:::     :::

แม็คโทมิเนย์ติดใจอยากเป็นกัปตันผีอีก

วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2564
1,304
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าติดใจกับรสชาติการได้เป็นกัปตันทีมนำทัพเดินลงสู่สนาม จึงถือโอกาสฝากเนื้อฝากตัวกับผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ว่าหากมีโอกาสต่อไปพร้อมให้เรียกใช้บริการ

แข้งวัย 24 ปีเคยสวมปลอกแขนกัปตัน 1 หนเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ที่เอาชนะ วัตฟอร์ด 1-0 แล้วเขาทำประตูชัยจากลูกโหม่งตั้งแต่ครึ่งแรก 

ซึ่ง สกอตต์ เผยว่าแม้ได้เป็นกัปตันแค่ช่วงเวลาก่อน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ โดนเปลี่ยนลงสนามฐานะสำรองแล้วต้องคืนปลอกแขนให้ แค่นั้นก็ประทับใจมากแล้ว ทั้งเชื่อว่าตัวเองสอบผ่านฐานะผู้นำ 

ลูกพี่ไม่พูดอะไรมากแกมองที่ผมแล้วบอกว่าเพียงว่า - เกมพรุ่งนี้มึงเป็นกัปตันนะ - เราก็ได้แค่ยิ้มตอบ ก็ไม่อยากแสดงอาการอ่อนไหวเกินงาม แต่บอกเลยว่าปลาบปลื้มมากแม็คโทมิเนย์ ย้อนวันวาน 


ในมุมผจก.ทีม ผมคะเนว่าทุกการตัดสินใจที่แกทำกับผมหรือผู้เล่นคนอื่นๆคือการทดสอบ ไม่ใช่แค่ว่าวันนี้อยากให้คนนั้น คนนี้เป็นกัปตันแบบไร้เหตุผล แต่มันคือการทดสอบ ทุกอย่างในชีวิตก็ทดสอบคุณเช่นกัน แล้วเราต้องผ่านมันให้ได้” 

มันสำคัญมากที่เราได้แสดงให้คนอื่นเห็นว่าสามารถเป็นตัวอย่างแก่พวกเขาในสโมสรนี้ได้ แล้วไม่ปล่อยให้มีสิ่งใดมารบกวนความคิด

มีเรื่องบางอย่างสำหรับการเป็นกัปตันต้องทำ เริ่มจากง่ายๆคือทำสิ่งที่ต่างจากเดิมบ้าง, ตะโกนสั่งการ หรือกระตุ้นพวกพ้อง แม้ปกติไม่เคยได้ทำนัก ทั้งนี้สำหรับไม่ลำบากอะไร” 

หรือเมื่อไหร่ที่ร่วมสนามกับเอช’ (แม็คไกวร์) ผมรู้สึกว่าเรามีกัปตันถึง 11 คนบนสนาม ที่ต่างคนจำเป็นต้องช่วยเป็นปากเสียง และแสดงภาวะผู้นำเช่นกัน แข้งลูกหม้อทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด