:::     :::

ท้ายตารางไม่น่าเปลี่ยน

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,025
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เข้าสู่ครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 การลุ้นหนีตกชั้นของพรีเมียร์ลีกยังคงเข้มข้น แต่ก็เริ่มจะมองเห็นทิศทางบ้างแล้วว่าทีมใดไม่น่ารอด

แม้คะแนนไล่ตั้งแต่อันดับ 14 ลงไปจนถึงอันดับ 20 ยังคงเบียดบี้กันไม่ห่าง แต่การมองไปที่อันดับเวลานี้อาจไม่มีผลอะไรมาก เพราะความแตกต่างของจำนวนนัดของแต่ละทีม อย่าง อันดับ 20 เบิร์นลี่ย์ เพิ่งเล่นไป 21 เกม ขณะที่อันดับ 14 เบรนท์ฟอร์ด แข่งไปแล้ว 25 เกม

มองให้เห็นภาพชัดๆ ไล่จากอันดับ 14 ลงไปถึงอันดับ 20
14 เบรนท์ฟอร์ด 25 นัด 24 คะแนน
15 ลีดส์ 23 นัด 23 คะแนน
16 เอฟเวอร์ตัน 22 นัด 22 คะแนน
17 นิวคาสเซิ่ล 23 นัด 21 คะแนน
18 นอริช 24 นัด 17 คะแนน
19 วัตฟอร์ด 23 นัด 15 คะแนน
20 เบิร์นลี่ย์ 21 นัด 14 คะแนน
หากนับเฉพาะปี 2022 เป็นต้นมา วัตฟอร์ด คือทีมที่ผลงานในลีกห่วยที่สุด เก็บได้เพียง 2 คะแนนจาก 6 เกม ตามด้วย เบิร์นลี่ย์ เก็บได้ 3 คะแนนจาก 5 เกม แต่มีความแตกต่างคือ 2 คะแนนที่ได้มาเป็นการเล่นกับ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
จึงไม่แปลกอะไรที่ได้เห็น เดอะ ฮอร์เน็ตส์ ใช้ผู้จัดการทีมไปแล้ว 3 คน หลังจากปลด ชีสโก้ มูนยอซ ในช่วงต้นเดือนตุลาคม เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็คือการเลือกที่ผิดพลาด ต้องชดใช้ไปในช่วงปลายเดือนมกราคม และคนปัจจุบัน รอย ฮ็อดจ์สัน ก็ยังมองไม่เห็นแนวโน้มที่ดีขึ้น
ขณะที่ นอริช ถีบตัวเองจากที่จมบ๊วย ขึ้นมาอยู่อันดับ 18 เพราะผลงานที่ดีขึ้นของ ดีน สมิธ ที่เข้ามากอบกู้ทีมในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน และผลงานขึ้นปีใหม่ 5 เกม เก็บได้ถึง 7 คะแนน
แต่นั่นก็ไม่ดีพอที่จะไต่ขึ้นสู่โซนปลอดภัย เพราะ นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ไม่แพ้ใคร 5 เกมติดต่อกันแล้ว เป็นชัยชนะ 3 เสมอ 2 และเป็น 10 คะแนนจาก 4 เกมในปี 2022 ด้วย
เมื่อมองจากสถานการณ์ตอนนี้ หากพูดให้ฟังดูดี หรือโลกสวยหน่อย ก็ต้องบอกว่าทุกทีมยังมีโอกาสอยู่รอด และยังมีความเป็นไปได้เสมอ
แต่หากจะให้มองตามความเป็นจริง เบิร์นลี่ย์ โอกาสรอดมีน้อยมากๆ และเป็นทีมที่ไม่สมควรได้รับโอกาสนั้น เพราะมีอย่างที่ไหน เตะไปแล้ว 21 เกมในพรีเมียร์ลีก เพิ่งชนะแค่เกมเดียว
ด้วยสภาพทีมที่เสริมทัพแล้ว แต่ตัวเลือกใช้งานจริงๆ ก็ยังมีน้อย และเป็นรองชาวบ้านเยอะ ยิ่งมีการเปลี่ยนแปลงศูนย์หน้าหมายเลข 9 จาก คริส วูด มาเป็น เวาต์ เว็กฮอร์สท์ ที่ต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับลีกใหม่อีก
อีกทีมที่น่าเป็นห่วงหนักคือ วัตฟอร์ด เพราะตั้งแต่เลือก รานิเอรี่ เข้ามา ทรงบอลยิ่งทรุดลงหนัก และ ฮ็อดจ์สัน กุนซือมากประสบการณ์อีกคน ก็อาจเข็นทีมไม่ขึ้นด้วย
ปัญหาใหญ่อยู่ที่เกมรุกมากกว่าเกมรับเสียแล้ว เพราะ 6 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ยิงได้เพียงประตูเดียว และพบชัยชนะครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไปวันที่ 20 พฤศจิกายน เกมที่เปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 ซึ่งเป็นชัยชนะ 1 ใน 2 เกมของ รานิเอรี่
นอริช เองถึงแม้จะมีทิศทางที่ดีขึ้นมาเล็กน้อย แต่ขุมกำลังยังเป็นรอง นิวคาสเซิ่ล, เอฟเวอร์ตัน, ลีดส์ อยู่พอสมควร ที่สำคัญตอนนี้ยังเตะมากกว่าคู่แข่งอีก
สถานการณ์ในโซนท้ายตารางจึงไม่น่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ นอริช, วัตฟอร์ด, เบิร์นลี่ย์ มีโอกาสสูงที่จะเสนอชื่ออยู่ในแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2022-23 หรือหากมีการเปลี่ยนแปลง ก็คงเป็นแค่การสลับอันดับกันเอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด