:::     :::

เจ้าของทีมโคลท์สไม่เห็นโอกาสคัมแบ็กของ'ลัค'

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563
3,221
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ ลัค อดีตควอร์เตอร์แบ็ก อินเดียนาโพลิส โคลท์ส วัย 31 ปีตกเป็นข่าวว่ากำลังพิจารณากลับมาเล่นเอ็นเอฟแอลอีกครั้ง

จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เปิดเผยถึงข่าวลือว่า แอนดรูว์ ลัค อดีตควอร์เตอร์แบ็กทีมอินดี้เตรียมหวนคืนวงการอีกครั้ง ซึ่ง เออร์เซย์ มองว่ามีโอกาสเป็นไปได้ยาก แต่ยอมรับว่าไม่มีใครล่วงรู้อนาคต ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เออร์เซย์ เคยสัมผัสกับช่วงเวลาทุกข์ระทมที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิตการทำงานของเขา ขณะนั่งอยู่ในห้องทำงานพร้อมกับผู้จัดการทั่วไป คริส บอลลาร์ด และหัวหน้าโค้ช แฟร้งค์ ไรช์ เพื่อรับฟังความปรารถนาของ ลัค ที่ต้องการรีไทร์เมื่อ 16 เดือนก่อนหน้านี้ 

'บางครั้งผมก็สงสัยว่านั่นเป็นแค่ฝันร้ายที่ผมมี' เออร์เซย์ กล่าว 'มันเป็นเพียงแค่เรื่องยากมากๆ'

ปัจจุบัน ลัค อายุ 31 ปี ถ้าหากเขาเลือกหวนคืนวงการอีกครั้ง โคลท์ส จะรักษาสิทธิ์ของเขาภายใต้สัญญาที่เหลืออยู่อีก 2 ปี แต่ เออร์เซย์ ยืนยันว่าโอกาสนั้นปิดลงแล้ว

'คุณรู้หรือไม่ ผมไม่คิดแบบนั้น ผมไม่คิดจริงๆ' เออร์เซย์ กล่าว 'ผมคิดว่าประตูนั้นปิดลงแล้ว'


ลัค อยู่กับภรรยา นิโคล และลูกสาววัย 1 ขวบ ลูซี่ ยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่และยังคงติดต่อกับอดีตเพื่อนร่วมทีมและคนอื่นๆในองค์กร นับตั้งแต่ถูกเลือกร่วมทีมฐานะดราฟท์คนแรก คลาส 2012 ก่อนมีการอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า ลัค มีแผนที่จะกลับมาเล่นเอ็นเอฟแอลอีกครั้ง ซึ่ง ที.วาย.ฮิลตัน ปีกนอกทีมอินดี้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า 'กลับมาหรือ? ผมไม่รู้ เขามีความสุขดีในชีวิตหลังเกษียณ เขาแค่สนุกกับมันและมีความสุขกับ ลูซี่ ลูกสาวของเขา'

'ผมไม่คิดว่าเราจะ (เจอเขา) เขาแค่สนุกกับตัวเอง ผมมีความสุขกับเขา' 

อย่างไรก็ตาม โคลท์ส ยังไม่แผนชัดเจนเกี่ยวกับควอร์เตอร์แบ็กในปี 2021 เนื่องจาก ฟิลิป ริเวอร์ส อายุ 39 ปีเซ็นสัญญาเพียงปีเดียวมูลค่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและมีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดเท้าในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ส่วนแบ็คอัพ เจโคบี้ บริสเซ็ตต์ กำลังจะเป็นฟรีเอเจนต์ 

ก่อนหน้านี้มีการคาดเดาเกี่ยวกับการเทรด คาร์สัน เวนท์ซ ซึ่งถูกดร็อปเป็นสำรองของรุคกี้ เจเล็น เฮิร์ตส์ เนื่องจากควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปีมีความสัมพันธ์แนบแน่นกับ ไรช์ ตอนที่เฮดโค้ชทีมอินดี้ยังเป็นโค้ชทีมบุกของ อีเกิ้ลส์ ในช่วง 2 ฤดูกาลแรกของ เวนท์ซ ที่ยังอยู่ภายใต้สัญญาอีก 2 ปี 


'นั่นเป็นเรื่องยาก' เออร์เซย์ กล่าวถึงผลงานของทีมอินดี้หลังการรีไทร์ของ ลัค 'ผมให้เครดิตกับ แฟร้งค์ และ คริส บอลลาร์ด มาก พวกเราทั้งสามคนพูดว่า 'เฮย์ ไม่มีการร้องไห้ในวงการฟุตบอล นี่คือเวลาที่ต้องรับมันและที่คือจุดที่ผู้นำนำไปสู่สิ่งนั้น' ดังนั้นผมคิดว่าคุณโยนมันไว้บนหลังของคุณในฐานะผู้นำและรับมันไว้กับคุณเพื่อเดินขึ้นเนินนั้นต่อไป'

'คุณเข้าใจจริงๆว่าเมื่อคุณพยายามกำหนดว่าอะไรคือแชมป์ มันคือการเอาชนะความทุกข์ยากจริงๆ นั่นเกือบจะเป็นตัวกำหนด, ช่วงเวลา มันไม่ได้เกี่ยวแค่เมื่อสิ่งต่างๆเข้ามาทางคุณและคุณแค่ใช้พรสวรรค์ 'ใช่ ผมทำงานหนัก' มันเป็นการเผชิญความทุกข์ยากและผมหมายถึงความทุกข์ยากประเภทหนึ่งที่เขย่าคุณและมีความถามกับทุกอย่างที่คุณเชื่อ แต่คุณยังคงยึดมั่นในสิ่งที่คุณเชื่อและเอาชนะสิ่งนั้นได้'


'ผมหมายความว่าทุกอย่างเป็นไปได้และเขายังคงเป็นเพื่อนกับองค์กรและเราทุกคนยังคงติดต่อกับเขา' เออร์เซย์ กล่าวถึง ลัค 'คนอย่าง (แท็คเกิ้ลซ้าย) แอนโธนี่ คาสตอนโซ่ หรือ ที.วาย. ที่รู้จักพวกรุ่นน้องหน้าใหม่มากกว่า แต่ดูสิ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและทุกคนต้องไปตามเส้นทางที่พวกเขาคิดว่าเหมาะกับพวกเขา และครอบครัวของพวกเขาและคุณเคารพสิ่งนั้นเสมอ'

'ดังนั้นผมรัก แอนดรูว์ ผมขอให้เขาหายดี เขาเลี้ยงดู ลูซี่ ลูกสาวของเขาและผมแค่หวังให้เขามีชีวิตที่น่าทึ่งและอะไรแบบนั้น แต่ผมไม่เห็นมันกลับมา ถ้าเป็นแบบนั้นก็จะเป็นเรื่องดี คุณรู้ว่า (ไมเคิ่ล) จอร์แดน จากไปสองปีแล้วก็กลับมา' 

'แต่มันดูเหมือนนานกว่ามาก โดยส่วนตัวผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันเกิดขึ้นเพียงปีครึ่งที่ผ่านมา ผมหมายความว่ามันดูเหมือนผ่านมา 6 ปีแล้ว มันเป็นแบบนั้นจริงๆ มันนานมาแล้ว ดังนั้นผมไม่เห็นว่านั่นจะเป็นไปได้จริงๆ แต่คุณไม่มีทางรู้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด