:::     :::

บิ๊กอ๊อดให้โอวาทชบาแก้วก่อนบินคัดเอเชียที่ปาเลสไตน์

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564
661
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ ให้โอวาท "ทัพชบาแก้ว" ก่อนยกพลลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 14 ก.ย.นี้

 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอวาทคณะนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำโดย คุณศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกสมาคมฯฝ่ายฟุตบอลหญิง พร้อมด้วย คุณรัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง, มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน, “กัปตันหมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 13-25 กันยายน 2564 ที่ ประเทศปาเลสไตน์
พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ก่อนอื่นเลยต้องขอแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลหญิงทั้ง 23 คน ที่มีรายชื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นเกียรติให้กับตัวเองและครอบครัว"
"การเดินทางไปในครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกของนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปทำการแข่งขันในต่างประเทศภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่เพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ทั่วทั้งโลกได้รับผลกระทบเช่นกัน แม้ว่านักฟุตบอลบางคนจะเคยไปมาแล้วก็ตามที่ปาเลสไตน์ แต่ในครั้งนี้อาจจะลำบากกว่าเดิม เพราะเราอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ปกติ" 
"การเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ต้องยอมรับว่าทุกอย่างจะลำบากขึ้น ไม่สะดวกสบายเหมือนเดิม ทุกคนจะต้องเดินทางแบบบับเบิ้ล เมื่อก่อนเราอาจจะได้ทานอาหารตามโปรแกรมที่เราวางไว้ เช่น 2-3 วันอาจจะได้ทานอาหารไทยบ้าง แต่ครั้งนี้ถือว่าค่อนข้างยาก เพราะทุกอย่างเจ้าภาพจะเตรียมเอาไว้ให้ จะเอาอะไรไปเองก็ค่อนข้างลำบาก ไม่สามารถออกไปภายนอกโรงแรมได้ การเดินทางถูกจำกัดทั้งหมด ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือความเครียด ความกดดัน เพราะฉะนั้นที่เราจะให้กันได้คือกำลังใจ ทุกคนต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน" 
"เมื่อไปถึงทุกคนต้องให้ความร่วมมืออย่างเคร่งครัด เชื่อฟังทีมงาน สตาฟฟ์โค้ช เราต้องปรับตัวตามสถานการณ์ให้ได้ เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวรับมือกับมัน สมาคมฯอยากอำนวยความสะดวกให้เหมือนเดิม เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้บางอย่างอาจไม่เหมือนเดิม ไม่ใช่ว่าเราไม่ทำแต่เราทำไม่ได้ อยากให้ทุกคนเข้าใจด้วย" 
"ที่สำคัญต้องขอบคุณทุกคนมากๆ โดยเฉพาะ โค้ช ทีมงาน และนักกีฬา ที่ตั้งใจกันมาโดยตลอด ขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ อยากให้เราสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอลชาวไทย ที่สำคัญเรื่องของสุขภาพขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคภัยต่างๆ  ทุกคนในทีมมีความสำคัญหมด ดังนั้นต้องดูแลตัวเองดีๆ เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน" 
สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ  มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมนำ 23 แข้งสาวทัพชบาแก้ว พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช รวมทั้งหมดจำนวน 36 คน เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 13-25 กันยายน 2564 ที่ ประเทศปาเลสไตน์ โดยจะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 03.10 น. วันที่ 14 กันยายน นี้ และจะแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินโดฮา ประเทศการ์ต้า เพื่อไปยังเมืองอัลมาน ประเทศจอร์แดน ก่อนจะเดินทางข้ามชายแดนเข้าประเทศปาเลสไตน์
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มเอช  มีดังนี้
วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติมาเลเซีย พบกับ ทีมชาติไทย ณ สนามไฟซาล อัล-ฮุสเซนี 
วันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติปาเลสไตน์ พบกับ ทีมชาติไทย ณ สนามไฟซาล อัล-ฮุสเซนี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด