:::     :::

ความฝันที่ยิ่งใหญ่ของผู้ชายชื่อ "โย่ง"

วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
527
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ในใจลึกๆ ก็อยากจะทำให้เหมือน ม.กรุงเทพ นั่นแหละ อยากจะเป็นทีมมหาลัยทีมที่สอง ที่ได้แชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก แต่นั่นคืออนาคตนะครับ" วรวุธ ศรีมะฆะ หรือ "โค้ชโย่ง" เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเอาไว้ในวันเปิดตัวสโมสร พร้อมกับการเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ "เกษตรศาสตร์ เอฟซี" สำหรับสู้ศึกเอ็ม - 150 แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2022-2023 อย่างเป็นทางการ

คำพูดของโค้ชร่างใหญ่รายนี้ ได้รับการปรบมือให้กำลังใจจากแฟนๆ กันอย่างเกรียวกราว เพราะมันเปรียบเสมือนความฝันที่ยิ่งใหญ่ และมีน้อยคนนักที่จะกล้าฝันแบบนั้น 

ต่อเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันจริงแล้ว ความฝันดังกล่าวของ "โค้ชโย่ง" ก็ต้องพบกับความจริงอันแสนโหดร้าย


เพราะ เกษตรศาสตร์ฯ เริ่มต้นด้วยการบุกไปแพ้ให้กับ อยุธยา ยูไนเต็ด ตั้งแต่แมทช์เดย์แรกของศึกไทยลีก 2 และกว่าที่ทัพ "นาคามรกต" จะหาชัยชนะนัดแรกเจอ ก็ต้องรอคอยจนถึงแมทช์เดย์ที่ 4 ในเกมกับชัยนาท ฮอร์นบิล 

แม้จะเริ่มตั้งลำได้ และมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครติดต่อกันนานถึง 6 นัดก็ตาม แต่ เกษตรศาสตร์ เอฟซี กลับจบครึ่งซีซั่นแรกด้วยการอยู่ในอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน โดยเก็บไปได้เพียง 19 แต้ม จาก 17 นัด

โดยใน 17 นัดที่ลงทำการแข่งขันนั้น พวกเขาคว้าชัยชนะได้แค่ 4 นัด มีแต้มนำหน้าโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนนเท่านั้น จึงไม่แปลกที่จะมีการสังคายนาครั้งใหญ่เกิดขึ้น !!! 


เป้าหมายทุกอย่างถูกเปลี่ยนไปหมด จากที่ขอลุ้นเพลย์ออฟเลื่อนชั้นในวันแถลงข่าว ก็เปลี่ยนเป็นขอแค่อยู่รอดปลอดภัย 

ส่วนในเรื่องของตัวผู้เล่นนั้น ทีมได้มีการปล่อยตัวนักเตะเก่าออกถึง 10 รายด้วยกัน และแน่นอนว่าความฝันในเรื่องนั้นของ "โค้ชโย่ง" ก็ถูกพับเก็บไว้ชั่วคราว

กลับมาที่การเปลี่ยนแปลงของทีมกันต่อ เราได้เห็นบรรดานักเตะมากดีกรีอย่าง อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์, มารุต บุตรรักษ์, ศุภวิชญ์ ร่มโพธิ์ภักดิ์ และ ธนกร น้าวานิช ตบเท้าเข้ามาสู่ทีม เพื่อภารกิจใหม่ในเลกที่ 2 

ซึ่งแม้จะมีเวลาจูนทีมกันไม่มาก แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของทุกฝ่าย เพราะลูกทีมของ "โค้ชโย่ง" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ เริ่มจากการบุกเสมอทีมทุนหนาที่ลุ้นเลื่อนชั้นอย่างเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในนัดเปิดหัว ก่อนจะเสมอกับราชประชา และ ชัยนาท ฮอร์นบิล ตามลำดับ จากนั้นก็ชนะ ตราด เอฟซี ไปแบบหักปากกาเซียนทุกสำนัก


หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ พวกเขากลายเป็นทีมที่มีเกมรับดีขึ้น (เสียไปเพียง 2 ประตู จาก 4 นัด) ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้รับการคอนเฟิร์มจาก หาญณรงค์ ชุณหคุณากร เฮดโค้ชของ ตราด เอฟซี มาแล้ว

"เกมรับของเกษตรฯ หรอ ต้องยอมรับว่าทำได้ดีมาก เขามีระบบที่ค่อนข้างโอเค ตรงนี้เป็นจุดแข็งของเขาเลย แล้วเขาก็ช่วยกันเล่นขึ้นมากกว่าเลกแรกด้วย” กุนซือผู้ปราชัยให้กับ "โค้ชโย่ง" กล่าวเอาไว้อย่างนั้น

และแม้จะออกไปแพ้แกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ในนัดล่าสุดที่พึ่งแข่งจบลงไปในเย็นวันอาทิตย์ แต่ตารางคะแนนก็บอกให้รู้ว่า เกษตรศาสตร์ ยังคงไม่ตกลงไปอยู่ในโซนตกชั้น


และถ้าพวกเขายังรักษาฟอร์มการเล่น รวมถึงเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ บางทีความฝันที่ยิ่งใหญ่ ของ "โค้ชโย่ง" อาจถูกรื้อขึ้นมาปัดฝุ่นก็ได้ และถ้าเหตุการณ์นั้นมันเกิดขึ้นจริงๆ คนที่มีความสุขที่สุด ก็คงไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก...

ชายหนุ่มตัวโตดีกรีอดีตกองหน้าทีมชาติไทย คนที่มีความฝันใหญ่ๆ คนนั้นแหละครับ !!!


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด