:::     :::

โค้ชเคอร์เอาบทเรียนแพ้เลเกอร์สเป็นการบ้านอัพฟอร์มทีม

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2564
1,199
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยอมรับว่าเสียดายที่แพ้ในเกมเพลย์-อินกลุ่มบนฝั่งตะวันตกให้กับ แอลเอ เลเกอร์ส 100-103 คะแนนวานนี้ พร้อมเอาการบ้านเรื่องเทิร์นโอเวอร์เองง่ายๆไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยนัดชิงตั๋วเพลย์ออฟใบสุดท้าย

วอร์ริเออร์ส อุตส่าห์ออกตัวดีกว่าขึ้นนำ 13 แต้มเมื่อจบครึ่งแรก แต่เพราะควอเตอร์เตอร์#3 เสียโอเวอร์ไปถึง 8 ครั้งจาก สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ 3 หน, เดรย์มอนด์กรีน 3 ครั้ง, จอร์แดน พูล กับ แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ อีกคนละหน เปลี่ยนเป็น 12 คะแนนให้ม่วง-ทองจนสามารถกลับสู่เกม กระทั่งยื้อคว้าชัยจากลูกยิง 3-แต้มของ เลอบรอน เจมส์ เพลย์ท้ายๆ 

เราทราบอยู่แล้วว่าเมื่อกลับมาเริ่มครึ่งหลังคู่แข่งต้องเหยียบคันเร่งใส่แหง ก็คุยไว้ก่อนตอนพักครึ่งว่าพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางรันคะแนนคืน - แล้วเราก็สร้างงานให้ตัวเองการเปิดปากกับเอ็นบีซี สปอร์ตส์


เรื่องเทิร์นโอเวอร์ผมไม่คิดว่าเราถูกดดันให้ต้องทำเสียมากขนาดนั้น มองว่ามันเกิดเพราะขาดการตัดสินใจที่รอบคอบเกี่ยวกับลูกบอล และมันคือจุดเปลี่ยนของเกม” 

ด้าน เคอร์รี่ ที่แม้ทำ 37 แต้มนัดนี้แต่พลาดเสีย 6 เทิร์นโอเวอร์ ไหนจะ เดรย์มอนด์ อีกเพลย์เมกเกอร์ก็มี 6 เทิร์นโอเวอร์ จึงมองว่าความผิดพลาดส่วนนี้คือโจทย์ที่ต้องกลับไปแก้ไขก่อนเพลย์-อินนัดชี้ชะตากับ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ ผู้ชนะจากกลุ่มล่าง 

รวมถึงเรื่องเสียฟาวล์ง่ายเมื่อคู่แข่งมาท้าชนโดยอาศัยสรีระอันได้เปรียบ วอร์ริเออร์ส ซึ่งเป็นบาสฯตัวเล็ก เน้นไลน์อัพแบบสมอล บอล 

การที่เราเสียฟาวล์ง่ายต้นครึ่งหลังมันเปลี่ยนการขับเคลื่อนเกมของฝั่งเรา ความลื่นไหลได้ถูกขัดขวาง แทบไม่ได้โอกาสส่อง, สวนทางพวกเขาเดินไปชู้ตโทษเรื่อยๆ จนคืนชีพเอ็มวีพีสองสมัยเสริม 

ก็อย่างที่ผมเรียนไป มันคือโจทย์หินแต่แรก เราทราบว่าพวกเขาคือยอดทีมคงต้องหาทางกลับมารันคะแนน แต่เราก็ไม่ควรไปเล่นให้สถานการณ์เข้าทางคู่แข่งแบบนั้น”  

วอร์ริเออร์ส จะได้เปิด เชส เซนเตอร์ เล่นชิงตั๋วเพลย์ออฟใบสุดท้ายกับ กริซซ์ลี่ส์ ศุกร์นี้ (21 ..) ก็ดูแล้วไม่ง่ายเพราะทีมหมีดุเป็นบาสฯคนหนุ่มบ้าพลัง แถมหน่วยก้านดี แบบที่สะพานทองมองเป็นของแสลง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด