:::     :::

ซูหนิงประกาศยกเลิกทำทีมเจียงซูต่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564
1,234
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าของสโมสร เจียงซู เอฟซี ประกาศยุติการดำเนินการทีมทุกระดับโดยมีผลทันที ทั้งที่เพิ่งประสบความสำเร็จครองแชมป์ไชนีสซูเปอร์ลีก เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เจียงซู เพิ่งคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของจีนเป็นสมัยแรก หลังจากชนะในรอบเพลย์ออฟเหนือแชมป์ 8 สมัย กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ แต่ ซูหนิง กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของสโมสร ตัดสินใจประกาศยุติการดำเนินงานกับทุกทีมที่อยู่ในการครอบครองโดยมีผลในทันที

ซูหนิง กรุ๊ป กำลังมองหากลุ่มทุนที่จะมาลงทุนดำเนินการสร้างทีม เจียงซู ต่อ แม้ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่ชัดเจน แต่คาดว่าเป็นเพราะองค์ประกอบหลายอย่างที่ไม่สามารถควบคุมได้ หนึ่งในนั้นคือเรื่องการเงินที่ขาดทุนย่อยยับ จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จาง จินตง เจ้าของบริษัทเปิดเผยว่าจำเป็นต้องลดธุรกิจบางส่วนลง
เจียงซู เคยสร้างปรากฏการณ์ด้วยการทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อ อเล็กซ์ เตเซร่า กองกลางบราซิลที่เนื้อหอมสุดๆ เมื่อปี 2016 ไปร่วมทัพในช่วงเวลานั้น และการปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ของนักเตะหลังจบฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่เฮดโค้ช คอสมิน โอลาโรยู ก็จะไม่กลับมาคุมทีมอีกในฤดูกาลใหม่ ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นเรื่องการเงินของสโมสร
ทั้งนี้ หาก เจียงซู ไม่สามารถหาเจ้าของใหม่มาสร้างทีมต่อได้ในเร็วๆ นี้ ก็อาจถูก เอเอฟซี ขับออกจากรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปอีกทีม หลังจากก่อนหน้านี้ ซานตง ลูเหนิง เจ้าของแชมป์เอฟเอคัพ ก็ถูกตัดสิทธิ์เล่นไปแล้ว ด้วยเหตุผลค้างชำระค่าจ้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด