:::     :::

ก้าวที่เติบโตของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

วันอังคารที่ 24 มกราคม 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
634
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก เลก 2 กลับมาระเบิดแข้งกันอีกครั้ง ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก น่าชื่นใจก็คือหลายสนามมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมหนาตาเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะกระแสฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 7 มาครองสำเร็จ

แน่นอนว่าบรรดาบิ๊กทีมยังคงผลงานไม่แผ่ว จ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ชลบุรี เอฟซี หรือทีมอันดับ 3  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เดินหน้าเก็บชัยชนะพร้อม 3 แต้มเข้ากระเป๋าได้แบบไม่ยากเย็นนัก 

ซึ่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีความตั้งใจว่าจะดูฟอร์มนักเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปฝึกซ้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ กว่า 1 เดือน ไม่ว่าจะเป็น นฤบดินทร์​ วีรวัฒโนดม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, รัตนากร ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ว่ามีพัฒนาการไปในทิศทางบวกอย่างไรบ้าง 


โชคดีที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือของ “ปราสาทสายฟ้า” ที่เหมือนจะรู้ใจ ส่งทั้งหมดลงสนามเป็น 11 ตัวจริงทั้งหมด พร้อมกับแข้งต่างชาติรายใหม่อย่าง ดิออน คูลส์ กองหลังทีมชาติมาเลเซีย, ฮาริส วูคคิช ตัวรุกดีกรีทีมชาติสโลวีเนีย และ ฟิลิป โรกิซ ตัวละครลับชาวสวีดิชมาย้ายมาร่วมทีมในวันปิดตลาดซื้อขายนักเตะ

การไปเยือนสนามทะเลหลวง ของ “ปราสาทสายฟ้า” ต้องเจอบทสอบสำคัญไม่น้อย เพราะ สุโขทัย เอฟซี เจ้าบ้านฟอร์มในช่วงหลังดีขึ้น ไม่เหมือนทีมเดิมที่พวกเขายิงกระจุยมาในเลกแรกด้วยสกอร์ 6-1 

แถมพื้นสนามก็ไม่ได้เอื้ออำนวยให้พวกเขาเล่นบอลกับพื้น เพราะบางจุดไม่ได้เรียบเนียน ทำให้การคอนโทรลเกมไม่ได้ไหลลื่นเท่าที่ควร 


แต่นักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์​ ระบบการเล่นแข็งแกร่ง อาจมีบางจังหวะแกว่งบ้าง เมื่อโดนเจ้าบ้านบุกใส่ แต่ก็เอาตัวรอด และบุกเก็บ 3 แต้มได้ตามเป้าหมาย 

ซึ่งนักเตะที่เฝ้าจับตามองทั้ง 5 คน ทำผลงานได้ดีเลย นฤบดินทร์ มี 1 แอสซิสต์ ทำให้ขึ้นไปรั้งรองท็อปแอสซิสต์ร่วมกับ ธีราทร บุญมาทัน, จักรพันธ์ แก้วพรม และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ทำไป 5 แอสซิสต์ 

ส่วน ศุภชัย ใจเด็ด ยังร้อนแรงต่อเนื่อง ยิงประตูได้สำเร็จ ทำให้ยิงไป 11 ประตูในลีก เท่ากับ แฮมิลตัน ซัวเรส หัวหอกของ การท่าเรือ เอฟซี 


ตามหลังดาวซัลโวอย่าง ดานิโล อัลเวส ของ ชลบุรี เอฟซี ที่ทำไป 12 ประตูแค่เม็ดเดียวเท่านั้น เรียกว่านี่คือความหวังใหม่ของกองหน้าตัวเป้าทีมชาติไทยเลยทีเดียว 

ที่ต้องร้องว้าวคงต้องเป็น “แบงค์” ศุภณัฏฐ์​ เหมือนตา ดาวยิงวัย 20 ปี ที่มีข่าวว่ามีโอกาสย้ายไปเล่นในยุโรปเร็วๆ นี้ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้มโนเอง เพราะ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรเตรียมสวมบทป๋าดันกับมือ

ซึ่ง “เจ้าแบงค์” โชว์คลาสบอลหลายจังหวะ ไม่ว่าจะเป็นการหลุดเดี่ยว ก่อนดูดบอลลงพื้นอย่างนิ่มนวล และแตะหลบผู้รักษาประตู สุโขทัย แต่เสียดายจังหวะยิงประตู โดนกองหลังมาเคลียร์ทิ้งจากเส้นได้ทัน ไม่อย่างนั้นคงมีชื่อบนสกอร์บอร์ดในฐานะผู้ทำประตู

หลายๆ ครั้งไม่ว่าจะเป็นจังหวะดวลเดี่ยว หรือ การเคลื่อนไหวหาพื้นที่ว่าง ถือว่าทำได้ดี ที่สำคัญร่างกายของเขาดูแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


โดยจังหวะที่เขาเปิดบอลให้ โจนาธาน โบลิงกิ โหม่งขึ้นนำมันสะท้อนพัฒนาการของดาวยิงรายนี้ไปอีกขั้น

จังหวะนี้เหมือนจะง่าย เมื่อเขาได้บอลจาก ดิออน คูลส์ ก่อนจะจับบอลแล้วตักบอลเข้าเขตโทษให้ โจนาธาน โบลิงกิ วิ่งเข้ามาโหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

จริงๆ แล้วการเล่นแบบนี้มันไม่ง่าย เพราะทุกอย่างต้องผ่านการกรองและคิดล่วงหน้าไว้แล้ว ซึ่งเขาทำได้อย่างไร้ที่ติ แถมตอนนี้เจ้าหนูรายนี้ก้าวไปเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในลีก ด้วยจำนวนแอสซิสต์ 6 ครั้ง

ตอนนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ได้สร้าง ศุภณัฏฐ์ ให้เป็นกองหน้าธรรมดา แต่กำลังสร้างให้เขาเป็นกองหน้าที่ “สมบูรณ์แบบ”

ซึ่ง “แบงค์” มีคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งเรื่องความเร็ว เทคนิค และการยิงประตูที่เฉียบคม หากเขามีความเข้าใจเกม ร่างกายแข็งแกร่งกว่านี้ และเล่นลูกโหม่งได้ดีขึ้น เชื่อว่าเขาจะทวีความโหดยิ่งขึ้น ชนิดที่แฟนบอลรอดู “ร่างทอง” ได้เลย 


แถม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดูแลนักเตะดี และนักเตะทุกคนอยู่ในระเบียบไม่มีแตกแถว หากไม่ดวงแตกเจ็บหนัก อนาคตของ “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา”​ บนเส้นทางลูกหนังสดใสเหลือเกิน และมีโอกาสไม่น้อยที่จะได้ไปเล่นในยุโรป  

ทุกอย่างเป็นใจให้เขาก้าวเป็นยอดดาวยิงในยุคใหม่ของวงการฟุตบอลไทยแล้ว ก้าวที่เติบโตขึ้นของ “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา”​ ต่อจากนี้น่าติดตามจริงๆ 

นี่แหละเขาถึงบอกว่า บอลไทย ไม่เคยขาดแคลนกองหน้าฝีเท้าดี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด