:::     :::

ถึงเวลา "แข้งเทพ" ต้องผงาดแชมป์แรก

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ ประจำฤดูกาล 2022-23 ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว เป็นการเจอกันระหว่างแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กำลังไล่ล่าเทรเบิลแชมป์จะโคจรมาพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงไทยลีก โดยทีม "แข้งเทพ" เป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้ "ปราสาทสายฟ้า" ในฤดูกาลนี้

เรียกว่าเป็นไฟน่อล แมตช์ที่สมน้ำสมเนื้ออย่างแท้จริง เพราะฟอร์มของทั้งคู่กำลังคึกคัก เมื่อวัดดีกรีนักเตะปอนด์ต่อปอนด์ ตำแหน่งต่อตำแหน่งถือว่าไม่หนีกันมาก เรียกว่าสูสีกันเลยก็ว่าได้ 

ส่วนสังเวียนแข้งจะไปฟัดกันที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต รังเหย้าของทีม  “แข้งเทพ” แม้จะดูได้เปรียบเล็กน้อย แต่เมื่อย้อนไปดูสถิติของ บุรีรัมย์ ยามเล่นที่สนามแห่งนี้ถือว่าฟอร์มดีเช่นกัน เรียกว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ถูกโฉลกกับพวกเขาเลยก็ว่าได้ 


ซึ่งแน่นอนว่าการผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศ ทำให้ทั้งคู่จะกอดคอไปเล่นในฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2023-24 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

โดยเฉพาะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก เพราะโควตาจากการจัดอันดับ Entry Manual for AFC Club Competitions ฤดูกาล 2022-23 ทีมที่ได้อันดับ 1 ในลีก จะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่ม 

แต่ “ปราสาทสายฟ้า” ได้โควตานี้จากการเป็นแชมป์ ไทยลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฉะนั้นสิทธิจะตกเป็นของแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 


หาก แข้งเทพ คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ ก็จะคว้าสิทธิรอบแบ่งกลุ่มทันที แต่หาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ สิทธิจะตกเป็นของอันดับ 2 ในลีก ซึ่ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอแค่ชนะในลีกอีกนัดเดียวก็จะการันตีอันดับ 2 ทันที เพราะแต้มนำห่างทีมอันดับ 3 พอสมควร 

นั่นหมายความว่า ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโอกาสได้เข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ACL 2023-24 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร นับตั้งแต่เปลี่ยนจาก ม.กรุงเทพ หลังเคยพลาดมาแล้ว 2 ครั้งเพราะตกรอบเพลย์ออฟ หากจะให้สมบูรณ์แบบเชื่อเกมนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จัดหนักจัดเต็มเพื่อหวังเอาชนะ บุรีรัมย์ และคว้าแชมป์ให้ได้ 


โดย "แข้งเทพ" เคยผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2017 แต่อกหักแพ้ให้ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 4-2 ซึ่งด้วยสถานการณ์ ฟอร์มการเล่นของนักเตะ ตัวเลือกตัวจริงตัวสำรองที่พร้อมรบ แถมเล่นได้เล่นในบ้านตัวเอง ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงหลายคนผ่านสมรภูมิลูกหนังที่กดดันมาเพียบ

นอกจากนี้พวกเขายังเคยทุบ "ปราสาทสายฟ้า" มาแล้ว ทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องกลัวอีกแล้ว หากพวกเขาคว้าแชมป์ได้จริงๆ จะเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ และจะกลายเป็นแชมป์แรกของสโมสรนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก ม.กรุงเทพ 

ตอนนี้ทุกอย่างเป็นใจพวกเขาเหลือเกิน ถึงเวลาที่ “แข้งเทพ” ต้องผงาดคว้าแชมป์แรกของสโมสรเสียที 


หากทำได้ถือเป็นของขวัญสำหรับบอร์ดบริหาร แฟนบอล ที่ทำฟุตบอลเอนเตอร์เทน สร้างความสุขให้แฟนบอลแบบขาวสะอาด เพราะทีมแทบไม่มีข่าวเสียหาย เป็นแฟร์ฟุตบอลจริงๆ

อีกเพียงก้าวเดียวประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของพวกเขากำลังจะเกิดขึ้น

จะทำได้หรือไม่ อยู่ที่สองเท้าของผู้เล่นในสนามวันนั้นแล้วละครับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด