:::     :::

คู่หูโรงหมอสิงห์เข้าใจหัวอกกระดูกเปราะเหมือนกัน

วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2564
1,359
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค สองผู้เล่นร่างเปราะของ เชลซี นั่งล้อมวงปรับทุกข์อย่างเข้าอกเข้าใจกันฐานะคนเดี้ยงบ่อย ก็ได้แต่หวังว่าฤดูกาล 2021-22 ที่จะมาถึง ไม่ต้องเผชิญปัญหาวนเวียนเข้า-ออกห้องกายภาพที่ฐานบัญชาการเป็นว่าเล่นอีก

ย้อนไปปี 2019 ฮัดสัน-โอดอย เหมือนจะทรงดีแต่โชคร้ายเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกขาดจนหายหน้าไปนาน กว่าจะฟื้นกลับมาก็ผลงานขาดความสม่ำเสมอ ไม่ต่างจากกองกลาง ลอฟตัส-ชีค ดวงแตกเอ็นร้อยหวายในเกมการกุศลทัวร์สหรัฐฯก่อนชิงฯ ยูโรปา ลีก ส่งผลให้หายหน้าแรมปีจนความฟิต, ฝีเท้าที่ปั้นมาหายเกลี้ยง 

เหตุนี้ทั้งคู่จึงได้แต่ไปบนบานกับศาลพระภูมิหน้าศูนย์ฝึกค็อบแฮมด้วยไข่ต้ม 999 ฟอง ขออย่าเดี้ยงยาวเหมือนเดิมอีก 

มันเป็นเรื่องที่บ้าบอมาก ตอนที่มันเกิดขึ้นครั้งแรกกับผม ผมคิดว่าทุกคนในสนามต่างสับสนกันหมด แม้กระทั่งตัวผมเองก็สับสนเพราะคิดว่าเป็นตะคริวฮัดสัน-โอดอย กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 

แต่ตอนที่พยายามกลับมาลงสนาม แข้งขานี่ปวกเปียกเลย เอะใจทันทีว่าต้องมีบางอย่างเกิดขึ้น

แล้วที่ประหลาดคือ 2-3 สัปดาห์หลังจากนั้น รูเบน ก็เจ็บหนักตามมา อาการเดี้ยงแบบนี้มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีเลย ต้องใช้เวลานานในการกลับมาฟื้นความเป็นตัวเองอีกครั้ง ซึ่งถึงเวลานี้ก็โอเคแล้ว

พวกเรามีเวลาสักพักในการปั้นร่างกายในโรงยิมฯ  ตอนนี้เรากำลังพยายามพาบอลหนีคู่แข่ง พยายามทะลุทะลวงให้มากขึ้น การออกกำลังในร่ม และฟิตเนสช่วยพวกเราในเรื่องนี้

ด้านมิดฟิลด์ที่ไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฟูแล่ม เมื่อฤดูกาลก่อน ก็มองว่าสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งจำเป็นสำหรับกระบวนการฟื้นฟูหลังผ่าตัด

มันไปถึงจุดที่พวกเราทำเรื่องต่างๆ เหมือนกัน" ลอฟตัส-ชีค เสริม 


คัลลั่ม ฟื้นตัวนำหน้าผมไปนิดหน่อยแต่ด้านกายภาพและการบำบัดทำเหมือนกัน บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องที่แย่ เพราะว่าน้องมันฟื้นตัวได้ดีมาก ส่วนผมอยากจะตามหลังเขาไปพร้อมกับทำทุกอย่างให้เหมือนกัน แต่บางครั้งมันก็ไม่ใช่แบบนั้น

ผมใช้เวลานานกว่า ต้องอดทน แม้ฟื้นตัวได้เร็ว แต่ช่วงเวลาจากการเดินไปสู่การวิ่งอันนี้คือกินเวลายาวนานกว่า

การย้ายออกไปเล่นกับ ฟูแล่ม คือสิ่งสำคัญสุดของผมเวลานั้น  เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ไม่ได้สัมผัสถึงความเป็นตัวเอง ไม่มีเรี่ยวแรงเลย ไม่สามารถวิ่งแซงใครได้ กล้ามเนื้อลีบ พลังกำลังหายหมด

ซัมเมอร์ที่แล้วจึงรู้สึกว่าตัวเองจำเป็นต้องย้ายออกเพื่อหาโอกาสลงเตะฟุตบอลมากขึ้นเท่าที่เป็นเป็นไปได้ ซึ่งก็ได้รับสิ่งนั้น” 

มาถึงฤดูร้อนนี้ผ่อนคลายขึ้น ได้พักมากกว่าปกติ ดังนั้นรู้สึกว่าตัวเองฟิตแล้ว, สภาพจิตใจสดใสและพร้อมลุยมากๆ

การไปเล่นแบบยืมตัวที่ ฟูแล่ม ฤดูกาลก่อนลงเตะ 32 นัด แม้ไม่สามารถช่วยเจ้าสัวน้อยรอดตกชั้นแต่ก็เสริมความเชื่อมั่นเพื่อกลับมาแย่งตำแหน่งกับ จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด