให้ยิงได้ลำบาก รวมถึงครึ่งหลังก็มีจังหวะบล็อกการยิงของอาร์มสตรองด้วย

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ( 8 ) : คุมพื้นที่ในแนวรับได้ดี ดักอ่านจังหวะสองได้ยอดเยี่ยมและสกัดแนวรุกของเซาธ์แฮมป์ตันได้หลายต่อหลายครั้ง เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นหลังจากทำประตูแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน (8.5) : เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของร็อบโบ้หลังจากที่ผ่านมาโดนวิจารณ์อย่างหนัก ต่อบอลกับมาเน่ 2 คนแต่หนีแนวรับ 3 คนของนักบุญมาได้จนทำแอสซิสต์ให้ทีมออกนำอย่างรวดเร็ว (ถ้าเห็นภาพเจ้าตัวดีใจสุดๆ) และเกมนี้ถือว่าประสานงานทางฝั่งซ้ายได้ดี เป็นการคัมแบ๊กที่สุดยอด

ฟาบินโญ่ (7) : เรียกได้ว่าวันนี้ยืนอยู่ถูกที่ตลอด ไปตรงไหนบอลก็มาตรงนั้นเสมอ ตัดบอลสวยๆ และก็เข้าบอลได้อย่างหนักแน่น รวมถึงพร้อมทำหน้าที่ตัดเกมในบางจังหวะสำคัญๆ ด้วย

ติอาโก้ อัลคันทาร่า ( 8 ) : มีการครองบอลที่ทำให้เพื่อนหวาดเสียวอยู่บ้างในบางจังหวะและเกือบส่งผลเสียให้ทีม แต่ก็ใช้ทักษะของตัวเองในการหาพื้นที่จู่โจมใส่เซาธ์แฮมป์ตัน ทั้งการวางบอลสั้นและแนวลึก รวมถึงเก็บเอาความมั่นใจจากกลางสัปดาห์มาใช้ได้ดี ทำประตูได้ 2 เกมติดต่อกัน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (7.5) : ประสานงานกับโม ซาลาห์ ในเกมรุกจนทำให้ทีมได้ประตูที่สอง แล้วก็ใช้พลังงานของตัวเองในการเติมเกมรุกให้ทีมหลายครั้ง

โม ซาลาห์ (7.5) : พยายามเล่นงานซาลิซูในช่วงครึ่งแรก ทำแอสซิสต์ประตูที่สองของทีม แต่ก็มีจังหวะสวนกลับที่ควรจะทำได้ดีกว่านี้เช่นกัน โดยรวมอาจจะไม่ใช่เกมที่ท็อปฟอร์ม แต่อย่างน้อยก็มีแอสซิสต์ให้ชาวแฟนตาซีนะ

ดิโอโก้ โชต้า ( 8 ) : เรียกได้ว่าอยู่ถูกที่ถูกเวลาดีกว่าจนสามารถทำได้ทั้งสองประตูในเกมนี้ น่าเสียดายที่จริงๆ เจ้าตัวมีโอกาสทำแฮตทริกเอาบอลกลับบ้านได้เลย แต่ก็พลาดไปแบบน่าเสียดายในช่วงครึ่งหลัง

ซาดิโอ มาเน่ ( 8 ) : เล่นด้วยเอ็นเนอร์จี้ที่เต็มเปี่ยมสุดๆ มีส่วนสำคัญกับประตูแรกของทีม และเกือบทำประตูได้แต่โดนจับล้ำหน้าไปเสียก่อน


สำรอง

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน (7) : ลงมามีเวลาไม่มาก แต่ก็ดูมีส่วนกับเกมรุกของทีมเยอะเหมือนกัน

เจมส์ มิลเนอร์ (6.5) : ลงมาปิดเกม

ทาคุมิ มินามิโนะ (-) : ลงมาเจอทีมที่อยู่ด้วยเมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นเกียรติเล็กน้อย


Man of the Match : แม้ว่าหลายคนจะโหวตให้โชต้าจาก 2 ประตูที่ทำได้ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกชื่นชอบโรเบิร์ตสันเหมือนทาง Echo เช่นกัน ดูเป็นการตอกหน้าแฟนบอลที่บ่นอยากให้ซิมิกาสลงสนามแล้วด้อยค่าร็อบโบ้ไปสักหนึ่งฉาด และร็อบโบ้ก็ถือว่าพิสูจน์ตัวเองว่าเขายังคือแบ๊กซ้ายเบอร์ 1 ของหงส์แดงเหมือนเดิม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด