:::     :::

การกลับมาของผู้เชี่ยวชาญแห่งการหนีตาย

วันจันทร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
724
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงของสโมสร ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องแยกทางกับคาร์ลอส ปาร์เรร่า และประกาศแต่งตั้งไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายหนีจากโซนแดงให้ไวที่สุด

ถือเป็นการกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งของ "โค้ชเบ๊" ในรอบกว่า 8 เดือน โดยทีมล่าสุดที่เจ้าตัวฝากผลงานไว้คือเชียงใหม่ เอฟซี ในฤดูกาล 2021

ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมกุนซือวัย 55 ปีรายนี้ ถึงถูกเลือกให้เป็นโค้ชคนใหม่ของทีม นั่นเพราะเขาคือหนึ่งในตองอูของเรื่องนี้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูข้อมูลต่อไปนี้กันได้เลย

ฤดูกาล 2015 - สระบุรี เอฟซี รอด, ฤดูกาล 2016 - ซูเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ รอด, ฤดูกาล 2017 - สุโขทัย เอฟซี รอด, ฤดูกาล 2018 - สุพรรณบุรี เอฟซี รอด

เหล่านี้คือสถิติในการคุมทีมโซนแดงของเขา จะเห็นได้ว่าทั้ง 4 ทีม รอดจากการตกชั้นแบบ 100%


ซึ่งนอกจากจะมีฝีมือที่ยอดเยี่ยมในการคุมทีมแล้ว ฝีปากในการให้สัมภาษณ์ก็เยี่ยมยอดไม่แพ้กัน

“ก็ดูจากเมืองทองเนี่ย ทีมที่ออกจากสนามเค้าแล้วได้แต้มเนี่ย มันมีแต่พวกบิ๊กเนมหมดแหละ ซึ่งผมว่าโอสถก็เป็นหนึ่งในนั้นนะ” (ให้สัมภาษณ์หลังพาโอสถสภาบุกไปเสมอเมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0 ฤดูกาล 2011)

“ผมวางแท็คติกผิดไป ผมประกบชาช่า, ดิโอโก้ แต่ถ้าแก้ได้ ผมคงตามประกบกรรมการด้วย” (ให้สัมภาษณ์ตอนคุมสุโขทัยแพ้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-3 ฤดูกาล 2017)

“จะบอกว่าเหนือความคาดหมายก็ได้ แต่ผมว่ามันง่ายกว่าถูกล็อตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัวอีก” (ให้สัมภาษณ์ตอนคุมสุโขทัยชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 ฤดูกาล 2018)

ส่วนเรื่องการเค้นฟอร์มเทพให้นักเตะ ผู้ชายคนนี้ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าใครเท่าไหร่นัก... 


จำนักเตะอย่างเคลตัน ซิลวา ได้ไหม นี่คือกองหน้าระดับตำนานอีกหนึ่งคนของฟุตบอลไทยลีก ซึ่งสโมสรแรกในสยามประเทศของหมอนี่คือโอสถสภา และกุนซือผู้ติวเข้มคนแรกในแผ่นดินสยามก็คือ "ไพโรจน์" คนนี้เช่นกัน 

แม้จะร่วมงานกันไม่นาน แต่สุดท้ายแล้ว จากการปลุกปั้นของ "โค้ชเบ๊" เคลตันก็ได้ออกไปค้าแข้งกับทีมที่ใหญ่กว่า พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นรองดาวซัลโวไทยลีกตลอดกาลได้สำเร็จ !!!

ถ้ายังเห็นภาพไม่ชัด ขอยกตัวอย่างดาวเตะทีมชาตินามิเบียอย่าง ลาซารัส คาอิมบี้ เพิ่มให้อีกคน หมอนี่ก็อยู่กับโอสถสภาเป็นทีมแรกเช่นกัน ก่อนจะยิงระเบิดเถิดเทิง และได้ย้ายไปอยู่ในทีมที่วรรณะสูงกว่าอย่างบางกอกกล๊าส (บีจี ปทุม ในปัจจุบัน) และเชียงราย ยูไนเต็ด ตามลำดับ 


ตัดภาพกลับมาที่ปัจจุบัน ด่านแรกที่ “โค้ชเบ๊” กับลูกทีมต้องเจอ ก็คือ เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตทีมเก่าของเขานั่นเอง ซึ่งผลการแข่งขันก็เป็นอย่างที่ทุกคนทราบ ทั้งสองทีมเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ประตู โดยขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังจาก จอง ฮัน-ชอล กองหลังเลือดโสมขาว

แน่นอนว่าทิศทางคอมเม้นท์ของแฟนบอลในเพจสโมสรก็ดูจะเป็นไปในทิศทางที่ดีเสียด้วย ขอลองยกตัวอย่างมาบางส่วน

“ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาก็พึ่งเห็นนัดนี้แหละ เล่นดีมาก เหลือจบสกอร์ ฝากโค้ชด้วยครับ”

"วันนี้เล่นดีมากครับ อย่างมัน เราขาดแค่จังหวะสุดท้ายคือการจบสกอร์เท่านั้น"

"เล่นดีครับแบบนี้ไม่ตกชั้นแน่นอน สู้ๆ ครับ" "วันนี้เล่นดีมากค่ะ ฉันรักเธอ KKU"


การไล่ตีเสมอทีมฟอร์มแรงอย่างเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แบบประทับใจแฟนบอล คงสร้างความมั่นใจให้กับตัวเขาและลูกทีมได้อีกมากโข คิดในแง่บวก อย่างน้อยผลเสมอก็ยังดีกว่าแพ้นั่นแหละ

ผลงานการคัมแบ็คในครั้งนี้จะออกมาในรูปแบบไหน นั่นเป็นเรื่องของอนาคต แต่เชื่อเถอะครับว่าระหว่างทาง มันจะสนุกและคงมีสีสันในแบบที่เราๆ ท่านๆ ก็คงคาดไม่ถึง 

ยินดีต้อนรับการกลับมาของผู้เชี่ยวชาญแห่งการหนีตกชั้นอีกครั้ง !!!


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด