:::     :::

เปเป้ชื่นชมความจริงใจของอันเชล็อตติ

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564
1,326
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปเป้ กองหลังวัย 37 ปีของ ปอร์โต้ ย้อนความหลังถึงช่วงที่ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่แนวรับชาวโปรตุกีสยกย่องให้เป็นคนจริงใจสุดๆ

เปเป้ กองหลังวัย 37 ปีของ ปอร์โต้ เปิดเผยความหลังในช่วงที่ค้าแข้งนาน 10 ปีกับ เรอัล มาดริด โดยกล่าวแบบติดตลกถึง อีเกร์ กาซียาส อดีตนายทวารทีมชาติสเปนของทีมชุดขาว รวมถึงการกล่าวยกย่อง คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตเทรนเนอร์ทัพ 'โลส บลังโกส' ว่าเป็นเจ้านายที่มีความจริงใจอย่างมาก จากการให้สัมภาษณ์ 'มาร์ก้า' เมื่อวันศุกร์ที่๋ผ่านมา

เปเป้ ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2007-2017 ก่อนย้ายไปเล่นกับ เบซิคตัส นาน 2 ปีและกลับมาอยู่กับ ปอร์โต้ ซึ่งทำให้เขามีโอกาสพบกับเพื่อนเก่าอย่าง กาซียาส อีกครั้ง 


'เมื่อผมมาถึงมาดริด, อีเกร์ ถามผมว่า 'คุณพูดภาษาสเปนได้หรือไม่?' และผมตอบว่าไม่ เขาบอกว่า ' ฟังนะ คุณต้องพูด'

'2-3 ปีต่อมาเมื่อผมกลับ ปอร์โต้ และเขาอยู่ที่นั่น ผมพูดกับเขาว่า 'คุณรู้ภาษาโปรตุกีสหรือยัง?' และเขาพูดว่า 'เอ่อ, แค่เล็กน้อย พูดได้เล็กน้อย' และผมพูดว่า 'แค่นี้ยังไม่พอ!'

เปเป้ เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 ร่วมกับ เซร์คิโอ รามอส และ อีเกร์ กาซียาส ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่กองหลังชาวโปรตุกีสยกย่องอย่างสูง


'อันเชล็อตติ โทรหาผมและเขาจริงใจมาก' เปเป้ กล่าวถึงเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส 'เขาพูดว่า 'ฟังนะ เปเป้, ผมมี รามอส, ผมมี (ราฟาแอล) วาราน ที่มีคุณภาพมากและผมมีคุณ ผมสามารถบอกคุณได้ว่าคุณไม่ใช่ตัวเลือกแรก'

'ผมตอบว่า โอเค, เจ้านาย แต่คุณต้องการอะไร? คุณต้องการให้ผมไปหรือไม่? และเขาบอกว่า 'ไม่, ไม่, ไม่ ผมต้องการให้คุณอยู่ แต่ผมอยากใหคุณรู้ว่าคุณไม่ใช่ตัวเลือกแรกของผม'

'จากนั้นผมพูดว่า 'ผมยอมรับ แต่คุณจะให้โอกาสผมในการต่อสู้เพื่อตำแหน่งของผมแบบเท่าเทียมกันหรือไม่? อันเชล็อตติตอบว่า 'นี่เป็นสิ่งที่ผมหวังว่าจะได้ยินจริงๆ เขายังปิดท้ายด้วยว่า 'เราจะเป็นแชมป์' และเราทำสำเร็จ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด