:::     :::

ปธ.ค้างคาวไฟเปรียบทีมเหมือนผ่าตัดใหญ่

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2564
1,115
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กบอสสุโขทัย" เปรียบ "ค้างคาวไฟ" เหมือนผ่าตัดใหญ่ เปลี่ยน ทั้งโค้ช- นักเตะ (เกือบ) ยกทีม ไล่ล่าเป้าหมาย "เลื่อนชั้น"

แม้โปรแกรมแข่งขันไทยลีก จะเลื่อนแข่ง เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนักหน่วง แต่การเตรียมพร้อมเพื่อสู้ศึก ต้องทำอย่างเข้มข้นต่อไป กับทีม ค้างคาวไฟ -สุโขทัย เอฟซี  ทีมในรายการฟุตบอล “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” ฤดูกาล 2021/2022  มีเป้าหมายใหญ่ คือ การกลับคืนสู่ลีกสูงสุดให้ได้ ภายในปีเดียว   
แน่นอนว่า ตั้งแต่ที่ “ค้างคาวไฟ” เจอความบอบช้ำในเดือนมีนาคม จนถึงตอนนี้ ทำให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ทั้ง เฮดโค้ช ที่เลือก “เดนนิส อมาโต้” เข้าเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน นับว่าเป็นเฮดโค้ชต่างชาติ รายที่2ในประวัติศาสตร์ของสโมส และการเปลี่ยนแปลงนักเตะ ในหลายตำแหน่ง หลัง “จอห์น บาจโจ้” หัวหอกค้างคาวไฟ ต้องจากลาจากทีม 
ล่าสุด  “ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน” ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี   ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงของทีม บวกกับการเตรียมความพร้อม โดยเปรียบเทียบว่า “นี่คือ การผ่าตัดครั้งใหญ่” 
"เริ่มตั้งแต่ การเฟ้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ แทน โค้ชอั๋น-สุรพงษ์ คงเทพ ที่ถอนตัวออกไป และเมื่อทีมได้เจรจา ตกลงเซ็นสัญญาให้  เดนนิส อมาโต้ เข้าคุมทีม เราเห็นผลงานของเขาที่ทำทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และจากการคุมซ้อมให้ทีมสุโขทัย เอฟซี ช่วงสองเดือนกว่า เห็นจุดเด่นของเดนนิส ว่า มีวิธีการปลุกเร้า และเค้นศักยภาพของนักเตะแต่ละคนออกมาให้มากที่สุด ผ่านการสร้างโจทย์ใหม่ๆ ที่ท้าทายให้นักเตะได้พิสูจน์และแข่งขันเพื่อทำผลงาน” ประธานค้างคาวไฟ กล่าวเริ่ม 
แต่การได้ โค้ชเดนนิส เข้าคุมทีมสุโขทัย ขณะที่ โค้ชอั๋น โยกไปคุม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด “ดร.อนงค์วรรณ” บอกปัดว่าไม่ใช่การดีล หรือ แลกตัวกันอย่างที่ใครเข้าใจ 
ขณะที่การแยกทางระหว่าง “นักเตะขวัญใจแฟนบอล” ทั้ง “บาจโจ้” - “จุง เมียงโอ” - “พีระพงษ์ เรือนนินทร์”  ประธานค้างคาวไฟ กล่าวยอมรับว่า ทำให้ทีม มีจุดเปลี่ยน  เพราะในเกมแข่งขัน หากไร้คนทำประตู คนคุมจังหวะเกม และนายด่านรักษาประตู ที่ทีมสามารถฝากผีฝากไข้ ได้ ยากที่จะทำให้ “ทีม” ไปถึงเส้นชัย 
“เราต้องหาสิ่งที่ดีกว่าเดิม เพื่อมาทดแทนสิ่งที่หายไป เราต้องปรับวิธีทำทีม สร้างปรัชญา ให้แต่ละคนคือ ต้องเป็นส่วนสำคัญของเกม ทุกคนคือฟันเฟืองที่ทำให้สโมสรสุโขทัย เอฟซี ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้เข้าใจเหตุผลที่บาจโจ้ ไปจากเรา และเรายินดีที่เขาได้เดินตามเส้นทางที่ประสบความสำเร็จ เมื่อหันมามองทีมค้างคาวไฟ ที่รับหน้าที่บริหาร และต้องทำทุกวิถีทางให้เป็นเป็นทีมฟุตบอลของจังหวัดและแฟนบอลภาคเหนือโซนล่างต่อไปให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ การผสมผสานทักษะของนักเตะแต่ละคน ให้ออกมาเป็นเอกลักษณ์ และเสน่ห์ของทีมค้างคาวไฟโฉมใหม่ที่ลงตัว” ประธานค้างคาวไฟ กล่าว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด