:::     :::

แด่กุนซือผู้สร้างปรากฏการณ์ "พญาไก่ชน"

วันเสาร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
545
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับเป็นการปิดฉากการเดินทาง 516 วัน ของทาง "โค้ชวัง" กับทัพ "พญาไก่ชน" หลังจากเขาเข้ามาทำทีมตั้งแต่ วันที่ 4 พ.ค.64 ซึ่งในซีซั่นแรกที่เขาเข้ามาทำทีมนั้น เขามากับ "โค้ชเค" พรรษา มีสัตย์ธรรม โค้ชประตูเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น แถมยังยึดโครงสร้างผู้เล่นจากชุดแชมป์ไทยลีก 2

"เพื่อลดกระแสกดดันของแฟนบอลที่มีต่อผู้บริหารและสโมสร จึงขอยุติบทบาท และขอแยกทางกับสโมสร ขอโทษแฟนบอลที่ทำผลงานไม่ได้ตามเป้าโดยเฉพาะ 2 นัดล่าสุดที่เก็บแต้มไม่ได้เลย" "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล กล่าวหลังตัดสินใจลาเก้าอี้แม่ทัพ หนองบัว พิชญ เอฟซี 2 นัดหลังสุดที่เจอกับทีมในระดับเดียวกันแต่เก็บแต้มไม่ได้”

“ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเป็นเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดกระแสกดดันของแฟนบอล เราไม่คาดคิดว่าจะเป็นเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดกระแสกดดันของแฟนบอล" 


นี่คือคำที่ สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสรเผยถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ซึ่งพวกเขากำลังเล็งหาโค้ชใหม่ โดยมองไปที่โค้ชต่างชาติ ที่มาจะเปลี่ยนแปลงทีมให้ออกมาดีขึ้นกว่าเดิมได้ พร้อมกับแสดงความเชื่อว่ายังมีโอกาสกลับมาได้ ใน 4 เกมสุดท้ายของเลกแรก 

เลอสันต์ เทียมราช ที่ปรับจากกองกลางตัวรับขึ้นมาเป็น “เพลย์เมกเกอร์” จนกระทั่งฟอร์มเปล่งปลั่ง ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ที่จะพบกับ เนปาล และ ซูรินาม ในวันที่ 24 และ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา

ไปจนถึงการให้โอกาส กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ก้าวมาเป็นมือหนึ่งในวัย 36 ปี ทว่ากลับพาทีมเซฟแบบเก็บคลีนชีตได้หลายนัด ยังรวมไปถึง “กัปตันเจ๋ง” ยุทธพงศ์ ศรีละคร ที่แข็งแร่ง ดุดัน แม้อายุ 35 กระรัต ตลอดจน ณัฐวุฒิ คำรินทร์,  ปานศิริ สุกุณีย์, ฉัตรชัย เจียกกลาง


ประกอบกับการเสริมทีมกับนักเตะที่ใช่อย่าง จิระพันธ์ ผาสุกขันธ์ มาจาก นครปฐม ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว เพราะว่าตอนนั้นทีมดังจากพระปฐมเจดีย์ ถูกโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ทีมขาดสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลให้ต้องปล่อยนักเตะตัวหลักออกมา

ทำให้ทุกอย่างของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ตอบโจทย์อย่างมาก ด้วยผลงานในฤดูกาล 2021/22 ของ "โค้ชวัง" พาทีมจบอันดับ 6 ของตารางในฤดูกาลแรกของสโมสรบนเวทีลีกสูงสุด ด้วยการเก็บชัยชนะได้ถึง 13 เกม และทำสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการติดต่อกันถึง 7 นัด พร้อมทั้งพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เอฟเอ คัพ

ทว่าการไม่สามารถดึงนักเตะชั้นนำของทีม ด้วยการต่อสัญญาเอาไว้ได้ โดยเฉพาะ มาห์มู้ด เออิด ที่เลือกฉีกสัญญาไปอยู่กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ 2 ดาวเตะบราซิลอย่าง แฮมิลตัน โซอาเรส หัวหอกดาวซัลโวที่กดไป 19 ประตู กับ แอร์ตอน ติราบาสซี แนวรับคนสำคัญ


ทำให้ 11 เกมแรกของ “โค้ชวัง” ในไทยลีก ฤดูกาลนี้ ผลงานพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ด้วยสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 9 จมอยู่บ๊วยของตาราง ทำให้ หนองบัว พิชญ  ไม่มีทางเลือกในการต้องแยกทางกับอดีตกุนซือ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด , พัทยา ยูไนเต็ด , เพื่อนตำรวจ , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด , ชัยนาท ฮอร์นบิล , นครปฐม ยูไนเต็ด และ พีที ประจวบ เอฟซี

การจากไปของ “โค้ชวัง” ครั้งนี้ หลายนักเตะที่เคยร่วมงานกัน โดยเฉพาะที่แดน “พญาไก่ชน” ต่างออกมาโพสต์ขอบคุณที่เคยให้โอกาสกับพวกเขาในการลงเล่น รวมทั้งแข้งที่อยู่กับทีมในปัจจุบัน ต่างก็เสียใจไม่แพ้กัน

แต่ชีวิตต้องเดินหน้า และการจากไปครั้งนี้ของกองกลางทีมชาติไทย คงจะเป็น “วิถีฟุตบอล” อย่างแท้จริง 

เชื่อว่าสักวันหากเขาไปคุมทีมไหน แล้วพาทีมมาเยือนที่ พิชญ สเตเดี้ยม คงจะได้รับการปรบมือต้อนรับจากแฟนบอล หนองบัว พิชญ เอฟซี อย่างแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด