:::     :::

"ลูกกรอกคะนอง Gen นรก" เจาะเรียงตัว Class of 22

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
4,262
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลูกกรอกคะนองชุด Class of 22 ที่ลงทำศึก FA Youth Cup รอบชิงชนะเลิศ ตัวหลักๆมีใครบ้างที่น่าทำความรู้จัก บทความนี้ลงรายละเอียดเบื้องต้นเอาไว้แล้ว และพวกเขาเหล่านี้แหละ คืออนาคตนักฟุตบอลที่เราจะได้ตามเชียร์กันไปอีกนาน

"เราอยากจะคว้าแชมป์ Youth Cup ให้ได้นะ แต่ถ้ามีเด็กๆชุดนี้สัก 6-7 คนที่สามารถขึ้นไปเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกและกลายเป็นเด็กถิ่นที่ปั้นขึ้นมาได้ นั่นแหละคือการประสบความสำเร็จที่มากกว่าอย่างแท้จริง"

ทราวิส บินเนี่ยน เปิดเผยความรู้สึกของเขาต่อสื่ออย่าง MEN กับเกมรอบชิงในคืนนี้และเด็กๆในทีมของเขาว่า แม้การได้แชมป์จะเป็นเรื่องสำคัญก็จริง แต่การประสบความสำเร็จของแท้คือการที่ปั้นเด็กพวกนี้ไปถึงปลายทางต่างหาก คือสิ่งที่เป็นจุดมุ่งหมายของการทำทีมเยาวชน

ความสำเร็จที่แท้จริงของทีมชุดเยาวชนเหล่านี้ คือโอกาสสำหรับเส้นทางอาชีพของพวกเขาในอนาคตนั่นเอง

คู่แข่งในวันนี้ของเราคือทีม Nottingham Forest U-18s ที่ถูกปั้นมาโดย Warren Joyce อดีตโค้ชทีมเยาวชนของเราเช่นกันที่คอDBของเกม Football Manager ก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว จอยซ์ทำผลงานได้ดีมากๆและกำลังจะนำทีมกลับมาเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ดกันอีกครั้ง

ส่วนฝ่ายเรา แน่นอนว่าหลายๆคนคงจะรู้จักนักเตะดังๆอย่าง เจ้าหนูชาร์ลี แม็คนีล หรือ อเลฮันโดร การ์นาโช่ กันแล้ว แต่ยังมีผู้เล่นอีกหลายๆตำแหน่งที่เป็นตัวยืน + ตัวrotationในทีมนี้อีกหลายๆคน

ข้อมูลต่อไปนี้คือดีเทลเบื้องต้น ประกอบการแข่งขัน กับข้อมูลฝั่งแมนยูที่ผมจะนำมาฝากทุกคนให้ได้อ่านกันแบบคร่าวๆ

มีใครกันบ้างในแต่ละตำแหน่งไปดูกัน

RADEK VITEK "โกลเช็ครีเฟล็กซ์เทพ"

เด็กหนุ่มอายุ 18 จากชัยภูมิ (สาธารณรัฐเช็ค) จริงๆแล้วยังมีอีกสองคนในชุด U-18s อย่าง ERIC HANBURY กับ TOM WOOSTER แต่ว่าตัวหลักในถ้วยนี้ที่ลงมาต่อเนื่อง ก็คือ Vitek ที่น่าจะได้เฝ้าเสาในตำแหน่ง GK

เขาได้ลงในถ้วย UEFA Youth League มาเช่นกัน และทีมเราตกรอบ 8ทีมสุดท้ายต่อดอร์ทมุนด์จากการดวลลูกที่จุดโทษ วิเทคเซฟได้1ลูกแต่ก็ยังไม่พอจะช่วยให้ทีมได้ไปต่อ

จุดเด่นของเขาคือการตัดลูกครอส และปฏิกิริยาที่ไวมากๆด้วยการโชว์ดับเบิ้ลเซฟสวยๆให้ได้เห็นหลายครั้ง คืนนี้เชื่อว่าจะมีลูกฮือฮาแบบ shot-stopper ให้แฟนบอลได้เห็นแน่ๆ

ERIC HANBURY "โกลเด็กเรียน"

ฮันบิวรี่เซ็นสัญญาเข้ามาจากการได้รับทุนของยูไนเต็ดในปี 2021 และได้ลงสนามหลากหลายรูปแบบในปีที่ผ่านมา เดบิวต์ด้วยการเก็บคลีนชีทนัดเจอลีดส์เมื่อสิงหาคม และย้ายไปยืมตัวกับ Bradford City และเล่นให้พวกเขาในชุด U-19s แต่ตัวยังซ้อมอยู่กับยูไนเต็ด (ฮา) ซึ่งฮันบิวรี่ช่วยให้แบรดฟอร์ดแตะถึง "แชมป์" ของ EFL Youth Alliance North East เลยทีเดียว

แต่กับชุดนี้ยังไม่ได้ลงสนามในเกมยูธคัพ ซึ่งตำแหน่งเป็นของวิเท็ค

TOM WOOSTER "วัยรุ่นยอร์คเชียร์"

นี่คือโกลเด็กยอร์คเชียร์ ย้ายมาจากบาร์ลสลีย์เมื่อปี 2021 และเขาคืออดีตนักเตะเยาวชนแห่งปีเมื่อซีซั่นที่แล้ว ได้กับทีมเก่าของเขานั่นเอง ก่อนจะย้ายมาและลงเล่นในชุด U-18s ซีซั่นนี้

คล้ายๆกับฮันบิวรี่ ทอม วูสเตอร์ยืมตัวไปที่แบรดฟอร์ด และพาทีมคว้าแชมป์ร่วมกันกับฮันบิวรี่ด้วย

SONNY ALJOFREE "กองหลังทางสะดวก" ซอนนี่ อัลโจฟรี 

เจ้าหนูซอนนี่ เด็กจากถิ่นพลีมัธวัย 17 ปี อัลโจฟรีไต่ระดับเยาวชนยูไนเต็ดขึ้นมาเรื่อยๆจนถึงทีมชุด U-18s และยิงเอฟเวอร์ตันได้เมื่อเดือนมกราคม และไม่ว่าใครจะเปลี่ยนตัวเข้าๆออกๆยังไง อัลโจฟรีคือ CB ตัวหลักของบินเนียนมาตลอดซีซั่น 2021/22

คืนนี้ลงแน่นวล

RHYS BENNETT "แคปเบนเน็ต ไอแคนดูดีสออลเดย์" กัปตันที่แท้ทรู

"กัปตันทีม" รีห์ส เบนเน็ตต์ กองหลังวัย 18 ปีที่มาอยู่กับเราตั้งแต่เด็กมากๆ และโตขึ้นมาในย่าน Denton เมืองแมนเชสเตอร์แท้ๆ เซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ได้เดบิวตชุดเยาวชนเมื่อปีที่แล้วในเกมเปิดซีซั่นกับแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ส่วนซีซั่นนี้เขาสวมปลอกแขนกัปตันทีม พาชุดเยาวชนเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

กัปตันเปิดเผยความรู้สึกที่จะได้ลงเล่น ณ โรงละครแห่งความฝันไว้ดังนี้

"การได้ขึ้นมาจากชุดเยาวชนที่ยูไนเต็ด การได้เตะที่โอลด์แทรฟฟอร์ดมันเหมือนฝันเลยจริงๆ มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากที่ได้เดินออกไปในสนามและทุ่มเทให้ถึงที่สุด มันคือประสบการณ์ที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่ามันเป็นจริงด้วยซ้ำ และคุณก็ไม่มีทางรู้เลยว่าชีวิตนี้จะมีโอกาสได้ลงไปเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ดสักกี่ครั้งกัน เพราะงั้นทุกครั้งที่ลงสนาม ต้องเตรียมตัวและทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไป และหวังว่าผมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ลงเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะทุกๆครั้งที่ผมได้ก้าวเท้าลงสนาม ผมรักสิ่งนี้มากๆ"

TYLER FREDRICSON "เซ็นเตอร์แบ็คจอมแน่นอน" ไทเลอร์

เซ็นเตอร์อายุเพียง 17 ปีของทีมชาติอังกฤษชุด U-17s และเขาผู้นี้แทบไม่เคยก่อความผิดพลาดในแนวรับเลย ซึ่งนั่นเป็นคุณสมบัติที่ดีของคนเล่น CB อย่างมาก ไม่ต้องแปลกใจถ้าเฟรเดอริคสัน จะได้เป็นตัวจริงในทีมใดในอนาคต เพราะคุณสมบัติแบบนี้แหละ

เขาเป็นเด็กถิ่นที่เกิดแถบแมนเชสเตอร์ใต้ และลงเล่นในทุกๆเกมของ FA Youth Cup ใน5แมตช์ที่ผ่านมาในซีซั่น 2021/22 ก่อนจะมาถึงรอบชิงที่เจอกับฟอเรสต์

เป็นอีกคนที่มีโอกาส และเหมาะกับรอบชิงมากๆ ในเกมที่จะพลาดไม่ได้ เหมาะกับจอมแน่นอนอย่างเขาจริงๆ

LOUIS JACKSON "กองหลังข้ามรุ่น" หลุยส์ แจ็คสัน

เซ็นเตอร์สก็อตติชวัย 16 ปี ทีมชาติสก็อตแลนด์ชุดเยาวชน เตรียมที่จะก้าวขึ้นมาในระดับสูงขึ้นสำหรับฤดูกาลหน้า

แจ็คสันได้เล่นในถ้วยนี้สองเกม แมตช์เจอ Scunthorpe United กับ Reading ซึ่งจากการเทสต์โชว์ฝีเท้า ปีหน้าเขาจะได้ลงสนามเยอะกว่านี้แน่นอน หลังจากที่อยู่กับทีมเรามาเป็นสิบปีนับตั้งแต่อายุน้อยๆ นี่คือเด็กปั้นมาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอยของแท้

อดีตเขาเคยลงเล่นให้เยาวชนทีมชาติอังกฤษด้วย นี่คือเด็กที่เกิดในปี 2005 และวาดลวดลายให้สก็อตแลนด์ U-17s ในขณะนี้ ซึ่งดูแล้วแจ็คสันคงเลือกทางนั้นแน่ๆ

WILLY KAMBWALA "เด็กยักษ์์" วิลลี่ คัมบวาล่า

เซ็นเตอร์ที่อายุขึ้นเลข 17 แล้ว หลังจากที่ปีก่อนเราเซ็นเขามาจาก Sochaux ในวันปิดตลาดพอดีช่วงเดือนตุลาคมปี 2020 ในยุคของโซลชา

กัปตันทีมแห่งทีมชาติฝรั่งเศสรุ่น U-16s ถือเป็นตัวรุ่นเล็กที่ดังมากๆ และมีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพการเล่น และความเป็นผู้นำ ด้วยร่างกายใหญ่โตที่สูงพอๆกับแม็คโทมิเนย์แล้วตั้งแต่อายุ 16 (ตอนนี้แซงแล้ว 192cm อีกนิดก็น่าจะสูงพอๆกับแมกไกวร์)

น้องคำเปิดตัวอย่างอลังการในเกมที่ชนะแกะจิ๋ว Derby U-18s โชว์ฝีตีนเร็วจี๋ที่มีทั้งสปีดและเล่นบอลอย่างฉลาด แต่ว่าช่วงที่ผ่านมาน้องเจ็บยาวมากๆก่อนจะกลับมาอีกทีก็คือต้องฤดูกาลนี้เลย และได้ลงในเกม UEFA Youth League นัดเหย้าที่เจอกับบียาร์เรอัล U-18s

ช่วงนี้คงต้องให้เจ้าเด็กยักษ์ Kambwala พักฟื้นร่างกายให้เต็มที่ไปก่อน และปีหน้าคิดว่าน่าจะมาเป็นตัวหลักของชุด U-18s อย่างถาวรแล้ว

แฟนผีอาจจะรู้สึกว่า กองหลังดาวรุ่งเราไม่ค่อยมีใครเด่นๆ ไม่ต้องห่วง ไอ้ตัวนี้แหละของจริง ลุ้นได้ๆ

"แบ็คซ้ายแบ็คขวา" เมอร์เรย์ - น้อนมาร์ค

MARC JURADO + SAM MURRAY

หลายคนอาจจะงง ไอ้เจ้า Alvaro Fernandez อยู่ชุด U-23s เป็นหลักนะครับ ส่วนชุด 18s เป็นตำแหน่งของแซม เมอร์เรย์ แบ็คซ้ายจอมบุกวัย17ปีที่ย้ายมาจาก Huddersfield U-15s และต้องเฟ้งฟ้างเพราะอดีตทีมของพี่โก้ได้ปิดตัวอะคาเดมี่ลงไป (อ้าว) แต่ก็ถูกยูไนเต็ดค้นเจออย่างรวดเร็วเมื่อสามปีที่แล้ว และก็กลายเป็นตัวหลักในชุดเยาวชนของเราในที่สุด

ลงเล่นทุกเกมจนถึงรอบชิง คืนนี้ก็น่าจะเป็นโอกาสของแซมเช่นกัน และนี่คือนักเตะที่ลงสนามมากที่สุดในฤดูกาลนี้ ไม่มีใครเยอะกว่าเขาอีกแล้ว กับเจ้า "ปลาไหลจอมบุก" แซม เมอร์เรย์

ส่วนน้อนมาร์ค มาร์ค ฆูราโด้ แบ็คขวาจากลามาเซียที่ย้ายมาในยุคโอเล่ จอมบุกเช่นกันที่ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอิงลันด์ได้สำเร็จก่อนจะยึดตัวจริงได้อีกคน มาร์คสามารถหุบมาเล่นเซ็นเตอร์ได้ด้วย แต่ถึงเวลาที่เติบโตจริงๆก็คงจะเล่นแบ็คขวาแน่นอนตามตำแหน่งถนัด

มาร์คยิงได้ในเกมเดบิวต์ของเขาในแมต์กระชับมิตรกับเวสต์บรอม ก่อนจะลงตัวจริงเกมแรกในการเป็นสำรองและลงสนามมาในแมตช์เจอดาร์บี้ของทีมเยาวชนแมนยูไนเต็ด

เซ็นสัญญาอาชีพเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และเป็นตัวหลักของบินเนียนในปีนี้เช่นกัน เขาคือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่พาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของบอลยูฟ่าชุดเยาวชนด้วยการลงเป็นตัวจริงทุกนัดในรายการนั้น

มีความเป็นผู้นำในตัวที่ได้รับมอบปลอกแขนกัปตันทีมในหลายๆเกม และขึ้นไปเล่นกับชุดสำรอง (U-23s) 8 เกมในซีซั่นนี้ระหว่างช่วงปลายปีที่แล้ว

LOGAN PYE "กรงเล็บซ้าย" โลแกน พาย

แบ็คซ้ายวัย 18 ปี ตัวทีมชาติอังกฤษรุ่นเล็กที่ย้ายมาจากแมวดำซันเดอร์แลนด์เมื่อสองปีที่แล้ว เขาเคยมาเยือนแคริงตันสมัยอยู่กับซันเดอร์แลนด์ชุดเยาวชนสมัยเรียน พร้อมด้วยดาวเตะอีกคนหนึ่งที่แฟนผีรู้จักกันบ้างแล้วสำหรับ "โจ ฮิวกิล"

พายได้เดบิวต์ในทีมชุดเยาวชน เกมที่ผีน้อยเอาชนะกุหลาบไฟจิ๋วไป 2-1 ที่สนาม The Cliff และได้ลงในรุ่น U-21s เล่นในถ้วย EFL Trophy กับเกมเจอ Rochdale เมื่อไม่นานมานี้เอง

เซ็นสัญญาอาชีพกับเราแล้วเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนทำให้ไม่มีโอกาสลงสนาม แต่เขาก็ยังได้ลงเล่นสองเกมในเส้นทางก่อนจะมาถึงรอบชิงคืนนี้

DAN GORE "จอมพลังกระหายเลือด" กอร์

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 17 ปีที่มีทักษะอันยอดเยี่ยม และเป็นตัวทีมชาติอังกฤษชุดเล็กในรุ่น U-18s และมีผลงานที่ดีมากในซีซั่นนี้ที่ผ่านมา เขาคืออดีตนักเตะเยาวชนรุ่นจิ๋วมาจากเบิร์นลีย์ และเป็นผู้ทำประตูลูกโหม่งหัวกระสุนใส่ทีมซัลฟอร์ดซิตี้ ในเกม Youth Cup เมื่อปีที่แล้ว

ปีนี้กอร์จะมาปิดจ็อบตัวเองในการคว้าแชมป์ถ้วยนี้ให้สำเร็จ

KOBBIE MAINOO "นิวป็อกบา"

มิดฟิลด์เทพตัวสร้างสรรค์เกม แทบจะถอดแบบปอล ป็อกบา มาทั้งกระบิ แต่ไม่เล่นยาก และทำเกมได้ลื่นไหลเป็นธรรมชาติมากกว่า ด้วยร่างทรงผสมกันของป็อกบากับความนิ่งของคาร์ริค จากเทคนิคที่แพรวพราว แถมมีสไตล์ + หน่วยก้าน ท่าทางการเล่น ดูยังไงก็ไอ้ป็อกชัดๆ น้องค็อบบี้เป็นเด็กจากถิ่นสต็อคพอร์ต มาร่วมทีมเยาวชนของเราเมื่อปี 2021 และโชว์ฟอร์มเทพมาตลอดปี ทั้งวิสัยทัศน์การเล่น เทคนิคการเล่นในกลางสนาม

เป็นผู้เล่นเยาวชนที่มีพื้นฐานมาจากสโมสรฟุตบอลเด็กอย่าง Cheadle & Gatley junior football club และในเส้นทางการเข้ารอบชิงถ้วยนี้ ไมนูยิงไปสองประตู ทั้งในเกมเจอเอฟเวอร์ตัันที่โอลด์แทรฟฟอร์ด รวมถึงการจบสกอร์อย่างเหนือชั้นในเกมเยือนเรดดิ้งรอบ 4 ด้วย

ค็อบบี้ ไมนู ยังลงไปเล่นกับทีม U-17s และเดินทางไปเท็กซัสเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการลงเตะ Adidas Generation Cup เมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง ส่วนในระดับที่สูงขึ้นมา กับชุดสำรอง เขาได้ลงสองเกมในทีมของ Neil Wood ปีนี้

เรียกง่ายๆว่าตัวนี้สามารถไปลงเล่นให้ทีมอะคาเดมี่เราได้ทุกระดับชั้น ไปได้ทุกแรงค์ตั้งแต่โกลด์ยันคอนฯ

MAXIMILLIAN OYEDELE

"โอเดพี่ชายเอ๋ย" แม็กซิมิลเลียน มิดฟิลด์ฝีตีนเยี่ยม

นักเตะทีมชาติโปแลนด์ชุด U-18s ที่ถือกำเนิดจากซัลฟอร์ด โอเยเดเล่ลงสนามในถ้วยยูธคัพไปแล้ว 5 เกม เท่ากับแดน กอร์ และ ค็อบบี้ ไมนู เป็นตัวหลักแดนกลางอีกคนที่ควรรู้จักไว้ และปีนี้ได้ลงในชุดU-18s เป็นหลัก

ด้วยกายภาพที่ดีมากๆ เร็ว มีสายตาการทำประตูที่เฉียบคม ทำให้เขาเป็นตัวหลักของทราวิส บินเนียนในชุดเยาวชนลูกกรอกคะนองส์ของเราปีนี้

การโชว์ฝีเท้าสำคัญ เกิดในเกมรอบสามที่เขายิงใส่ Scunthorpe United "โอเด" พัฒนาตัวเองขึ้นมาตามรุ่น จากรุ่นเล็ก มาจนถึงระดับที่ใกล้เคียงชุดใหญ่ขึ้นไปทีละนิด

OMARI FORSON โอมารี ฟอร์สัน มิดฟิลด์พลังฟอร์ซ

มิดฟิลด์จอมสร้างสรรค์เกมวัย 17 ปีที่สอดแทรกขึ้นมาเล่น U-18s ได้ในฐานะบอลนักเรียนอีกหนึ่งตัว ได้ลงเล่นเก็บประสบการณ์ทั้งในลีกเยาวชน และ FA Youth Cup

เส้นทางรอบก่อนๆ เขาคือตัวสำรองที่ได้ลงสนามช่วยทีมมาจนเข้ารอบลึกๆ ก่อนที่ทัวร์นาเม้นต์จะต้องเบรคไปพักหนึ่งอย่างน่าเสียดายด้วยเรื่องโควิด แต่พอกลับมาลงเตะอีกครั้ง ยูไนเต็ดก็เอาชนะเชลซีได้ในรอบรองชนะเลิศที่สนาม St. George’s Park

ก่อนหน้าที่จะมาอยู่ที่นี่ ฟอร์สันเคยมีประสบการณ์บอลรุ่นเล็กอยู่กับทีมจากลอนดอนหลายทีม ทั้งเวสต์แฮม และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ISAK HANSEN-AAROEN "ประกายแสงแห่งนอร์เวย์"

มิดฟิลด์ตัวรุกอัจฉริยะอายุ 17 ปี หน้าใสๆแต่น้องไม่ได้มาเล่นๆ เอาเรื่องแน่นอน เขาคือ "วัยรุ่นTromso" จากนอร์เวย์ คนบ้านเดียวกันกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตัวนี้เคยเขียนบทความละเอียดแนะนำเอาไว้แล้ว

https://www.thsport.com/column-4773.html

ด้วยสกิลการจ่ายบอลเทพๆที่แฟนแมนยูเห็นบ่อยๆในไฮไลต์รุ่นเล็ก ความพริ้ว เหนียวแน่นในการครองบอล + ไหวพริบดีด้วยเซนส์ที่ยอดเยี่ยม ตัวนี้คืออนาคตของนอร์เวย์อีกหนึ่งตัวที่จะตามเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ขึ้นไปในทีมชุดใหญ่ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า

เขาคือผู้ทำประตูคนรองลงมาของทีมชุดนี้ และถึงแม้อายุจะยังน้อย แต่เจ้าหมอนี่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเมืองบ้านเกิดอย่าง Tromso แล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ในรายการ OBOS Ligaen

เป็นดาวเด่นและความภูมิใจของถิ่นเลยทีเดียว และกับประสบการณ์เช่นนั้น ทำให้การลงเล่นในถ้วย Papa John's Trophy ต่อทีมชุดใหญ่ Rochdale จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ของเขา และเจ้าตัวกดจุดโทษเข้าไปด้วยในการดวล และทีมเอาชนะไปได้

อิซัค แฮนเซิน-โอเริน ยิงประตูโซโล่สุดสวยได้ในรุ่น U-18s เกมที่เจอกับมิดเดิลสโบรห์ และเขาได้ลงเล่นไปๆมาๆอยู่ระหว่าง ชุดเยาวชน กับ ชุดสำรองในซีซั่นนี้ ซึ่งได้ขึ้นไปลงเล่นในทีมของนีล วู้ด ชุดสำรองถึง 11 เกมด้วยกัน

ETHAN ENNIS "เจ้าชายเลือดนก" ปีกมหากาฬ อีธาน เอนนิส

ตัวนี้ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์การแนะนำของบทความนี้เลย กับปีกวัย 17 ปีที่ก่อนหน้านี้เคยอยู่อะคาเดมี่ของ "ลิเวอร์พูล" ก่อนที่จะย้ายข้ามฟากมาซบแมนยูเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ใจมันได้จริงๆ ซึ่งตัวรุกรายนี้ได้ลงเดบิวต์กับทีมเยาวชนของเราในเกมเยือนลีดส์ ยูไนเต็ดเมื่อต้นซีซั่นในเดือนสิงหาคม

ผ่านช่วงปรับตัวมาได้สำเร็จ หลังจากนั้นเอนนิสก็ตะลุยยิงประตูแหลกในฐานะ เครื่องจักรทำประตูในซีซั่นนี้ โดยเฉพาะลูกปั๋นนนนโค้งงงงงง ที่สุดยอด และลูกยิงของเขาได้เข้าชิงประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งฟอร์มดังกล่าวยังรวมถึงการยิงเบิ้ลใส่ "ทีมเก่า" ของเขาอย่างนกแดง ลิเวอร์พูลด้วย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นจากการยิง 9 ประตู จาก 10เกมในภายหลัง

เจ้าชายเลือดนก ที่กลายร่างมาเป็นปีศาจ ใจมันถึงว่ะ


ALEJANDRO GARNACHO "พายุปีศาจ" อเลฮันโดร การ์นาโช่

ปีกกึ่งกองหน้าวัย 17 ปีผู้ลงสนามมาทุกนัดในถ้วย FA Youth Cup ในฐานะหนึ่งในสอง "เอส" ของทีม โดยผู้จัดการอย่าง ทราวิส บินเนียน ให้ทรรศนะถึงน้องกาน่าฉ่ายเอาไว้ดังนี้

"เขาได้ลงสนามในเกมชุดใหญ่นัดเจอเชลซี และไม่มีโอกาสโดนบอลเลย แต่สิ่งที่เขาได้รับตลอดสองนาทีดังกล่าวนั้น คือประสบการณ์ที่ไม่มีทางหาได้จากสโมสรไหนแน่นอน"

"มันคือการสั่งสมฝีเท้ามาเป็นปีๆผ่านการฝึกซ้อม เขาทำอะไรบางอย่างที่คนส่วนใหญ่ไม่มีโอกาส ซึ่งเขาจะเดินหน้าต่อไป และดีขึ้นเรื่อยๆ"

"เมื่อเดินก่อนเขายังอยู่กับเราอยู่ แต่ตอนนี้เขาขึ้นไปมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่แล้ว มันเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆมาก เพราะมีเด็กๆอีกหลายคนในทีมที่รู้สึกว่าจะต้องทำให้ดีกว่าเขาให้ได้ และคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ฐานที่เป็นนักฟุตบอล"

คำพูดของบินเนียน น่าจะทำให้ผู้อ่านรู้แล้วว่า การเดบิวต์ลงในเกมเจอเชลซีที่โอลด์แทรฟฟอร์ดนั้น แม้ไม่โดนบอล แต่มันทรงคุณค่ามากๆ และเจ้าตัวก็ดีใจสุดๆที่ได้ลงเล่นเกมนั้น

ปีกเลือดอาร์เจนไตน์รายนี้เซ็นสัญญามาจากแอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2020 เป็นตัวรุกแดนหน้าที่แพรวพราว และทำสถิติยิงประตูที่ดีเยี่ยมจากบ้านเกิดของเขา ซึ่งเมื่อเข้ามาในชุด U-18s ของเรา การ์นาโช่ลงเล่นเป็นหน้ากึ่งปีกซ้ายเป็นหลักๆ

ตำแหน่งเดียวกับมาร์คัส แรชฟอร์ดเป๊ะ

ด้วยเคมีที่เข้ากันกับชาร์ลี แม็คนีลสุดๆ สองคนนี้ซี้กันโคตรๆ และเล่นร่วมกันได้อย่างน่าอันตรายจนน่าดันขึ้นพร้อมกันแพ็คคู่เลย การ์นาโช่ได้เดบิวต์ชุดเยาวชนในเกมเดือดส์ของดาร์บี้แมตช์เมืองแมน เมื่อเดือนตุลาคมปี 2020

เขายิงประตูแรกให้ตัวเองได้ในเกมเจอเอฟเวอร์ตัน การ์นาโช่มีฟอร์มถล่มประตูสุดเดือด เดือดสัสๆในฤดูกาล 2021/22 จนดังขึ้นมาแบบเต็มๆในปีนี้ (จริงๆน่าตื่นเต้นตั้งแต่ย้ายมาแล้ว เป็นตัวเด็กที่มีชื่อเสียงเลย แต่เปรี้ยงกว่าเดิมในซีซั่นที่ผ่านมา) โดยเฉพาะการโชว์ฟอร์มในถ้วย FA Youth Cup นี่แหละที่แจ้งเกิดอย่างแท้จริง

ประตูโซโล่สุดอลังการคนเดียวเกินครึ่งสนาม ไม่ใช่เรื่องธรรมดาที่มีสปีดและฝีตีนขนาดนั้น พละกำลังและความเร็ว เซนส์ในการหลอกยิง ทุกอย่างโคตรสุด

เด็กน้อยจากกรุงมาดริดยิงประตูเบิ้ลในรอบ 8 ทีมใส่เลสเตอร์ที่OTF และรวมถึงเอฟเวอร์ตัน และ สคันธอร์ปยูไนเต็ดด้วยที่สนามแห่งนี้

นอกจากนี้ ถ้วยยุโรปชุดเล็ก UEFA Youth League เขาก็ได้เป็นตัวสำคัญในการลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายในชุด U-19s ด้วย

แน่นอนว่าน้องเกิดที่มาดริด และเคยลงเล่นกับสเปนชุดเล็ก แต่ก็มีสิทธิ์เล่นให้อาร์เจนติน่าด้วยเนื่องจากเป็นบ้านเกิดของคุณแม่น้อง และมีนาคมที่ผ่านมา เขาได้เรียกไปติดทีมชาติอาร์เจนติน่าในการทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือดเกมนัดเจอเวเนซุเอลา กับ เอกวาดอร์

และ 28 เมษายน ที่ผ่านมา คือวันเดบิวต์ที่แฟนผีต้องจดจำ กับเกมเจอเชลซีที่ลงมาช่วงทดเจ็บแทนเอแลงก้า ที่โรงละครแห่งความฝัน ในนัดที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงตีเสมอเชลซีอย่างรวดเร็วและจบลงด้วยสกอร์ 1-1 อย่างน้อยก็เป็นความสวยงามในความทรงจำนัดแรกของน้อง กับเกมพรีเมียร์ลีกที่ได้ลงเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

และ..ใช่ นักฟุตบอลที่ไอดอลเบอร์หนึ่งซึ่งเขาชื่นชอบอย่าง "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ในเกมที่พีี่โด้ยิงแฮตทริกสำเร็จ บอลลูกนั้นคงจะเป็นความทรงจำและแรงบันดาลใจของเขาไปอีกนาน

คิดดูแล้วกันว่า ติ่งพี่โด้เบอร์ต้นๆอย่างเขาจะดีใจขนาดไหน ในวันที่โด้ยิงประตูได้ เขานี่แหละคือคนที่โพสต์ว่า "โรนัลโด้เป็นปัญหาของทีม" พร้อมรูปโด้ทำท่าดีใจและกำลังยิงแบกชีวิตปีศาจแดงอยู่คนเดียวทั้งสโมสร น้องสถาปนาตัวเป็นติ่งพี่โด้ที่ฟินสุดๆ พอๆกับไอ้ดาโลต์ที่ตัวติดกันเป็นตังเมกะโด้ไปแล้ว (ฮา)

หากบอลยังเก็บอยู่ที่บ้านเขา มันจะเป็น "แบตเตอรี่" ในการตามความฝันเพื่อประสบความสำเร็จ และ "เท่" ให้ได้เหมือนไอดั้ลเบอร์หนึ่งของเจ้าตัวอย่างเจ็ทโด้แน่นอน

โอกาสในการได้ร่วมอยู่ในทีมของ GOAT ทั้งสองตน ทั้ง CR7 กับ Messi ที่ทีมชาติอาร์เจนติน่า นี่น่าจะเป็นไม่กี่คนบนโลกนี้ที่มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดในทีมเดียวกับแพะทั้งสองบนโลกฟุตบอล

SAM MATHER "แม่ปิดทีวีหน่อยแม่" ปีกจอมถวายพาน แซม มาเธอร์

อีกหนึ่งปีกตัวหลักของทีมเยาวชน เจ้าหนูแซม มาเธอร์ คือชื่อที่แฟนผีต้องจำ กับการลงเล่นถ้วยนี้มาทุกนัด เด็กจากถิ่นซัลฟอร์ดแท้ๆ เจ้าหนูมาเธอร์ยิงสองประตูได้ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดและพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ยิงประตูได้ในนัดเจอสกันธอร์ปและเอฟเวอร์ตัน

ทีมชาติอังกฤษชุดU-18s มีชื่อของเขาติดในทีมนั้น และเดบิวต์ชุด U-21s ของยูไนเต็ดเมื่อสิงหาปีก่อนใน EFL Trophy ซึ่งเป็นของชุดนั้น น้องแซมเป็นส่วนสำคัญของทีมในฐานะนักเตะตัวหลักของชุดลุย UEFA Youth League ด้วย และทำแอสซิสต์ได้เป็นกอบเป็นกำในทั้งสองรายการ

รอบชิงจะทำแอสซิสต์ได้อีกหรือไม่เราไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ แม่ แม่ แม่ปิดทีวีหน่อยแม่!!!!

CHARLIE MCNEILL "เด็กนรก" ชาร์ลี แม็คนีล

กองหน้าตัวเป้าที่เคยย้ายออกจากทีมสมัยเป็นนักเรียน ไปอยู่ทีมสีฟ้าๆเพื่อนบ้านของเรา ก่อนจะใช้เป็นทางผ่านแบบBig Ass ย้ายกลับมาจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วยการปฏิเสธการต่อสัญญา และกลับมาอยู่กับปีศาจแดงเมื่อซัมเมอร์ปี 2020 กลับมาเจอกับการ์นาโช่พอดี

เขาคือเครื่องจักรสังหารประตูที่ยิงได้ทุกรูปแบบ การยิงที่คมกริบ และสไตล์การเป็นกองหน้าจบสกอร์แบบเดียวกับ "รุด ฟาน นิสเตลรอย" เป๊ะๆ กลิ่นอายการยิงนี่ชัดมากๆในเรื่องของการวางเท้าและ "วิถีของลูกยิง" ชัดจริงๆ

"ตำนานนรก 600 ลูก" สมัยอยู่ซิตี้ ยังเป็นเรื่องเล่าที่น่าสะพรึงกลัวอยู่จนถึงตอนนี้ ซึ่งบอลเด็กมันก็ยิงกันเยอะจริงๆนั่นแหละ เพราะงั้น 600 ลูกไม่ได้แปลกอะไร (กรีนวู้ดสมัยเด็กๆลงสนามมาก็ยิงคนเดียวเป็นโหลเหมือนกัน)

แค่ไม่นาน เจ้าหนูแม็คนีลก็ยิงให้ยูไนเต็ดได้ไม่ยาก กับสโมสรในวัยเด็กของเขา เจ้าเด็กแสบแม็คนีลได้ลงเดบิวต์ในเกมเจอดาร์บี้ เคาน์ตี้ และยิงกระจุยกระจายมาตลอดฤดูกาล 2021/22

5 เม็ดใน FA Youth Cup ทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดในถ้วยใบนี้คู่กับอเลฮันโดร การ์นาโช่ คู่หูคู่ซี้สุดๆที่โคตรเข้าขา เคมีโคตรเข้ากัน ตัวนึงเล่นหน้าเป้า อีกคนเล่นหน้ากึ่งปีก ไม่ได้ทับตำแหน่งกันด้วย ซึ่งปีนี้แม็คนีลลงเล่นเป็นตัวสำรองให้ชุด U-21s และ U-23s แถมด้วย ทั้งใน EFL Trophy และ Premier League2

MANNI NORKETT "กองหน้าจอมขยัน" แมนนี่ นอร์เก็ตต์

กองหน้าจากถิ่นน็อตติ้งแฮม ด้วยวัย 17 ปี กองหน้ารายนี้จมูกไวต่อการทำประตู และมีความขยันในระดับเอกอุ เขาได้รับประสบการณ์จากการย้ายยืมตัวที่ Gainsborough Trinity ช่วงซีซั่นที่ผ่านมานี้ และยิงประตูอย่างสนุกตีนในชุด U-18s หากใครติดตามชุดเล็กบ่อยๆ ชื่อนอร์เก็ตต์คือตัวที่โผล่มายิงบ่อยมาก

ได้ลงเล่นใน U-21s แล้วกับเกมเดบิวต์เจอซันเดอร์แลนด์ ถ้วยEFLเมื่อเดือนตุลาปีที่แล้ว และได้ลงสองเกมกับ U-23

JOE HUGILL "เจ้าต้าวโป้งเดียวจอด" โจ ฮิวกิล

กองหน้าวัย 18 ปี ลงในถ้วยใบนี้ไปหนึ่งนัด เขาย้ายมาจากเรือรบแมวดำซันเดอร์แลนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 พร้อมๆกับพวกการ์นาโช่ และ แม็คนีลเช่นกัน น้องโจโชว์ฟอร์มเข้าตามากที่ยูไนเต็ด และได้ติดทีม U-23s อย่างรวดเร็วเหมือนเสือติดปีกตั้งแต่อายุยังน้อยๆ รวมถึงสองประตูเดบิวต์ในเกมชนะกุหลาบไฟแบล็คเบิร์นที่สนามเดอะคลิฟฟ์

ด้วยความขยันที่วิ่งไม่หยุด ทำให้ดาวยิงอิงลิชภักดีรายนี้มีสถิติการทำประตูที่น่าทึ่งในทีม U-23s ของนีล วู้ดด้วยการ ซัด 4 ประตูรวดใส่ลิเวอร์พูลใน PL2 จนทำให้เขาเป็นที่รู้จัก และนั่นทำให้ฮิวกิล กลายเป็นนักเตะคนที่สองของปีศาจแดงหลังยุคสงครามโลก ที่ยิงได้มากที่สุดใส่ทีมจากเมอร์ซีไซด์ในเกมเดียว ซึ่งคนแรกที่ทำได้คือ สตีฟ เจมส์ ถัดมาก็คือน้องโจนี่เอง

10 เม็ด จาก 11 เกมใน U-23s (รวมสำรอง7เกม) และ 6 ประตูจาก 6 เกมชุด U-18s ผลงานอลังการเช่นนี้ทำให้โจ ฮิวกิล เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกดันขึ้นมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงพักซีซั่นด้วย

มีอาการบาดเจ็บสองสามครั้งกับเจ้าตัวโดยเฉพาะตอนยืมตัวไปอยู่กับ Forest Green Rovers ทำให้ซีซั่นนี้ไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าที่ควร แต่ตอนนี้ เจ้าต้าวกลับมาทวงบัลลังก์จอมถล่มประตูอีกครั้งแล้ว กับ 5 ประตูจาก 5 เกมเมื่อเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมานี้

ตัวนี้ก็เป็นผู้เล่นแห่งอนาคตของจริงอีกตัวแน่นอน เซนส์ถล่มประตูมันโคตรดี

ทั้งหมดนี้คือนักเตะหลักๆในชุดเยาวชน U-18s ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และเป็นทีมชุดที่ตะลุยพาทีมเข้ารอบชิงในค่ำคืนนี้ ผลการแข่งขันจะเป็นยังไงเราไม่รู้ แต่ก็อย่างที่ทราวิสบอกนั่นแหละ

เราจะมาดูกันว่า เด็กชุดนี้จะตามรอยรุ่นพี่เบ็คเมื่อสามสิบปีที่แล้ว และรุ่นป็อกบาลินการ์ดปี 2011 ได้หรือไม่ ซึ่งการได้แชมป์คงจะเป็นสิ่งที่ดี แต่การประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้าต่างหาก คือชัยชนะที่แท้จริงของเด็กพวกนี้

เราเห็นแววดีๆมากมายหลายตัว และน่าจะเป็นอย่างที่ทราวิสบอก เชื่อว่า 6-7 คนในนี้จะเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงกับทีมระดับชั้นนำ และวาดลวดลายให้แฟนฟุตบอลได้ดูกันไปอีกนานแน่นอน

บทความนี้จะมีประโยชน์ต่อไปในอนาคตระยะยาว เพราะพวกเขาคือสายเลือดปีศาจแดงขนานแท้ ด้วย Passion ด้วยฝีเท้า อะไรหลายๆอย่างมันได้ฟีลนักเตะอะคาเดมี่แมนยูแท้ๆมาก และนี่แหละคือมรดก 4000 กว่าเกมที่เราสั่งสมมา และมันจะเป็นต่อไป ในการที่แมนยูไนเต็ดมีนักเตะจากอะคาเดมี่ลงสนามต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ ตราบใดที่รากฐานเยาวชนยังสร้างกันต่อเนื่องเป็นหัวใจสำคัญของสโมสรอย่างนี้

ลูกกรอกคะนองชุดนี้ไม่ธรรมดา คืนนี้รอยลฝีเท้าได้เลย

-ศาลาผี-

References

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด