:::     :::

ในวันที่ต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
330
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากผลงานที่เกิดขึ้นในฤดูกาลล่าสุด ทำให้หนองบัว พิชญ มีอันต้องร่วงหล่นจากลีกสูงสุดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การเก็บได้เพียง 21 คะแนน จากการแข่งขันทั้งหมด 30 นัด ก็เพียงพอที่จะส่งให้อดีตแชมป์ไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาล 2563-64 ต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งบนเวทีลีกพระรองอีกครั้งในฤดูกาลนี้

แน่นอนว่าเป้าหมายของทีมก็คือการเลื่อนชั้นกลับสู่ไทยลีก 1 ให้ได้ภายในฤดูกาลเดียว จึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของทีมแบบขนานใหญ่ เพราะแม้จะต้องเสีย 2 สตาร์ของทีมอย่าง ลีออน พิชญ เจมส์ (ไปบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) หรือจิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ (ไปพีที ประจวบ) แต่สโมสรก็หาตัวผู้เล่นใหม่เข้ามาทดแทนได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ


โดยเฉพาะในส่วนของผู้เล่นต่างชาติ ที่ไล่ตั้งแต่การได้ เคนโตะ นางาซากิ เพลย์เมกเกอร์ซามูไรจาก อุทัยธานี เอฟซี ตามด้วย โจเซ่ นิลสัน รองดาวซัลโวไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาลก่อนจาก อยุธยา ยูไนเต็ด ต่อด้วย อเล็กซ์ คาปิโซด้า แนวรับจากนครศรี ยูไนเต็ด และปิดท้ายที่ เดชอร์น บราวน์ กองหน้าดีกรีทีมชาติจาไมก้า ที่อิมพอร์ทเข้ามาใหม่จากลีกในประเทศสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ในส่วนของผู้เล่นไทยนั้น แน่นอนว่าบรรดาแกนหลักของทีมจากปีก่อนอย่าง ณัฐวุฒิ คำรินทร์, ปิยะพล ผานิชกุล หรือ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ก็ยังอยู่กันอย่างพร้อมหน้า แถมยังมีตัวผู้เล่นจาก ลำปาง เอฟซี เข้ามาช่วยเสริมแกร่งด้วยอีกต่างหาก 

เพราะเท่าที่ไล่ดูภาพการฝึกซ้อมของสโมสร จะเห็นทั้ง ชาวิน ธีรวัจน์ศรี, วีระยุทธ ศรีวิชัย, วิชิต ธานี จนไปถึงฝาแฝดตระกูลสงมาอย่าง จักรกฤษ และ จักราวุธ ตบเท้าเข้ามาอยู่กับทีมแล้ว เหลือแค่การประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น


อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือการแต่งตั้ง "โค้ชต้น" สุกฤษฎิ์ โยธี หนึ่งในเฮดโค้ชลูกหม้อของสโมสร ผู้มีปรัชญา "บุก ทุบ แทง" เข้ามาเป็นคนกุมบังเหียนให้กับทัพ "พญาไก่ชน" ในซีซั่นนี้ หลังเจ้าตัวไปสร้างประวัติศาสตร์ที่ลำปาง เอฟซี มาถึง 2 ฤดูกาลเต็มๆ (โค้ชต้น คือผู้พาลำปางฯ เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร และได้คุมลำปางฯ ลงเล่นลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสรเช่นกัน)


อีกหนึ่งเรื่องที่น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทีมดังแดนอีสานก็คือผลงานในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ที่พวกเขานั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างไฉไล ไล่ตั้งแต่การถล่มทีมพันธมิตรอย่างลำปาง เอฟซี ไป 4-0 ต่อด้วยสอนเชิง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 1 ไป 4-1 ส่วนการอุ่นเครื่องในนัดล่าสุดที่จบไปหมาดๆ ก็พึ่งเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-2 เรียกว่าเก็บชัยชนะได้แบบ 100% เลยทีเดียว


จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้น ก็เชื่อว่าเพียงพอที่จะทำให้หนองบัว พิชญ กลายเป็นหนึ่งในทีมเต็งอย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งในส่วนของตัวผู้เล่นที่ดูขี่ทีมอื่นอยู่พอสมควร และโดยเฉพาะการได้คนคุ้นเคยอย่าง สุกฤษฎิ์ โยธี เข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกนั้น หนองบัว พิชญ จะประเดิมการกลับมาเล่นไทยลีก 2 ด้วยการลงใต้ไปเยือน นครศรี ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมเจ้าบุญทุ่มที่อยู่ในข่ายมีลุ้นเลื่อนชั้นเช่นกัน

อาจเป็นการกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่ด้วยศักดิ์ศรีของการเป็นอดีตแชมป์เมื่อ 2 ปีก่อน รับรองได้ว่า หนองบัว พิชญ จะจัดเต็มในทุกนัดที่ลงแข่งขันอย่างแน่นอน และเชื่อเหลือเกินว่าในฤดูกาลใหม่นี้ ฟุตบอลไทยลีก 2 จะยังสนุกและเข้มข้นเหมือนเดิม แม้จะมีปัญหาเรื่องค่าลิขสิทธิ์และช่องทางในการถ่ายทอดสดเข้ามากวนใจก็เถอะ


"โค้ชต้น" จะสามารถพาต้นสังกัดที่แท้จริงของตัวเองกลับไปบู๊บนลีกสูงสุดได้อีกครั้งรึเปล่า และหนองบัวฯ จะกลับมาเป็นแชมป์ได้อีกครั้งหรือไม่ นี่เป็นเรื่องที่เราต้องติดตามกันต่อไป

ขอเอาใจช่วยให้การเริ่มต้นใหม่อีกครั้งของหนองบัว พิชญ ไปได้สวยอีกครั้ง แล้วพบกันในวันเปิดฤดูกาล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด