:::     :::

เปริซิชโคตรดี

วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,715
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การมาของ อีวาน เปริซิช น้าแมวในฐานะกองเชียร์ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มองว่าโคตรดี ตัวนี้ใช่เลย

เปริซิช ย้ายจาก "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับ สเปอร์ส ด้วยสัญญา 2 ปี ถามว่าอายุ 33 ปีแก่เกินไปมั้ย ตอบเลยว่า "ไม่มีแน่นอน" เพราะเราเห็นๆกันอยู่ว่านักเตะทีมชาติโครเอเชียคนนี้ฟิตเปรี๊ยะและไม่มีวี่แววว่าจะช้าลงเลย

การลงสนามให้ อินเตอร์ มิลาน และ ทีมชาติโครเอเชีย รวม 58 เกมในฤดูกาลที่แล้วเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเขาฟิตแค่ไหน ส่วนเรื่องมาเล่นฟุตบอลอังกฤษที่มีการเข้าบอลหนักหน่วงก็ตัดไปได้เลย นักเตะที่มีประสบการณ์ในทีมชาติ "ตราหมากรุก" 113 เกมรับมือได้สบายๆอยู่แล้ว

เขาอำลา "งูใหญ่" เรียบร้อย และมาตรวจร่างกายกับ สเปอร์ส ผ่านฉลุยชูเสื้อกันไปตั้งแต่เมื่อวันอังคารแล้ว แต่ เปริซิช จะลงเล่นได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฏาคม นี้นะครับ ต้องรอให้สัญญาของเขากับ อินเตอร์ หมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนก่อน

นอกจากประสบการณ์ที่มหาศาลกระดูกบอลระดับเวิลด์ คลาส และการคว้าแชมป์มาเยอะแยะ เขาเคยช่วย อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นแชป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020-21 มาแล้ว การร่วมงานกันอีกครั้งที่ สเปอร์ส จึงนับว่าจะมาช่วย คอนเต้ ได้เยอะแน่นอน

จุดเด่นอย่างหนึ่งของ เปริซิช ก็คือ "ความสารพัดประโยชน์" นะครับ

เขาเล่น วิงแบ็ก ได้ทั้ง ซ้าย-ขวา เล่นตัวรุกได้ทั้ง ซ้าย-ขวา และแม้แต่กระทั่งกองหน้า ซึ่งนั่นจะทำให้ คอนเต้ จัดทัมได้ง่ายขึ้น ในระบบหลัก 3-4-3 ของเขา จังไม่ต้องสงสัยเลยว่า เปริซิช จะเข้ามายกระดับ สเปอร์ส ให้สูงขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

การที่ สเปอรฺ์ส เอาชนะ เชลซี ในการแย่งตัว อีวาน เปริซิช ได้ ก็เป็นการบ่งชี้นะครับว่า ไก่เดือยทอง มีอนาคต ซึ่งตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังไปได้สวยจริงๆ

คอนเต้ จะได้เงิน 150 ล้านปอนด์ในการช็อปปิ้งซัมเมอร์นี้ ซึ่งการคว้าตัว เปริซิช เป็นแบบ "ฟรี" ซะด้วย งานนี้หวานเจี๊ยบจริงๆ ซึ่งเราเห็นผลงานการซื้อตัวของเขาไปแล้วในช่วงมกราคมนะครับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ นี่ถือว่าเป็นการซื้อตัว 1 ใน 3 แห่งฤดูกาลได้เลย ขณะที่ โรดริโก้ เบนตานกูร์ ก็เป็นการซื้อที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

เราจะรอดูครับว่าเงิน 150 ล้านปอนด์ที่ คอนเต้ จะได้ใช้นั้น เขาจะซื้อใครมาได้อีก ช่วงนี้คือช่วงเวลาแห่งความสุขของแฟนๆ ไก่เดือยทอง อย่างไม่ต้องสงสัย

สเปอร์ส จะได้เล่น ยูฟ่า แชมมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้ขออนุญาติเรียก "พญาโต้ง" แทนที่ "ลูกเจี๊ยบ" ไปก่อนนะครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า 

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด