:::     :::

กว่างโจวรัว4-0ไม่พอ-ดวลโทษร่วงเอซีแอล

วันอังคารที่ 12 กันยายน 2560
928
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดราม่าถึงขีดสุด! กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ น้ำตาร่วงตกรอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก คารังแม้พลิกเอาคืน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี 4-0 ในรอบ 8 ทีมนัดสอง ก่อนสู้ถึงดวลจุดโทษ และเป็นทีมเยือนยิงได้แม่นยำกว่า คว้าตั๋วเข้ารอบสุดระทึก

กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ยอดทีมแชมป์ลีกจีน 6 สมัยติดต่อกัน เปิดรังที่เทียนเหอ สเตเดี้ยม ในนครกว่างโจว เจอกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี โดยนัดแรก เซี่ยงไฮ้ ชนะมาได้ก่อน 4-0 นัดนี้ กว่างโจว ต้องชนะให้ได้บ้างอย่างน้อย 4-0 เพื่อไปต่อเวลา 

เจ้าถิ่นจัดดาวดังลงครบทั้ง ริคาร์โด้ กูลลาร์ต ดาวยิงตัวเก่งประสานงานกับ เกา หลิน หัวหอกทีมชาติจีน ขณะที่แดนกลางให้ เจิ่ง จื่อ จอมเก๋าคุมจังหวะ ส่วนทีมเยือนขนมาเต็มเช่นกัน นำโดย ฮัล์ค และ ออสการ์ 2 แข้งดังบราซิเลียน 

เปิดเกมครึ่งแรกได้ 21 นาที กว่างโจว มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ อลัน คาร์วัลโญ่ กองหน้าชาวบราซิล กระชากบอลเข้าเขตโทษแตะหลบ หยาน จุ้นหลิง ผู้รักษาประตูแล้วยิงเรียดด้วยเท้าขวาเข้าประตูไป 

ผ่านมา 35 นาที กว่างโจว นำ 2-0 จาง หลินเผิง แบ็กขวาเปิดบอลจากทางขวาเข้าไปให้ อลัน คาร์วัลโญ่ โหม่งในเขตโทษระยะ 12 หลาเข้าไปให้กว่างโจวนำ 2-0 ใน 45 นาทีแรก 

มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง กว่างโจวยังทำได้ดีกว่า มาได้ประตูทิ้งห่าง 3-0 ในนาทีที่ 83 อลัน เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายเข้าไปให้ ริคาร์โด้ กูลาร์ต จอมทัพชาวบราซิล พุ่งโหม่งเข้าประตูไป 

นาทีสุดท้ายของเกมเจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สี่ที่ต้องการ เมื่อ หลี่ เซียวเผิง เปิดกลับเข้าไปในเขตโทษให้ ริคาร์โด้ กูลาร์ต โหม่งเข้าไปให้กว่างโจว เปิดรังชนะไป 4-0 เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน รวมผลสองนัดเสมอ 4-4 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 110 เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี มาได้ประตูไล่มา 1-4 จากจังหวะที่ ฮัล์ค ปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายข้ามกำแพงเบียดเสาเข้าไปสุดสวย 

มาถึงนาทีที่ 118 เจ้าถิ่นได้จุดโทษ ก่อนที่ ริคาร์โด้ กูลาร์ต รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วยให้ กว่างโจว เปิดรังชนะไป 5-1 เมื่อครบ 120 นาที โดยรวมผลสองนัดแล้วเสมอกัน 5-5 ต้องมาตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฎว่า เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ยิงได้แม่นยำกว่า 5 คนแรกเข้าหมด ขณะที่ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ พลาดไปหนึ่งคือ  ริคาร์โด้ กูลลาร์ต ที่ยิงเป็นคนแรก ทำให้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ชนะจุดโทษ 5-4 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ รอพบผู้ชนะของ 2 ทีมญี่ปุ่นที่เจอกันเองระหว่าง อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่


ฮัล์ค (กลาง) หอกดังเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี โดนผู้เล่นกว่างโจวรุม 3 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด