:::     :::

คอนเต้เผยคุมงูใหญ่งานหินสุดในชีวิต

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564
1,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เผยว่าการคุมทีม อินเตอร์ มิลาน ในปัจจุบันถือเป็นงานที่ยากที่สุดในอาชีพกุนซือของตัวเองเลย

นายใหญ่ชาวอิตาลีพา "งูใหญ่" คว้ารองแชมป์ในปีแรกที่คุมทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นรองแค่ ยูเวนตุส แต่ในฤดูกาลนี้ทีมอยู่ในเส้นทางอันดีในการคว้าแชมป์ "สคูเด็ตโต้" มาครองครั้งแรกในรอบ 10 ปีหลังนั่งเป็นจ่าฝูงอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทาง คอนเต้ ชี้ว่านี่เป็นงานที่ยากที่สุดในเส้นทางอาชีพผู้จัดการทีมของตัวเอง

"เมื่อผู้คนพูดถึงผม พวกเขามักจะมีคำว่า 'แต่' พวกเขาพูดว่า 'เขาเป็นโค้ชที่ดีนะ แต่' ซึ่งคำว่า 'แต่' มันกระตุ้นผม" คอนเต้ กล่าวกับอิล คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า

"ฟุตบอลคือความหลงใหลของผม เมื่อผมแขวนสตั๊ด ผมเริ่มต้นกับ อาเรซโซ่, ผมคว้าแชมป์มาทุกอย่างสมัยเป็นนักเตะ, โค้ช คอนเต้ เริ่มต้นจากศูนย์ นักเตะที่เล่นกับสโมสรใหญ่คิดว่าพวกเขาสามารถเป็นโค้ชได้ แต่มันแตกต่างออกไป"

"คู่แข่งจะพยายามผลักให้ คอนเต้ ถูกเตะออกจากตำแหน่งที่ อินเตอร์, ในฐานะคู่แข่ง ผมต้องการที่จะจัดการคู่ต่อสู้ ในเชิงกีฬา"

"ผมเตรียมความพร้อมอย่างหนักต้องขอบคุณประสบการณ์ ผมได้รับคำแนะนำว่าอย่ามาที่ อินเตอร์ แต่ผมชอบความท้าทาย และนี่คือหนึ่งในงานที่ยากที่สุดในอาชีพของผม"

"มันยากที่จะเปลี่ยนแนวคิดหากคุณไม่ได้แชมป์มานาน 10 ปี คุณจะเคยชินกับสถานการณ์โดยไม่รู้ตัว มองหาข้อแก้ตัวหรือตำหนิอะไรสักอย่าง คุณไม่เห็นข้อจำกัดหรือข้อบกพร่องของตัวเอง"

"สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสิ่งนั้น มันสำคัญที่ต้องทำงานไม่ใช่แค่กับนักเตะแต่รวมถึงทุกภาคส่วน คุณต้องเพิ่มความกดดันและกลายเป็นความเจ็บปวดแสนสาหัส"

"มันแตกต่างระหว่างการคว้าแชมป์กับการใช้ชีวิตอย่างสงบ เมื่อคุณมาที่สโมสร ผมเข้าไปทั้งร่างกายและจิตวิญญาณ ด้วยความหลงใหลซึ่งมันช่วยสร้างความแตกต่าง มันเหมือนโรคติดต่อ ถ้าคุณรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของคุณจะยิ่งทุ่มเท ผมไม่รู้ว่าเราจะได้แชมป์รึเปล่า แต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อประสบความสำเร็จให้ได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด