:::     :::

โค้ชบรู้กส์ทึ่ง"รัสส์"ยกการ์ดจ่ายดีสุดที่2ตลอดกาล

วันอังคารที่ 04 พฤษภาคม 2564
1,051
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ บรู้กส์ เฮดโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ กล่าวชื่นชม รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ดจ่ายตัวเก่งหลังทำผลงานปีศาจ 14 แต้ม, 24 แอสซิสต์ และ 21 รีบาวน์ดให้ทีมเชื่อ อินเดียนา เพเซอร์ส 154-141 คะแนนว่าคนธรรมดาไม่มีทางทำแบบนี้ไหว

จำนวน 21 รีบาวน์ดในเกมเดียวคือสถิติดีสุดอาชีพของรัสส์ขณะที่จำนวนแอสซิสต์ 24 หนในเกมเดียว ก็มากสุดตลอดกาลร่วมแฟรนไชส์ วิเซิร์ดส์ ที่ เควิตชน พอร์เทอร์ ทำไว้เมื่อปี 1980 

ซึ่งฐานะสักขีพยานตลอด 48 นาทีข้างคอร์ทโค้ชบรู้กส์ ก็ยกให้การ์ดวัย 32 ปีคือแม่ทัพที่ดีสุดในสายตาเขาลำดับสองรองจาก แมจิค จอห์นสัน 

ขึ้นชื่อว่าการ์ดจ่ายคงไม่ทำอย่างที่หมอนั่นทำได้ การแสดงความเห็นผ่านดิ แอธเลติต

เขาร้ายมาก การ์ดทั่วไปไม่ได้ถูกเพาะบ่มให้เล่นแบบนี้ ก็อาจมีการ์ดบางรายยิงแม่นกว่า, อาจมีบางคนครบเครื่องกว่า แต่คงไม่มีใครในประวัติศาสตร์ สามารถทำสถิติได้อย่างที่เขาทำบนหน้าบันทึก

เคยพูดเสมอว่า รัสเซลล์ มีโอกาสเป็นการ์ดจ่ายเก่งสุดอันดับสามตลอดกาล แต่ตอนนี้เขาคงแซงไปแล้ว เขาคงกลายเป็นอันดับสองตลอดกาล โดยอันดับหนึ่งคือ แมจิค จอห์นสัน แหง- แต่คนวงการไม่ค่อยสนใจสิ่งที่เขาทำ ทั้งที่ไม่มีแม่ทัพรายไหนทำเคยทำได้มาก่อน"

การ์ดเอ็มวีพีปี 2017 กับผลงานเมื่อวันจันทร์คือหนสามเท่านั้นในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ที่มีผู้เล่นทำเกิน 20 แอสซิสต์, เกิน 20 รีบาวน์ด โดยเป็นของ เวสต์บรู้ก 2 หน และตำนานอย่าง วิลท์ แชมเบอร์เบน อีกหนึ่งหน


เกมเดียวกันนั้น วิเซิร์ดส์ ยังทำสถิติแอสซิสต์มากสุดในเกมเดียวของแฟรนไชส์ที่ 50 หน โดย วอชิงตัน ยังเป็นทีมล่าสุดที่กด 50 แอสซิสต์ในเกมเดียวนับจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ทำไว้เมื่อ 10 ..1990

กับคิวแข่ง 7 นัดส่งท้ายฤดูกาลปกติ เวสต์บรู้ก (178 ครั้ง) ขอทำอีกสี่ ทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ลก็จะแซงหน้า ออสการ์ โรเบิร์ตสัน เจ้าของสถิติมากสุดตลอดกาล (181 ครั้ง

ผลงานของ วอชิงตัน 30-35 รั้งอันดับ 10 ตะวันออก โควตาเพลย์-อินทีมสุดท้าย สถิติดีกว่า โตรอนโต แรปเตอร์ส อันดับ 11 อยู่ 3 เกม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด