:::     :::

อดีตเปาเตือนไรซ์-ฟิลลิปส์ระวังไข้เหลืองอดตัดเชือก

วันศุกร์ที่ 02 กรกฎาคม 2564
1,057
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก ฮัลซี่ย์ อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกที่ผันตัวไปทำงานเขียนวิเคราะห์ทางโลกออนไลน์ฝากเตือน ดีแคลน ไรซ์ และ แคลวิ่น ฟิลลิปส์ สองกองกลางตัวจริงทีมชาติอังกฤษให้ระวังการเสียบสกัดจนเก็บใบเหลืองเพิ่มเกมพบ ยูเครน รอบก่อนรองฯ (3 ก.ค.) เพราะจะครบโควตาจนติดโทษแบนหากผ่านเข้ารอบตัดเชือก

ตามกฎฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของ ยูฟ่า หากนักเตะสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบก่อนถึงรอบรองชนะเลิศซึ่งจะมีการล้างให้ ผู้เล่นคนดังกล่าวจะต้องถูกพักแข่ง 1 เกม 

ซึ่งในความเห็น ฮัลซี่ย์ มองว่า ยูเครน เป็นบอลบู๊ท้าปะทะ ดังนั้นโอกาสที่ ไรซ์ กับ ฟิลลิปส์ ซึ่งมีใบเหลืองติดตัวทั้งคู่อาจต้องเสียสละอัดฟาวล์หนักในเกมวันเสาร์จนต้องพลาดหวดรอบรองชนะเลิศ กรณีทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต หักด่านลูกน้อง อันเดร เชฟเชนโก้ ไปได้ 

ไม่มีเกมไหนที่เลี่ยงการถูกคาดโทษไปได้ง่ายๆ แล้วมันไม่ใช่การแข่งขันระหว่าง อังกฤษ - เยอรมัน ดังนั้นคุณต้องจัดการตัวเองให้ดีไม่ว่าผู้ทำหน้าที่เป่าเกมนั้นเป็นใครการให้สัมภาษณ์เบทแด็ก


และผมคิดว่า ไรซ์ กับ ฟิลลิปส์ ทั้งคู่แสดงให้เห็นวุฒิภาวะที่ยอดเยี่ยมเพราะนัดที่เยอรมันในครึ่งแรกมีโอกาสรับสองใบเหลืองด้วยซ้ำ ทั้งนี้คงสามารถประคองตัวผ่าเกมยากไปได้” 

ผู้เล่นทีมชาติอังกฤษที่คาดโทษใบเหลืองตั้งระวังตัวให้ดีในการพบ ยูเครน คุณไม่สามารถพุ่งเสียบหากกำลังเพรสซิ่งหรือหวดตัดเกม คุณต้องอดทนรอจังหวะ หลีกเลี่ยงการสกัดถอนรากถอนโคน” 

อังกฤษ ต้องรักษาความเป็นตัวของตัวเอง แต่หากคุณสูญเสียเรื่องการควบคุมวินัย ก็เป็นหน้าที่ของนักเตะระดับผู้นำในนัดนั้นๆไปพูดคุยกับแข้งน็อตหลุด ทั้งนี้ผมไม่คิดว่าโทษห้ามแข่งจะมีผลต่อการจัดทัพของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในเกมกับ ยูเครน 

คุณต้องเลือกผู้เล่นคุณภาพสุดลงสนาม แล้วต้องยกความดีความชอบแก่ แกเร็ธ กับวิธีการเล่นที่สอนลูกน้องให้มีวินัย

นอกจากทั้งสองกองกลางสิงโตคำรามมีเซนเตอร์แบ็กตัวหลัก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อีกรายที่คาดโทษใบเหลือง ส่วนกองกลาง ฟิล โฟเด้น ที่เหลืองติดตัวเช่นกันคือสำรอง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด