:::     :::

ซัลบาตั้ง"ชนภัช-อนุศักดิ์"เป็นกัปตันยู-23

วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565
1,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ซัลบา" นำช้างศึก U23 ลงซ้อมครั้งแรกที่กัมพูชา พร้อมตั้ง "ชนภัช-อนุศักดิ์" เป็นกัปตันทีม

ณ สนาม อาร์มี เอฟซี ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก
การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่เดินทางมา เมื่อวานนี้ และได้เข้าตรวจโควิด และผลตรวจทั้งหมด ได้ออกมาเป็นลบ จึงสามารถลงทำการฝึกซ้อมได้
นอกจากนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การเซีย ยังได้ตั้ง ชนภัช บัวพันธ์ และ อนุศักดิ์ ใจเพชรเป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดนี้
ก่อนการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า"สภาพอากาศที่นี่ค่อนข้างคล้ายกับประเทศไทย ทำให้ไม่ต้องปรับตัวมาก เรื่องความพร้อมหลังจากที่เราเดินทางถึง มีการตรวจหาเชื่อโควิด และตอนนี้ผลก็ออกมาแล้ว ทุกคนมีผลตรวจเป็นลบ เราทำงานกันเต็มที่ ทั้งการประชุม วิเคราะห์แผนการซ้อม และดูวีดีโอต่างๆ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด" 
"ในส่วนนักเตะ แกนหลักของทีมชุดนี้ทำงานร่วมกันกับทีมมานาน ภาพใหญ่ของทีมค่อนข้างชัดเจน แต่ในการซ้อม ครั้งแรก เราจะเน้นที่การทำงานร่วมกันระหว่างตำแหน่ง และพยายามนำวีดีโอ ที่เราได้ศึกษากัน และนำมาใช้ในการฝึกซ้อม"
"เชื่อว่า วีดีโอที่เราดูมันสำคัญมาก ช่วงเช้าเราได้ประชุมได้ใช้วิดีโอช่วยในการวิเคราะห์คู่แข่ง และเราทำงานร่วมกับนักเตะอีกครั้ง เพื่อนำไปใช้ในสนามจริง แน่นอนว่าเราเองได้ศึกษาข้อมูลของทั้งสองทีมที่ร่วมกลุ่มกับเรา ทั้งสิงคโปร์ และ เวียดนาม แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้ คือการเจอกับสิงคโปร์ เกมแรก ซึ่งเราได้เช็ครายชื่อ วิธีการเล่นต่างๆ เรามีข้อมูลมาจาก เอเอฟซี U23 รอบคัดเลือกที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะและวิธีการเล่น น่าจะคล้ายกัน เราเองต้องพยายามปรับแท็คติกให้เหมาะสม"
สำหรับทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีเวลาซ้อมอีก 3 วัน ก่อนที่จะประเดิมสนามเกมแรก พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด