:::     :::

"Love of Generation Next" ฮันนิบาล ชอเรติเร และ 50สุดยอดWonderkids

วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,554
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฮันนิบาล ชอเรติเร สองสุดยอดดาวรุ่งของแมนยูไนเต็ด ติดลิสต์ top 50 wonderkids ในปีนี้ของ NXGN ด้วย และท็อปเท็นปี2022 แต่ละตัวนั้น บอกเลยว่าเดือดจัดๆ และคุณควรที่จะรู้จักเอาไว้ทุกชื่อของแก๊งค์เด็กนรกเหล่านี้

"NXGN" รางวัลของนักเตะอายุน้อยที่เป็นเหล่า The Next Generation ประจำปี 2022 ที่มีการจัดลำดับสุดยอดดาวรุ่งกันอยู่ทุกปี โดยจะมอบรางวัลให้กับ 50 Wonderkids ประจำปีนั้นๆที่จัดอันดับเรียงตามการพิจารณาของ Goal.com ซึ่งปีนี้เกณฑ์ในการคัดนักเตะจะใช้ผู้เล่นที่เกิดหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2003 ขึ้นมาเท่านั้น (รู้สึกทำไมกูแก่จัง T_T )

และสองในห้าสิบดังกล่าว ก็มีดาวรุ่งของเราสองคนติดโผมาด้วย นั่นก็คือ Hannibal Mejbri และ Shola Shoretire

Hannibal Mejbri อันดับที่ "22" ของ NXGN 2022

ฮันนิบาลทำผลงานกับทีมชาติตูนีเซียได้อย่างยอดเยี่ยม (ติดธงตูนีเซียไป 11 นัดแล้ว) ส่วนเกมกับทีมสำรองปีนี้ไม่ค่อยมีเวลากลับมาลงสนาม เตะไปแค่ 10 นัดเท่านั้น ทำไป 1 เม็ด กับ 3 แอสซิสต์

4.5 ล้านปอนด์ที่ประเคนให้กับโมนาโก ถือว่าคุ้มค่ามากในการซื้ออนาคตนักเตะระดับท็อปคลาสคนนี้เข้ามา ดูมีทรงที่จะลุ้นเหมือนตอนที่ดึงตัวปอล ป็อกบามาเข้าทีมได้ในช่วงปลาย 2000s กับการยกกองทัพคาร์เธจเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ อาหรับคัพ 2021 ได้

ถึงแม้จะไม่ได้แชมป์ แต่ "แม่ทัพคาร์เธจอำมหิตอัจฉริยะ" รายนี้ก็โชว์ฟอร์มแบกอย่างโดดเด่นที่สุดของตูนีเซียอย่างแท้จริง

Shola Shoretire อันดับที่ "44" NXGN 2022

เจ้าหนูชอเรติเรถือเป็นตัวหลักของทีมชุดสำรอง (U-23s) ของแมนยูไนเต็ดมาตลอดเช่นกัน (8 ประตู9 แอสซิสต์ จาก 26 นัดทุกถ้วยรวมถึง PL2) สองคนนี้ก็โดดเด่นทั้งคู่ตามโอกาสที่ตัวเองลงเล่นบ่อยๆในปีนี้

ชอเรติเรมีประวัติที่หลายๆคนไม่รู้อยู่ นั่นก็คือ เขากระโดดขึ้นมาได้ลงสนามกับชุด U-19s ตั้งแต่อายุเพียงแค่ "14 ปี" เท่านั้น และทีมระดับ PSG, Bayern Munich และ Barcelona ต่างก็ต้องการลายเซ็นของเจ้าหนูคนนี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะจรดปากกาตวัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกในชีวิตกับปีศาจแดง แหล่งถือกำเนิดที่แท้จริงของเขา


ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและดีใจแทนน้องๆทั้งสองคน ที่เป็น "อีกครั้ง" ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าคุณภาพนักเตะทีมเยาวชนของแมนยูไนเต็ดทั้งที่ปั้นเอง และเสริมทัพนักเตะอายุน้อยฝีเท้าดีเข้ามาในยุคนี้ ถือว่ามีนโยบายการสร้างรากฐานอนาคตที่ดีมากๆ เหลือแต่เพียงโอกาส และการจะทะลุขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ได้เท่านั้นเอง


หากได้ผู้จัดการทีมที่สามารถต่อยอดรากฐานที่แน่นสัสๆของนักเตะอะคาเดมี่เราได้ น่าจะดีมาก ซึ่งเชื่อว่าบอร์ดบริหารและผู้อำนวยการที่จะคัดเลือกผู้จัดการทีม จะสามารถเลือกคนเข้ามาถูกตัวแน่นอนที่โดดเด่นในด้านนี้ เพราะมันคือเอกลักษณ์ คือลายเซ็น คือจิตวิญญาณ

และรากเหง้าของ Manchester United

ผมคิดว่าหลายๆท่านคงจะรู้แล้วว่าผมกำลังสื่อถึงใครที่มีจุดแข็งในเรื่องนี้ ก็เอาเป็นว่าดูกันต่อไป ประเด็นนั้นค่อยว่ากัน ตอนนี้มาดีใจกับน้องๆก่อน

ส่วนนักเตะดาวรุ่งระดับโคตรพ่อ 10 อันดับแรกมีใครบ้าง ไล่ตามลำดับดังนี้

10. Ricardo Pepi

นักเตะตัวรุก Forward ที่ติดทีมชาติอเมริกาไปแล้วในวัยปัจจุบันแค่ 19 ปี แต่ลงให้ USA ไป 9 นัด กดไป 3 ประตู จนกระทั่ง FC Augsburg ต้องไปสอยมาในราคาราว 17.5 ล้านยูโร กลายเป็นสถิตินักเตะจาก MLS ที่แพงสุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ MLS เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นรองแค่ตัวที่แพงสุดอย่าง "แบ็คเดอะแฟลช" Alphonso Davies ที่ย้ายจากแวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ ไปบาเยิร์นมิวนิคนั่นเอง

Pepi คือเจ้าของสถิติทำแฮตทริกได้ด้วยอายุน้อยที่สุดใน MLS และยิงไป 13 ประตูให้กับทีม Dallas ก่อนจะย้ายมาเอาก์สบวร์ก

9. Benjamin Sesko

"ฮาลันด์น้อย" แห่งซัลส์บวร์ก ถ้าจะมีนักเตะสักคนที่เป็นสายของรังนิค ที่สโมสรอาจจะชายตาไปแลมอง ขอให้จำชื่อเจ้าหนู เซสโก้ คนนี้เอาไว้เลย มีโอกาสเหมือนกันที่ทีมอาจจะชำเลืองมองกองหน้าสโลวีเนีย วัย 18 ปีคนนี้ก็ได้

สมาคมแม่บ้านผีแดงอยากได้แน่เลยว่ะตัวนี้

อายุแค่นี้แต่ลงเล่นให้ซัลส์บวร์ก รวมทุกรายการ แม้แต่บุนเดส เขาทำไปแล้ว 8 ประตู 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 28 นัด ถือว่าไม่เลวเลย goal contribution 15 ลูกจากการลง 28 เกม ถือว่ายอดเยี่ยมในวัยเท่านี้

จำชื่อมันไว้ดีๆ เพราะไอ้นี่คือ "9แท้" เจ้าของส่วนสูง 194 ก็ทำไมเพื่อนๆถึงจะไม่ขนานนามว่าเขาเหมือนเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ล่ะ!!!

8. Youssoufa Moukoko

ไอ้นี่ก็เด็กนรกที่ทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า เป็นมนุษย์ "แบกอายุ" ยิ่งกว่าไอ้เจ้าชอเรติเรอีก คืออยากรู้ว่าน้องมีเพื่อนรุ่นเดียวกันบ้างไหม(ฮา) วันๆนึงเล่นในทีมรุ่นพี่ตลอดตั้งแต่อายุ 12 ก็ไปลง 15 พออายุ 17 ก็ยิงไป 140กว่าเม็ดแล้วในระดับเยาวชน

ตอนนี้มีโอกาสลงสนามให้ชุดใหญ่เสือเหลืองบ้างแต่ตัวเลขสถิติยังไม่มาเท่าไหร่ แต่ทรงเก่งมีอยู่แล้ว ดอร์ทก็คงจะใช้ยาวๆตัวนี้ สำหรับเจ้าหนู Forwardตัวอิสระ นักเตะเยาวชนทีมชาติเยอรมันอายุ 17 ปี

7. Devyne Rensch

แบ็คตัวเทพของ "อาหยักซ์"  Ajax Amsterdam ที่ผู้เขียนก็บ่นๆในเพจอยู่หลายครั้งว่า ทุกคนไปดูกันแต่ ไรอัน คราเฟนแบร์ค ซึ่งเสียวๆว่ามันจะเป็นเด็กหงส์จากภาพหลุด (สมมติเทน ฮาก ย้ายมาแล้วอยากหนีบมันมาด้วย น้องมันจะมามั้ยว้าาาา)

นอกจากนี้ก็ยังมีตัวยอดฮิตที่มีข่าวประโคมกันแล้วสำหรับ Anthony ปีกขวาเท้าซ้ายจอมถล่มประตู ที่ปีนี้แอนโธนีฟอร์มอำไพพิทักษ์ทีมจริงๆ แต่ "เดเฟน เรนส์ช" คืออีกหนึ่งดาวรุ่งหยักซ์ ที่แฟนบอลควรจะรู้จักอย่างแรง เพราะตัวนี้จะเป็นที่ต้องการของหลายๆทีมในอนาคตอย่างแน่นอน พูดง่ายๆคือหัวกระไดไม่แห้ง เดี๋ยวมีทีมมาจีบแน่ๆ

ถ้าแมนยูไนเต็ดปล่อยตัววานบิสซาก้าออกจากทีมได้ เรนส์ช ควรจะถูกซื้อเข้ามาเสริมแทนอย่างแรง

30 นัดในทุกรายการกับอาแจ็กซ์ (15 เกมเอเรดิวิซี่) ทำไป 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ อาจจะไม่ได้ดูเป็นสถิติที่น่าตื่นตาตื่นใจมากนัก แต่ฝีเท้าของเขาเนี้ยบแน่นอน

บาร์ซ่ากับยูเว่ จดๆจ้องๆนักเตะรายนี้อยู่ ซึ่งตัวเขาเองจริงๆแล้วไม่ใช่แบ็คขวาแค่อย่างเดียว แต่เขาเรียกได้ว่าเป็น "กองหลังขนานแท้" ของอาแจ็กซ์มากกว่า เล่นได้หลายจุด ทั้ง CB DM รวมถึง LB และ RB ซึ่งเรนส์ช ได้ลงเล่นตำแหน่งแบ็คขวาเป็นหลักในยุคของ Erik ten Hag

ถ้าจะมา หนีบมันมาด้วยนะน้า

ด้วยส่วนสูงแค่ 179cm ก็เล็กตามรูปนี้แหละ แต่มีความสามารถพอจะลงเล่นในตำแหน่ง CB ได้ ฝีเท้าย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน

กับความนิ่งและความสามารถในการคอนโทรลบอลขั้นเอกอุ ความเร็วความคล่องตัว เดเฟน เรนส์ช ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์อย่างรวดเร็วมากๆ เนื่องจากเขาไม่เคยมีแมวมองไปเห็นเลย จนกระทั่งอายุ 13 ปี ถึงจะได้เข้ามาสู่ระบบเยาวชนของ Ajax ในปี 2016 ในที่สุด และก็อยู่ยาวมาจน 19 ในปีนี้

เรนส์ช ขึ้นชุดใหญ่อาแจ็กซ์มาสองปีแล้ว และติดทีมชาติฮอลแลนด์เป็นที่เรียบร้อย

6 Rayan Cherki

รายันแห่งลียง ลงเป็นยิง แต่ตัวนี้แม้ไม่ใช่ดาวยิงเหมือนเบนเซม่า แต่ว่ากันว่าเขาเป็นนักเตะพรสวรรค์สูงสุดของสโมสร และจะสืบทอดตำนานดาวรุ่งผู้ที่ได้รับการปั้นจากโอลิมปิค ลียง

ราชัน เชอร์กี คือผู้เล่นตำแหน่งกลางรุกที่สามารถถ่างออกริมเส้นได้ในลักษณะของตัว Advance Playmaker ซึ่งดาวเตะวัย 18 ปีรายนี้เล่นบอลกับเท้าได้อย่างดี และเป็นที่หมายปองของเรอัล มาดริด เป็นอย่างมาก (เอาไปต่อโมดริชเลยไหมล่ะ จะได้ทันกันกับเบนเซม่าด้วย)

การลงสนามของเขาแม้จะมีเครื่องหมายคำถามเรื่องเกมรับในช่วงแรกๆ และเป็นแค่สำรองก่อนเท่านั้น แต่เมื่อเขาได้รับโอกาส ก็ลงไปสร้างอิมแพ็คให้ทีมได้อย่างชัดเจน จากการมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 4 ประตูในยูโรปาลีก ในขณะที่เขาซัดไปถึง 4 ประตูเช่นกันจากสามเกมแรกที่ลงสนามให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุด U-21s

นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในรอบน็อคเอ้าท์แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2020 ในรอบแปดทีมสุดท้ายที่เจอกับบาเยิร์นมิวนิคอีกด้วย

เชื่อว่าเขาจะตามรอยเบนเซม่าได้อย่างแน่นอน และหากว่าเรอัลมาดริดจะมาชิงตัวเขาไปอีก ก็ค่อนข้างชัด!

5. Harvy Elliot

อยากจะละไว้ในฐานที่เข้าใจ แต่มันก็ขึ้นมาเป็นตัวลงให้ชุดใหญ่ลิเวอร์พูลได้แล้วจริงๆ สำหรับเอลเลียต ปีกขวาวัย 18 ปี ที่ปีนี้ได้ลงสนามให้ลิเวอร์พูลไป 10 นัดรวมทุกรายการ เพราะเจ็บยาวตั้งแต่ 13 กันยายน ปีที่แล้ว เพิ่งกลับมาได้เมื่อต้นมกราคมที่ผ่านมานี้เองจากการที่กระดูกข้อเท้าเคลื่อนและแตก

4 เกมแรกเขาเป็นตัวจริงไปเสีย 3 เกมให้กับลิเวอร์พูล ถ้าไม่ติดเรื่องบาดเจ็บอะไรเอลเลียตก็คงได้ลงสนามมากกว่านี้แล้ว ซึ่งเจ้าตัวย้ายมาจากฟูแล่มในปี 2019 และย้ายยืมตัวกับแบล็คเบิร์นในซีซั่นที่แล้ว ปี 2020/21 ก่อนจะระเบิดไป 19 ประตูในตำแหน่งกองหน้า แต่เมื่อกลับมาแอนฟิลด์ JKก็ย้ายเขาลงมาเล่นต่ำลงในแผงแนวรุกให้กับทีม โดยเฉพาะทางหน้าขวา

ฝีเท้าดีขึ้นเรื่อยๆจนเริ่มมีชื่อติดทีมชาติแล้ว พวกโฟเด้น ซาก้า ก็มีหนาวๆร้อนๆบ้างล่ะงานนี้

ป.ล. แล้วไอ้แรชจะไปอยู่ตรงไหน?

4. Gavi

หากคุณตื่นตื่นตื่นใจกับ เปดรี้ แล้ว กรุณาแบ่งใจมาให้เด็ก 17 รายนี้ด้วย กับการที่ขณะนี้ถูกจับตามองว่า สองคนนี้แหละจะกลายเป็น ชาบี้กับอิเนียสต้าคนใหม่ของบาร์เซโลน่า

กาบี้มีจุดแข็งมากในเรื่องของเฟิร์สทัช ความฉลาดในเกม และความมั่นใจสูงลิบที่กล้าเล่น กล้าทำในสนาม

ด้วยอายุที่น้อยมากๆ แต่หลุยส์ เอ็นริเก้ เรียกนักเตะผู้นี้ลงสนามเป็น "ตัวจริง" เกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในเกมเจอกับฝรั่งเศส ก่อนที่จะแพ้ทีมตราไก่ไป 1-2 แต่มันคือโปรไฟล์อันยอดเยี่ยมที่สะท้อนฝีเท้าของเขาอยู่แล้ว

เกมทีมชาติไม่ใช่บอล อบต ที่จะเรียกเด็กเส้นที่ไหนไปลงเล่นง่ายๆ กาบี้พิสูจน์แล้วว่าเขาของจริงชัวร์ๆ

"อัญมณีแห่งลามาเซีย" รายนี้เป็นที่โจษจันกันมาหลายปีแล้ว แต่ถึงเวลานี้ คิดว่าไม่จำเป็นอีกต่อไป เขาคือนักเตะตัวจริงของบาร์ซ่าในชุดที่กำลังจะสร้างใหม่

สมราคา Next Gen ที่ติดมาในท็อป10 ลิสต์นี้ของ NXGN

3. Jamal Musiala

อนาคตของเสือใต้ กับการลงสนามอย่างสม่ำเสมอปีนี้ 32 นัด ทำไป 6 ประตู 6 แอสซิสต์ จากตำแหน่งกลางรุกให้กับบาเยิร์นมิวนิค

เริ่มต้นสมัยเด็กจากเซาธ์แธมพ์ตัน แล้วย้ายไปอยู่กับเชลซีตอน 8 ขวบ ก่อนจะตัดสินใจครั้งใหญ่ ย้ายไปบาเยิร์นมิวนิค ยักษ์ใหญ่เจ้าพ่อแห่งบุนเดสลีกา

ตอนแรกจามาลก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แถมเจ้าตัวก็ไม่น่าจะสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ได้เพราะร่างกายยังไม่พร้อมสำหรับฟุตบอลระดับสูง แต่เพียงเวลาสองปีครึ่งกับทีมจอมขุนนักกล้ามอย่างบาเยิร์น ที่ไปอยู่นั่นรับรองบึ้กขึ้นทุกคนนั้น ร่างกายของจามาล มูเซียลา อัพเกรดขึ้นมาและกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของเสือใต้ไปในที่สุด

ด้วยวัย 19 ปีในปัจจุบัน ทั้งๆที่เป็นอดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติอังกฤษ แต่ได้ citizen ของเยอรมัน และถูกอินทรีเหล็กแต๊บไปติดทีมชาติเรียบร้อยแล้ว (ฮา)

ด้วยฝีเท้าที่รวดเร็วและความฉลาดในการเล่นของเขา มูเซียลาน่าจะเป็นมรดกและผู้สืบทอดของ "มึนเล่อร์" Thomas Muller ในอนาคตได้อย่างแน่นอน

ว่ากันว่า ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กำลังพูดคุยกับเขาเพื่อให้เปลี่ยนตำแหน่งลงมาเล่นมิดฟิลด์ตัวต่ำเพื่อทีมอยู่ (เบอร์6) ซึ่งก็ไม่เกินความสามารถของนักเตะฝีตีนสูงลิบคนนี้แน่นอน

2. Florian Wirtz

กลางรุกห้างยาราคากระฉูด รีวิวไปแล้ว ใครอยากอ่านแบบละเอียดไปตามในลิงค์นี้ (ฮา)

https://www.thsport.com/column-5634.html

แต่ถ้าให้สรุปแบบคร่าวๆ แน่นอนว่า กลางรุกตัว Advance Playmaker ผู้มีพลังทะลุทะลวงในแบบของตัว Mezzala ด้วยนั้น เป็นนักเตะที่ราคาค่าตัวอยู่เกือบๆจะแตะเรทเดียวกันกับ ไค ฮาแวร์ทซ เลยทีเดียว หากอยากได้ตัวก็คงต้องจ่ายเลเวอร์ถึงราวๆ 60 ล้านปอนด์

แต่ถามว่าเก่งจริงไหม แน่นอนว่า สามเหลี่ยมมรณะ ฟลอเรียน เวิร์ทซ์ ของจริงอยู่แล้ว

"เลเวอร์" ปาด "ลิเวอร์" ชิงลายเซ็นของเด็กคนนี้มาในปี 2020 เพื่อเป็นตัวแทนของน้องไค ที่ขายให้เชลซีไปราวๆ 85 ล้านยูโร ซึ่งเอฟซีโคโลญจน์ก็รวยเละ หลังจากนั้น 4 เดือน ฟลอเรียนก็สถาปนาตัวเองเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในบุนเดสลีกาเป็นที่เรียบร้อย

แมนยูไนเต็ด เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค มีข่าวว่าสนใจในตัวนักเตะรายนี้ และผลงานฤดูกาลปัจจุบัน เขาทำ 10 ประตู 14 แอสซิสต์ จาก 31 นัดในทุกรายการกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น น่าจะสะท้อนได้ดีว่า นี่คือมิดฟิลด์ยุคใหม่ที่เน้นด้านประสิทธิภาพการเล่นอย่างมาก

ถ้าได้มาก็รับประกันเรื่องยิงเรื่องจ่าย คล้ายๆกับเคสซานโช่นั่นแหละ แต่ตัวนี้เป็นมิดฟิลด์นั่นเอง

ของดี แต่ก็แพงใช้ได้ ใช้ๆบรูโน่ไปก่อนแล้วกัน -.,

1. Jude Bellingham

น้องจู๊ด เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 จากการจัดลำดับของ NXGN ปีนี้ ซึ่งก็สมศักดิ์ศรี สมราคาอยู่แล้ว และน่าจะตามรอย เจดอน ซานโช่ ในเรื่องของค่าตัวแพงระยับ ที่จะกลับมาค้าแข่งสู่มาตุภูมิในอนาคต

ในยามที่ทีมชาติอังกฤษสร้างนักเตะปีกและเบอร์10 เจ๋งๆขึ้นมามากมายในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นพวกเมสัน เม้าท์, ฟิล โฟเด้น, บูกาโย่ ซาก้า หรือแม้กระทั่ง เจดอน ซานโช่ของเรา แต่ในตำแหน่งอื่นๆก็ยังคงต้องการนักเตะแห่งอนาคตในการเป็นหลักประกันของทีมชาติในระยะยาวอีก

ตำแหน่งมิดฟิลด์ Box-to-Box คือตำแหน่งที่ยังขาดอยู่ และแน่นอนว่าที่ว่างตรงนั้น คนที่จองเอาไว้แล้วชัวร์ๆคือน้องจู๊ดแน่!!

ย้ายมาอยู่กับทีมเสือเหลืองตั้งแต่ปี 2020 อย่างที่ทราบๆกันแล้วว่า ราคาค่าตัว 25 ล้านปอนด์ อาจจะเป็นเครื่องหมายคำถามในตอนนั้น และแมนยูไนเต็ดก็ "พลาด" เพชรเม็ดงามนี้ที่ไม่ยอมซื้อตัดหน้าเสือเหลืองมา

เบอร์มิงแฮมซิตี้ประกาศรีไทร์เบอร์ 22 ของเขา และทำให้แฟนทีมคู่อริของทีมลูกโลกถึงกับหัวเราะเยาะว่าทำไปทำไม

แต่ตอนนี้คนเหล่านั้นคงรู้แล้ว

ด้วยฝีมือการคุมจังหวะtempoของเกม, ความมั่นใจ ความแข็งแกร่ง คล่องแคล่วในตัวที่เราได้เห็นเวลาจู๊ดลงเล่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานและคุณภาพ หมอนี่มีทุกอย่างที่นักเตะสมัยใหม่ต้องมี และมีสิ่งที่โค้ชทุกคนบนโลกนี้ต้องการ

หน่วยก้านได้เปรียบ ส่วนสูง 186 และยังหนาบึกได้มากกว่านี้ กับวัย 18 ปีเท่านั้น แต่ซีซั่นนี้ พี่แกลงเล่นให้ดอร์ทไป 37 นัดเข้าไปแล้ว ซัดไป 6 ประตู กับแอสซิสต์อีก 13 ประตู

เถื่อนจัดๆ ไม่ต้องปัดขวาก็รู้!

ลิเวอร์พูล เชลซีเองก็คืออีกสองทีมที่พลาดโอกาสการเซ็นนักเตะรายนี้ไปเช่นเดียวกันกับแมนยูไนเต็ด

แต่ถึงเวลาที่จะต้อง "เซ็นกลับ" มายังประเทศอังกฤษ และลงเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง สงสัยว่าจะต้องเปิดศึกแย่งกันกระจุยแน่นอน ซึ่งแมนยูไนเต็ดดูเหมือนว่าจะมีมิดฟิลด์สายตัว CM กลางสนามอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่คุณภาพก็ยังคงด้อยอยู่

ถ้าซัมเมอร์นี้ หรือในอนาคตปีต่อๆไป ตัดสินใจเลือกซื้อ จู๊ด เบลลิ่งแฮม มาได้ละก็ แม่จะยกโทษให้ 100% เลยล่ะ เพราะเขาเป็นคนสุภาพ และพลังการเล่นสูงลิบลิ่วจริงๆ

สมราคาเบอร์ 1 แห่ง NXGN 2022 ครับ Jude Bellingham

ยังมีนักเตะอีกมากมายที่ติดท็อป 50 มาในลิสต์นี้ สามารถไปเลื่อนอ่านกันต่อได้ในลิงค์ตรง Reference ด้านล่างนี้ของ goal.com ซึ่งก็ยังมีอีกเยอะที่น่าสนใจ นอกจากน้องของเราสองคนที่ติดมาด้วย อย่างฮันนิบาลในอันดับ 22 และชอเรติเร อันดับ 44 นอกจากนี้ที่น่าสนใจและเราพอจะรู้จักกันบ้างก็มีอีกเยอะ เช่น เดอะนิวป็อกบา "Ilaix Moriba" อันดับ 17 ในลิสต์นี้

และเชื่อว่า มีหลายๆคนรู้จักโมริบากันบ้างแล้ว

(แต่สำหรับแฟนผี ตอนนี้มี Kobbie Mainoo แลดูจะเป็นนิวป็อกให้เราได้มากกว่า อายุแค่ 16 เอง เดี๋ยวรับรองว่าไม่เกินปีสองปี ก็ติดมาในลิสต์ของ NXGN แล้ว)

Liam Delap อ้ันดับ 23 กองหน้าเบอร์ 9 แท้ ที่แมนซิตี้กำลังขาดอยู่ และพวกเขาอาจจะควานหาได้จากอะคาเดมี่ของตัวเองเอาก็เป็นได้

Kaiky เซ็นเตอร์วัย 18 ปีของ Santos ที่ค่าฉีกอยู่ราวๆ 70 ล้านยูโรในสัญญา ติดมาในอันดับ 30 ของลิสต์นี้

Carney Chukwuemeka ในปี 2020 ซีอีโอของวิลล่าอย่าง คริสเตียน เพอร์สโลว บอกว่าเขาคือนักเตะอายุ 16 ปีที่ดีที่สุดของประเทศนี้ และเซ็นสัญญามาอยู่กับวิลล่า ซึ่งปัจจุบันก็ทำหน้าที่เป็นตัวสำรอง ตัวเปลี่ยนสายคาเมโอตัวละครลับของวิลล่าลงมาในบางโอกาส และกำลังฝึกฝีเท้าอยู่กับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ในขณะนี้ ซึ่ง คาร์นีย์ ชุควยเมก้า ก็ติดมาในอันดับ 37 ในลิสต์ NXGN ด้วย

Marcelo Flores มิดฟิลด์ตัวรุกจังโก้ที่ติดทีมชาติไปแล้วและมีลุ้นจะไปบอลโลก 2022 ติดมาในอันดับ 48 ของลิสต์นี้ และความฝันของเขาคือการได้เป็นตำนาน "อาร์เซนอล" ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมด้วย เจ้าตัวเคยบอกกับ Goal เอาไว้

ถ้ามุ่งมั่นขนาดนี้ก็เตรียมขึ้นเป็นตำนานอาร์เซนอลได้เลย รีบๆขึ้นมาเร็วๆ ตัวนี้น่าสนใจมาก

และทั้งหมดนี้คือข้อมูลคร่าวๆของ "The Next" ที่ไม่ใช่ เป๊ปซี่ เจเนอเรชั่นเน็กซ์ เจมส์โดมลิฟท์ออยแร็พเตอร์เจอาร์วอยแต่อย่างใด

แต่พวกเขาคือนักฟุตบอลที่มีใจรักในการลงเล่น และเป็นอนาคตของแฟนบอลอย่างเราๆท่านๆด้วย

เสียงเพลง Love of Generation Next ลอยมาตามลมจากที่ไหนสักแห่ง..

พวกเขาคืออนาคตของวงการฟุตบอล ที่แฟนบอลควรจับตามองไว้แต่เนิ่นๆให้ดีๆ

เพราะถ้ามันเก่งขึ้นมาสักวัน แล้วอยากได้ตัวในตอนที่ค่าตัวแตะ 100 ล้านปอนด์ เดี๋ยวก็จะน้ำลายหกเหมือนเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ตอนนี้เท่านั้นเอง

แต่ยังไงก็ตาม แสดงความยินดีกับ ฮันนิบาล และ ชอเรติเร ของเราด้วยที่ติดในลิสต์นี้มาได้ นั่นแปลว่าศักยภาพที่จะพัฒนาในอนาคตมีแน่นอน โดยเฉพาะรายหลังที่ดูเหมือนว่าชื่อเสียงจะยังไม่เปรี้ยงเท่าฮันนิบาล แต่คุณภาพการเล่นของชอเรริเต ที่เล่นเป็นกองหน้าตัวรุกอิสระ ที่ทำได้ทุกอย่างในแนวรุก และมีความสามารถในการเล่นด้านกว้างด้วย

แม้ว่าสไตล์อาจจะไม่ได้เหมือนกับเมสซี่เป๊ะๆ แต่ด้วย Role ของการเป็น Withdrawn Striker แบบเมสได้ มันแปลว่านักเตะคนนั้นจะต้อง All Around โคตรๆ และต้อง "เก่งรอบตัว" จริงๆ ทั้งยิงทั้งจ่าย

รอดู Shoretire กันยาวๆ ส่วน Hannibal ปีหน้าน้องมาแน่

แล้วถ้า อามัด เดียโล่ ตัวที่สไตล์คล้ายเมสซี่จริงๆ กลับมาประจำการปีกขวาอีกตัวนะมึงเอ๊ยยยยยยยยยยยย...

-ศาลาผี-

References

https://www.goal.com/en/lists/nxgn-2022-50-best-wonderkids-in-football/blt20779a3d73329005#cs2a6e8ddcdef9e9be

https://www.transfermarkt.com/

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด