:::     :::

'จาร์รอด โบเวน' ได้เวลาสู่ทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,267
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"หากคุณกำลังมองหาปีกที่ทั้งยิงทั้งแอสซิสต์ จาร์รอด โบเวน นี่แหละใช่เลย"

เดวิด มอยส์ ผู้เป็นเจ้านายที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่ได้เร่ขายลูกน้องให้กับทีมอื่น แต่เป็นการสะกิดไปยัง แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้เหลียวมองหน้าใหม่กันบ้าง เลิกผูกขาดหน้าเดิมๆ ได้แล้ว

โบเวน เพิ่งยิงประตูในเกมเอฟเอคัพ รอบสาม ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 และคล้อยหลังสามวัน ก็จัดการซัลโวอีกสองประตูในเกมพรีเมียร์ลีกที่ชนะ นอริช ซิตี้ 2-0
เพิ่มยอดรวมเป็น 8 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จาก 30 เกมที่ลงสนามรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ เป็นเกมพรีเมียร์ลีก 21 นัด ที่ยิงไป 5 ประตูกับ 7 แอสซิสต์
นี่คืออาวุธเด็ดในแนวรุกของ เวสต์แฮม อย่างแท้จริง หลังจากในช่วงต้นฤดูกาล มีการพูดถึง มิเคล อันโตนิโอ ตามมาด้วย ปาโบล ฟอร์นาลส์ แต่ตอนนี้ถึงเวลาของ โบเวน
โบเวน ไม่ได้มีจุดเริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนดาวดังคนอื่นๆ วัยเด็กเคยถูกปฏิเสธเพราะไม่ประสบความสำเร็จในการทดสอบฝีเท้ากับ แอสตัน วิลล่า และ คาร์ดิฟฟ์ จนต้องไปเข้าสังกัดทีมเยาวชนของ เฮเรฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมนอกลีก
ในวัย 17 ปี โบเวน ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ที่นั่น แจ้งเกิดและยิงประตูได้ทันที แต่ด้วยปัญหาหนี้สิน เฮเรฟอร์ด ถูกขับออกจากคอนเฟอเรนซ์ลีกในปี 2014 ทำให้ ฮัลล์ ซิตี้ ดึงตัวไปร่วมทัพ
โบเวน ได้โอกาสสัมผัสเกมในทีมชุดใหญ่ของ ฮัลล์ ในช่วงท้ายฤดูกาล 2016-17 ตอนที่ทีมยืนยันการตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกไปแล้ว นั่นช่วยเสริมสร้างกระดูกได้เป็นอย่างดี ก่อนลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพซีซั่นต่อมา
ตัวเลขการยิงประตูที่น่าทึ่งในแชมเปี้ยนชิพ 14 ประตูจาก 42 เกมซีซั่น 2017-18, 22 ประตูจาก 46 เกมซีซั่น 2018-19 และ 16 ประตูจากการลงสนามแค่ 29 เกมในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของ 2019-20 ก็ทำให้ เวสต์แฮม ยอมจ่ายเงิน 18+7 ล้านปอนด์ ดึงตัวกลับสู่พรีเมียร์ลีก
ครึ่งปีแรกที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการปรับตัว พอเข้าสู่ฤดูกาลต่อมาแบบเต็มตัว โบเวน ลงเล่นครบทุกเกมในพรีเมียร์ลีก เป็นการลงตัวจริง 30 เกม และลงสำรองอีก 8 เกม ยิงไป 8 ประตู เป็นการยืนยันจาก มอยส์ ว่าปีกคนนี้แหละที่จะเป็นทีเด็ดในอีกหลายๆ ฤดูกาลถัดไป
"เมื่อนักเตะก้าวขึ้นมาจากแชมเปี้ยนชิพ คุณหวังว่าพวกเขาจะพัฒนาฝีเท้า และ จาร์รอด ก็ทำได้ดีมากๆ" มอยส์ พูดถึง โบเวน
"ตอนนี้ผลงานที่โดดเด่นของเขาคือการเพิ่มจำนวนแอสซิสต์ และเขาก็เริ่มกลับมายิงประตูได้เรื่อยๆ อีกครั้ง เป็นเรื่องดีที่เรากระจายการทำประตูไปทั่ว และเขาได้สร้างความแตกต่างอย่างมาก"
"เมื่อคุณมองไปที่การแข่งขันในทีมชาติอังกฤษ มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราฮีม สเตอร์ลิง, แจ็ค กรีลิช, เจดอน ซานโช่ มันคือการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต แล้วแหละ"
"แต่เขาขยับเข้าใกล้คนที่บอกว่า เราน่าจะมองดูเขาบ้าง ดูว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง (ในทีมชาติ) ผมไม่คิดว่าเขาอยู่ห่างจากจุดนั้น แต่สิ่งสำคัญคือการรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีกับ เวสต์แฮม ต่อไป"
ฤดูกาลก่อน มอยส์ ขัดสีฉวีวรรณ เจสซี่ ลินการ์ด จนกลับสู่ทีมชาติอังกฤษในรอบเกือบสองปีมาแล้ว และตอนนี้ทำไมจะปลุกปั้น โบเวน สู่ทัพสิงโตคำรามไม่ได้บ้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด